[ẢNH] Nơi ấm áp trái tim

Hoàng Minh Ảnh: Thành Công 16/07/2017 08:40

Tối ngày 15/7, tại nghĩa trang Vị Xuyên (Hà Giang), Hội Nghệ sĩ trẻ Hà Nội đã tổ chức đêm nhạc với chủ đề “Nơi ấm áp trái tim” như một lời tri ân nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ.

Mở đầu, chương trình các nghệ sĩ cùng dâng hương, thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Vị Xuyên nơi có 1.753 phần mộ liệt sĩ hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc (1979-1989).

Phát biểu tại buổi lễ Nghệ sĩ Đồng Long - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ trẻ Hà Nội cho biết trong những ngày này trên tất cả mọi miền của Tổ quốc, tất cả những người dân Việt Nam đều hướng đến những điều thiêng liêng nhất của đất nước trong suốt giai đoạn đấu tranh của dân tộc. Chính vì vậy, chúng tôi những nghệ sĩ trẻ của Hà Nội đến đây cũng có một tấm lòng hướng tới 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Chúng tôi chọn Vị Xuyên (Hà Giang) là một điểm đến để cho các thành viên của Hội Nghệ sĩ trẻ Hà Nội giành tấm lòng của mình tri ân các gia đình có công với cách mạng, các bà mẹ Việt Nam anh hùng. Bởi chính họ đã giành lại những người yêu thương nhất của mình, để lại tuổi xuân của bao nhiêu người con để hôm nay chúng ta có được những mảnh trời hòa bình, bầu trời bình yên cho đất nước.

Nghệ sĩ Đồng Long - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ trẻ Hà Nội.

Nhằm bày tỏ sự tri ân sâu sắc tới những người Mẹ Việt Nam Anh hùng, Mẹ Liệt sỹ, Ban tổ chức đã trao tặng cho đại diện gia đình Mẹ Vi Thị Chức - mẹ liệt sỹ, thôn Nà Cọ, xã Kim Thạch, huyện Vị Xuyên ngôi nhà tình nghĩa trị giá 70 triệu đồng.

Ban tổ chức đã trao tặng cho đại diện gia đình Mẹ Vi Thị Chức - mẹ liệt sỹ.

Cũng trong đêm nhạc các nghệ sĩ trẻ Hà Nội đã trao tặng 102 suất quà tổng trị giá khoảng 200 triệu đồng cho thương bệnh binh nặng, gia đình chính sách, con liệt sĩ đang sinh sống tại địa bàn huyện Vị Xuyên.

Các nghệ sĩ trẻ Hà Nội đã trao tặng 102 suất quà tổng trị giá khoảng 200 triệu đồng.

Tại địa điểm thiêng liêng của Nghĩa trang Vị Xuyên, các nghệ sĩ trẻ Hà Nội đã cùng hòa ca những giai điệu hùng tráng mà da diết như Đất nước bên bờ sóng của Thái Văn Hóa, Màu hoa đỏ của Thuận Yến, Đất nước tình yêu của Lệ Giang, Vết chân tròn trên cát (Trần Tiến), Hát về anh (Thế Hiển), Lá cờ (Tạ Quang Thắng), Giai điệu tự hào (Phạm Hồng Biến)...

Những giai điệu hùng tráng da diết vang lên trên vùng đất thiêng.

NSƯT Xuân Bắc giao lưu tại chương trình.

Ca sĩ Duy Khoa.

Tiểu phẩm Người chiến sĩ do các Nghệ sĩ Nhà hát Kịch VN trình diễn.

Biểu diễn nghệ thuật.

Các nghệ sĩ tham gia chương trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Nơi ấm áp trái tim

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO