[ẢNH] Những loài sinh vật biển nguy hiểm

Linh Linh 02/04/2021 16:39

Một số loài động vật hoang dã chết chóc nhất trên hành tinh biến các đại dương và vùng đất ngập nước trở thành ngôi nhà của chúng. Và hãy cẩn thận: những sinh vật này hoặc cực kỳ hung ác hoặc cực kỳ độc.

Rắn biển là loài có nọc độc cao, thích nghi với môi trường sống hoàn toàn dưới nước và không thể di chuyển trên cạn. Loài độc nhất là rắn biển có mỏ, có nọc độc gấp 8 lần rắn hổ mang.
Sứa hộp có ít nhất 51 loài, một số tạo ra độc tố cực mạnh và đã được vinh danh là một trong những sinh vật độc nhất trên thế giới.
Bạch tuộc vòng xanh là một trong những loài động vật thân mềm có màu sắc rực rỡ nhất cũng được công nhận là một trong những loài động vật biển chết chóc nhất thế giới. Bản chất tương đối ngoan ngoãn, chúng rất nguy hiểm đối với con người nếu bị khiêu khích.
Cá mập trắng lớn là nguyên nhân gây ra số vụ cá mập cắn người lớn nhất được ghi nhận cho đến nay, đã từng xuất hiện trong bộ phim Jaws năm 1975 của đạo diễn Steven Spielberg.
Phần lớn các loài cá nóc đều độc và một số nằm trong số những loài động vật có xương sống độc nhất trên thế giới. Tuy nhiên, thịt của một số loài được coi là một món ngon ở Nhật Bản.
Tất cả các thành viên của họ cá đá đều độc hại, nguy hiểm, thậm chí gây tử vong cho con người. Trên thực tế, chúng là loài cá có nọc độc nhất.
Cá Piranha nổi tiếng đáng sợ là có một trong những cú đớp mạnh nhất được tìm thấy ở các loài cá có xương. Hàng răng sắc như dao cạo ở cả hai hàm có thể xé xác con mồi thành từng mảnh trong vài phút.
Sao biển gai là một trong những loài sao biển lớn nhất thế giới, sao biển gai có tên gọi từ những chiếc gai giống như chiếc gai có nọc độc bao phủ bề mặt trên của nó. Bên cạnh việc để lại vết thương khó chịu, vết đốt còn tiết ra chất độc thần kinh có thể gây đau buốt và kéo dài, cũng như buồn nôn và nôn.
Cá sư tử được biết đến với các tia vây có nọc độc, một đặc điểm không phổ biến ở các loài cá sống ở rạn san hô dọc theo Bờ biển phía Đông Hoa Kỳ và Caribe. Khi bị loài này đốt sẽ bị đau đớn tột độ, buồn nôn, nôn, sốt, khó thở, co giật và chóng mặt.
Cá mập hổ được đặt tên theo những vằn đen trên cơ thể, giống như hoa văn của hổ, loài cá mập này chỉ đứng sau loài cá trắng lớn trong các vụ tấn công gây tử vong được ghi nhận đối với con người.
Cá sấu nước mặn là một trong những loài hoạt động tích cực nhất trong số các loài cá sấu, và loài này đặc biệt hung dữ khi con người vô tình xâm phạm lãnh thổ của nó.
Cá sấu sông Nile và cá sấu nước mặn có xu hướng coi con người như con mồi mạnh nhất.
Lươn điện cũng có khả năng gây ra tử vong cho con người, một cú va chạm có thể làm mất khả năng của một người đủ lâu để khiến người đó chết đuối; nhiều cú sốc có thể gây suy tim.
Candiru là một loài cá da trơn nước ngọt ký sinh có nguồn gốc từ lưu vực sông Amazon. Các loài nhỏ hơn được biết đến với xu hướng đi vào niệu đạo của những người bơi không may mắn và sau đó trú ngụ tại chỗ với những chiếc ngạnh sắc nhọn. Tiếp theo, nó tiếp tục săn đón nạn nhân từ bên trong - một câu chuyện kinh dị đủ để giữ chân bạn bắt chéo chân trong nhiều ngày liên tục.
Cá đuối là loài sống thụ động trong tự nhiên, chỉ tấn công con người khi bị khiêu khích. Tiếp xúc với ngòi ở đuôi cá đuối gây chấn thương cục bộ (từ vết cắt), đau, sưng và co cứng cơ do nọc độc.
Ốc nón làm con mồi choáng váng bằng cách tiêm độc tố thần kinh peptit gọi là conotoxin. Bởi vì tất cả khoảng 600 loài ốc nón đều có nọc độc và có khả năng "đốt" người nên tuyệt đối không được xử lý những con còn sống, vì chúng sẽ thải độc mà không có dấu hiệu báo trước và có thể gây tử vong.
Cá nhồng lớn là một loài cá lớn, săn mồi, được biết là có thể tấn công con người nếu bị khiêu khích. Trên thực tế, đã có những trường hợp cá barracudas nhảy lên khỏi mặt nước và làm bị thương những người chèo thuyền.
Hà mã là một loài động vật có vú lớn, chủ yếu là ăn cỏ, bán thủy sinh, hà mã là một trong những loài động vật nguy hiểm nhất trên thế giới do bản tính rất hung dữ và khó đoán. Những chiếc thuyền nhỏ có thể dễ dàng bị lật bởi một con hà mã giận dữ, và hành khách có thể bị thương hoặc chết bởi con vật, hoặc chết đuối.
Cá hổ là những kẻ săn mồi tinh gọn, cơ bắp, cực kỳ hung dữ và có khả năng thường săn mồi theo nhóm, cá hổ được trang bị những chiếc răng sắc như dao cạo chằng chịt khiến loài cá piranha tự hào. Mặc dù có kích thước lớn như vậy nhưng loài này rất nhanh nhẹn: cá hổ châu Phi là loài cá nước ngọt đầu tiên được ghi nhận và xác nhận có thể tấn công và bắt các loài chim đang bay.
Cá lóc là loài cá săn mồi sở hữu một đặc điểm đáng kinh ngạc: chúng hít thở không khí bằng mang, cho phép chúng di chuyển trên cạn trong khoảng cách ngắn. Mặc dù có nguồn gốc từ các vùng của châu Phi và châu Á, nhưng sự du nhập của loài này vào Hoa Kỳ đã khiến các nhà môi trường cảnh báo. Cá lóc có khả năng xâm lấn sâu và các nhà khoa học lo ngại loài cá này có thể lây lan ký sinh trùng hoặc bệnh tật.
Nhện chuông lặn là loài nhện duy nhất được biết là sống gần như hoàn toàn dưới nước, con người không may làm phiền loài nhện biển này có thể bị cắn đau đớn, gây viêm cục bộ, nôn mửa và sốt nhẹ trong vài ngày.
Trong số nhiều loài giun, sâu lông là loài nguy hiểm nhất, chúng xuất hiện trên khắp các đại dương của Trái đất ở mọi độ sâu, và trong một phạm vi nhiệt độ khác nhau. Lông của chúng rất mỏng và sẽ bám vào da, gây ngứa dữ dội.
Cá cờ thường vùi mình trong cát ở vùng cạn vào ban ngày, chỉ để lộ mắt. Bất kỳ ai không may giẫm phải một con chắc chắn sẽ nhận một vết chích khó chịu do những chiếc gai có nọc độc gây ra trên vây lưng và mang của chúng.
Theo Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA), tảo nở hoa có hại "xảy ra khi các đàn tảo - thực vật đơn giản sống ở biển và nước ngọt - phát triển ngoài tầm kiểm soát và tạo ra các tác động độc hại hoặc có hại đối với con người, cá, động vật có vỏ, biển, động vật có vú và chim, gây suy nhược thậm chí tử vong.
Cá kim là loài cá có kiểu dáng đẹp và thuôn dài, không hung dữ, không có nọc độc hay chất độc và thậm chí nó còn không có vết cắn gây tử vong, mối nguy hiểm nằm ở khả năng bay lên không trung với tốc độ lớn của nó. Bất kỳ ai cản đường một trong những tên lửa thủy sinh này đều có nguy cơ bị xuyên thủng nghiêm trọng.
Sư tử biển có vẻ ngoài dễ thương nhưng khi bị kích động hoặc bị đe dọa, những sinh vật siêu nhanh nhẹn này có thể tung ra một cuộc tấn công nhanh chóng.
Có khoảng 5.000 - 10.000 loài bọt biển đã biết được tìm thấy trong các đại dương trên thế giới. Hầu hết đều vô hại đối với con người nhưng một số, như bọt biển lửa Caribe, gây phát ban da nghiêm trọng nếu bị chạm vào.
Theo Theo Stars Insider
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Những loài sinh vật biển nguy hiểm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO