[ẢNH] Quảng Nam: Phố cổ Hội An rạo rực chào năm mới

Tấn Thành- Chí Đại 16/01/2022 16:17

Thời điểm này, phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam đang được trang trí rực rỡ màu sắc với hình ảnh đen lồng, cờ hoa để chuẩn bị chào đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Anh Phạm Tấn Tài, trú phường Minh An, TP Hội An cho biết: “Sau 2 năm bị ảnh hưởng dịch Covid-19, lượng khách du lịch đến tham quan phố cổ Hội An rất ít, khiến việc kinh doanh buôn bán ở gặp nhiều khó khăn. Chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, hôm nay tôi đem các đèn lồng treo lên trước nhà để có không khí của ngày Xuân”.

Một góc bờ sông Hoài trang trí nhiều lồng đèn chào đón năm mới 2022.

Nhiều người bày tỏ niềm hy vọng, sang năm mới 2022 tình hình dịch bệnh được kiểm soát để mọi người dân phố cổ Hội An buôn bán, kinh doanh phục vụ khách du lịch trở lại. Qua đó, có nguồn thu nhập ổn định để trang trải cuộc sống.

Ông Đỗ Thanh Rin, trú phường Cẩm Nam, TP Hội An cho hay: “Thời gian qua, ở địa phương bị ảnh hưởng dịch Covid-19 nên không có khách du lịch đến tham quan. Tôi phải tìm mọi việc khác làm thêm để có tiền lo chi phí sinh hoạt gia đình.

Mới đây tôi chỉnh trang lại chiếc ghe của mình để phục vụ khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán này. Mong sao sang năm mới tình hình dịch ổn định để tôi có thể chở nhiều khách du lịch tham quan trên sông Hoài”.

Các bạn trẻ chụp ảnh lưu niệm ở bên bờ sông Hoài, TP Hội An.

Ghi nhận của chúng tôi, vào trưa 16/1, dọc 2 bên bờ sông Hoài, phố cổ Hội An đã được chính quyền địa phương cho trang trí nhiều lồng đèn rực rỡ màu sắc và các linh vật. Qua đó đã thu hút nhiều bạn trẻ đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm tại đây.

Ngoài ra, dọc các tuyến Bạch Đằng, Nguyễn Thái Học;… người dân địa phương đã bắt đầu trang trí nhà cửa như: cành mai, hoa đào, lồng đèn;… Còn tại cầu Hội An và trên sông Hoài, thuộc phố cổ Hội An cũng có một số ít khách du lịch đi tham quan.

Anh Phạm Tấn Tài trang trí nhà cửa để chuẩn bị đón Tết.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết: “Hiện nay, TP Hội An đã bắt đầu trang trí lồng đèn dọc bờ sông Hoài để chào đón Tết và trang trí cây xanh trên toàn thành phố với kinh phí khoảng 300 triệu đồng. Vài ngày tới, chính quyền TP Hội An sẽ cho trang trí linh vật và một số hình ảnh để chào đón Tết cổ truyền của dân tộc”.

Anh Rin trang trí lại chiếc ghe để chuẩn bị chở đón khách dịp Tết.

Ông Sơn nói thêm, do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên mọi hoạt động, sự kiện chào đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sẽ ngừng tổ chức để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh.

Một số bạn trẻ chụp ảnh lựu niệm ở phố cổ Hội An.
Cầu An Hội, TP Hội An trang trí nhiều lồng đèn kích thước lớn.
Nhiều ngôi nhà của người dân phố cổ Hội An trang trí chuẩn bị đón năm mới.
Linh vật hổ tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19.
Nhiều loại lồng đèn đầy màu sắc rức rỡ chào đón năm mới 2022.
Một số khách du lịch tham quan trên sông Hoài.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Quảng Nam: Phố cổ Hội An rạo rực chào năm mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO