[ẢNH] Quảng Nam: Du khách đến với Di sản văn hóa thế giới ngày đầu năm 2023

Tấn Thành - Chí Đại 01/01/2023 15:18

Sáng 1/1, khắp các ngả đường phố trên địa bàn tỉnh Quảng Nam được trang trí cờ, hoa, lồng đèn và từng dòng người đổ đi du xuân, chào đón Năm mới 2023. Nhất là 2 nơi Di sản văn hóa thế giới là Phố cổ Hội An và khu di tích Mỹ Sơn rất đông du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Tại TP Hội An và khu di tích văn hóa Mỹ Sơn có rất đông khách du lịch trong nước và nước ngoài đến tham quan và chụp ảnh lưu niệm nhân ngày đầu năm mới 2023.

Đội múa Tứ Linh “Long, Lân, Quy, Phụng” đón đoàn đến từ Quốc gia Mông Cổ.

Một đoàn khách 34 người từ Quốc gia Mông Cổ trong không khi hân hoan đã “xông đất” TP Hội An vào đầu năm 2023. Đoàn khách đã được quan chức thành phố cùng người dân địa phương tiếp đón nồng hậu và sự chào đón của đội hát múa sắc bùa, đội Thiên cẩu, Tứ Linh “Long, Lân, Quy, Phụng” từ ngã tư Phan Châu Trinh – Lê Lợi đến đình Hội An khiến cho đoàn vô cùng vui vẻ và phấn khích.

Một góc chùa Cầu Hội An đông người viếng cảnh đầu năm mới.

Bà Anna Jeon thành viên của đoàn nói “Tôi cảm ơn các cấp chính quyền, cảm ơn mọi người đã chào đón đoàn với những tiết mục đặc sắc, hấp dẫn. Tôi hy vọng chuyến đi này sẽ có nhiều kỷ niệm đẹp và Hội An quá tuyệt vời”,

Bà Anna Jeon (đeo vòng hoa) cùng các thành viên được đón tiếp nồng hậu.

Ngoài ra, các tuyến đường Bạch Đằng, Trần Phú, Chùa Cầu Hội An, Cầu An Hội;… ở TP Hội An có rất đông bạn trẻ ngồi uống nước giải khát và vui chơi ở đây.

Các tuyến đường đông nghịt khách du lịch trong ngày đầu năm mới.

Anh Nguyễn Văn Thanh, trú huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam cho biết: “Nhân ngày đầu năm mới 2023, tôi cùng một số bạn bè rủ nhau xuống TP Hội An du xuân, mọi người đều vui tươi, hạnh phúc để chào đón năm mới”.

Nhiều bạn trẻ tạo dáng chụp ảnh lưu niệm trong dịp du xuân.

Ông Phan Hộ, Giám đốc Ban Quản lý Di sản Văn hóa Mỹ Sơn cho biết: “Trong năm 2022, số lượng khách du lịch đến Di sản văn hóa Mỹ Sơn nhiều hơn so với năm 2021. Hiện tại sáng 1/1, vẫn có rất đông khách du lịch nước ngoài và khách du lịch trong nước đến tham quan các khu đền tháp Mỹ Sơn, nhưng chúng tôi chưa thống kê cụ thể số lượng khách du lịch đến tham bao nhiêu đoàn, tổng số lượt khách được”.

Du khách đi tham quan phố cổ Hội An ở đường Bạch Đằng.

Bà Trương Thị Ngọc Cẩm, Giám đốc Trung tâm VHTT và TTTH TP Hội An cho biết, tối 31/12/2022, TP Hội An đã tổ chức sự kiện “Chào Năm mới 2023” với nhiều chương trình âm nhạc, biểu diễn nghệ thuật đặc sắc. Sáng 1/1, TP Hội An đã tổ chức đón đoàn khách nước ngoài tham quan Phố cổ Hội An năm 2023”.

Một con đường ở phố cố Hội An được trang trí lồng đèn.

Cũng theo bà Cẩm, trong năm 2022, tổng lượng khách đến Hội An ước đạt 1,536 triệu lượt, trong đó khách quốc tế ước đạt 614 nghìn lượt. Hội An tiếp tục nhận được nhiều danh hiệu tôn vinh từ các giải thưởng quốc tế uy tín.

Du khách đi bộ trên đường Trần Phú, TP Hội An.
Du khách đến tham quan khu Di sản văn hóa Mỹ Sơn.
Khách đến tham quan Khu Di sản văn hóa Mỹ Sơn nhân ngày năm mới.
Du khách niềm nở đến với Hội An ngày đầu năm 2023.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Quảng Nam: Du khách đến với Di sản văn hóa thế giới ngày đầu năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO