[ẢNH] Phòng Bầu dục qua các đời tổng thống Mỹ

Hà Anh (tổng hợp) 26/01/2021 10:22

Phòng Bầu dục có thể được cơi là trái tim của Nhà Trắng, nó đồng nghĩa với quyền lực và sự uy nghiêm của tổng thống Mỹ.

Phòng Bầu dục được trang trí cho Tổng thống Joe Biden trong ngày làm việc đầu tiên tại Nhà Trắng, ngày 21/1/2021.

Nền tảng của Nhà Trắng được đặt cách đây gần 230 năm, vào ngày 13/10/1792. Tại nhiều thời điểm khác nhau trong lịch sử, Nhà Trắng được biết đến với tên gọi "Dinh Tổng thống", "Nhà của Tổng thống" và "Dinh thự hành pháp".

Năm 1901, Tổng thống Theodore Roosevelt chính thức đặt tên cho công trình này là Nhà Trắng mà mọi người đều biết tới cho đến nay.

Phòng Bầu dục có thể được cơi là trái tim của Nhà Trắng, nó đồng nghĩa với quyền lực và sự uy nghiêm của tổng thống Mỹ.

Văn phòng là không gian làm việc chính thức của tổng thống, nơi ông gặp các nguyên thủ quốc gia, các nhà ngoại giao, các chức sắc khác và nhân viên của mình, đồng thời là nơi ông nói chuyện với công chúng Mỹ và thế giới trên truyền hình hoặc trước đây là trên đài phát thanh.

Tất cả các tổng thống nhậm chức đều thay đổi cách trang trí nội thất của căn phòng tượng trưng để thể hiện cá tính của họ.

Khi đến Phòng Bầu dục, Tổng thống Joe Biden đã chất đầy hình ảnh của các nhà lãnh đạo và biểu tượng của Mỹ với một bức chân dung lớn của Franklin D Roosevelt được đặt ngay trước Bàn kiên quyết - món đồ nội thất duy nhất không bao giờ thay đổi kể từ khi Nữ hoàng Victoria tặng nó cho Tổng thống Rutherford B Hayes vào năm 1880.

Xung quanh văn phòng, Tổng thống Joe Biden đã đặt rất nhiều tượng bán thân, bao gồm của cựu Tổng thống Harry Truman, Tổng thống Abraham Lincoln, nhà lãnh đạo dân quyền Rosa Parks và Rev Martin Luther King Jr.

Tổng thống Franklin D Roosevelt được ngồi tại bàn làm việc của mình trong Nhà Trắng, ngày 27/5/1933.
Ghế bập bênh của Tổng thống Kennedy được trang bị trong Phòng Bầu dục Nhà Trắng, ngày 9/3/1962.
Tổng thống Gerry Ford sải bước trong Phòng Bầu dục của Nhà Trắng, ngày 19/1/1977, khi ông và các thành viên khác của gia đình chuẩn bị rời Nhà Trắng, khi Tổng thống đắc cử Jimmy Carter tuyên thệ nhậm chức.
Phòng Bầu dục của Tổng thống George HW Bush tại Nhà Trắng qua tấm ảnh lưu trữ ngày 22/1/1990 do Nhà Trắng công bố. Cựu Tổng thống Bush trang trí lại Phòng Bầu dục bao gồm một tấm thảm mới với Con dấu Tổng thống bằng vàng, rèm mới, bàn cà phê và hai chiếc ghế bành cao. Các tổng thống thường đặt những dấu ấn riêng của họ vào Phòng Bầu dục trong nhiệm kỳ của họ.
Ngày 16/10/1973, tại Phòng Bầu dục của Nhà Trắng, Ngoại trưởng Henry Kissinger được Tổng thống Richard Nixon chúc mừng vì đoạt giải Nobel Hòa bình năm 1973.
Tổng thống Bill Clinton nói chuyện qua điện thoại với các Thị trưởng Mỹ tại Phòng Bầu dục của Nhà Trắng, ngày 4/5/1993.
Tổng thống Bush (trái) nói chuyện với Thủ tướng Tây Ban Nha Jose Maria Aznar qua điện thoại từ Phòng Bầu dục của Nhà Trắng với sự có mặt của Cố vấn An ninh Quốc gia Condoleezza Rice (phải), ngày 10/3/2003.
Tổng thống Barack Obama vừa ký ban hành gói chi tiêu 1,1 nghìn tỷ USD tài trợ cho chính phủ đến hết tháng 9/2016 tại Phòng Bầu dục Nhà Trắng ở Washington, DC, ngày 18/12/2015.
Tổng thống Donald Trump phát biểu trước các phóng viên tại Phòng Bầu dục của Nhà Trắng sau khi nhận được thông báo tóm tắt từ cơ quan thực thi pháp luật về "Giữ an toàn cho các cộng đồng Mỹ: Vụ hạ bệ các thủ lĩnh chủ chốt của nhóm tội phạm MS-13", ngày 15/7/2020 tại Washington DC.
Ảnh các thành viên gia đình Tổng thống Biden được bày xung quanh bức tượng bán thân của nhà hoạt động Cesar Chavez, khi Tổng thống Mỹ Joe Biden chuẩn bị ký lệnh hành pháp đầu tiên trong nhiệm kỳ tổng thống tại Bàn kiên quyết bên trong Phòng Bầu dục của Nhà Trắng, ngày 20/1/2021.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Phòng Bầu dục qua các đời tổng thống Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO