[ẢNH] Phố cổ Hội An trở lại nhịp sống bình thường sau gần 1 tháng cách ly

Tấn Thành - Chí Đại 28/08/2020 15:14

Sau gần 1 tháng thực hiện cách ly xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, sáng 28/8, nhiều người dân phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam đã bắt đầu trở lại cuộc sống sinh hoạt bình thường.

Người dân phố cổ Hội An bắt đầu mở cửa buôn bán trở lại.

Sáng nay (28/8), phóng viên Đại Đoàn Kết Online đã có mặt nơi phố cổ di sản văn hóa thế giới này. Theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều hộ dân đã tiến hành dọn dẹp vệ sinh nhà cửa, sân vườn, các quán ăn, nhà hàng, cà phê và bắt đầu mọi hoạt động sinh hoạt đời sống và buôn trở lại.

Người dân đã hết tâm trạng căng thẳng lo âu nhưng vẫn cảnh giác với dịch Covid-19. Khi ra đường mọi người vẫn đeo khẩu trang và không tụ tập đông người.

Bà Nguyễn Thị Hoa (trú khối phố An Hội, phường Minh An, TP Hội An) cho biết: “Trong thời gian cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, không chỉ gia đình tôi mà người dân nơi đây đều thực hiện tốt việc này. Đồng thời, chính quyền cung cấp nhu yếu phẩm cho mọi gia đình đầy đủ và ngành y tế TP Hội An đã tiến hành lấy mẫu xét cho mọi thành viên gia đình và kết quả mọi người đều âm tính với SARS-CoV-2 2 lần”.

Người dân trở lại cuộc sống thường ngày sau 1 tháng cách ly .
Người dân trở lại cuộc sống thường ngày sau 1 tháng cách ly xã hội phòng, chống dịch.

Ông Phạm Hùng (46 tuổi, trú khối phố An Hội, phường Minh An) cho hay, sau khi thúc gần 1 tháng cách ly xã hội, sáng nay ông đã ra bến sông Bạch Đằng để kiểm tra, sửa chữa lại chiếc thuyền của gia đình để nếu có khách du lịch thì phục vụ.

"Cuộc sống của người dân phố cổ Hội An đã bắt đầu ổn định trở lại còn gì vui hơn. Tuy nhiên, tôi vẫn luôn nhắc nhở các thành viên gia đình phải tiếp tục nâng cao phòng, chống dịch Covid-19”.

Trên các tuyến đường phố cổ Hội An, con người, xe cộ đã tham gia giao thông trở lại nhưng vẫn chưa đông đúc như trước đây, các hộ kinh doanh buôn bán đã bắt đầu hoạt động trở lại. Tại chợ Hội An, tiểu thương đã bán các thực phẩm như rau củ, quả và thịt, cá… để phục vụ cho người dân địa phương.

Một góc phố cổ Hội An.

Bà Nguyễn Thị Thu, người dân địa phương bày tỏ niềm vui mừng vì được trở lại cuộc sống bình thường. Sáng nay, bà dậy sớm bắt đầu dọn vệ sinh nhà cửa để chuẩn bị phục vụ du khách. Gia đình bà cũng luôn nâng cao ý thức phòng, chống dịch Covid-19 như đeo khẩu trang y tế thường xuyên, rửa tay sát khuẩn. Đồng thời hạn chế đi lại những nơi đông người nhằm đảm bảo trong việc phòng, chống dịch. Nhưng bà Thu đang lo, lượng khách du lịch đến phố cổ Hội An bao giờ mới đông đảo như xưa.

Thật vậy, chưa nói đến khách du lịch mà cho dù các quán ăn, cà phê, nhà hàng, chợ Hội An đã phục vụ trở lại lượng khách vẫn chưa nhiều do tâm lý e ngại, cho dù các bàn ăn, uống nước được sắp xếp đảm bảo khoảng cách cũng như phục vụ nước sát khuẩn đầy đủ để khách cảm thấy yên tâm khi đến quán.

TP Hội An tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết: “TP Hội An kết thúc cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 6h ngày 28/8, nhưng vẫn tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 19 ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới”.

Cũng theo ông Sơn, ngoài việc người dân buôn bán các mặt hàng phục vụ đời sống, hiện nay chủ yếu tập trung cho sản xuất nông nghiệp, ngư nghiệp và vận động bà con sản xuất rau màu để giải quyết nhu cầu kinh tế tại chỗ. Cùng với đó TP Hội An tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phòng chống dịch Covid-19.

Các quán cà phê, quán ăn phố cổ Hội An mở cửa ít khách.
Các quán cà phê, quán ăn phố cổ Hội An mở cửa trở lại.

Trước đó, tỉnh Quảng Nam quyết định thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại TP Hội An từ 0h ngày 31/7 và đến ngày 13/8, ông Trần Văn Tân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã có quyết định tiếp tục cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 tại TP Hội An, bắt đầu 0h ngày 14/8 đến khi có thông báo mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Phố cổ Hội An trở lại nhịp sống bình thường sau gần 1 tháng cách ly

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO