[ẢNH] Quảng Ninh: Khu đô thị mới Cienco 'đến hẹn lại ngập'

Ngọc Anh - Tô Thương 12/08/2022 08:00

Ngày 11/8, Khu đô thị mới Cienco (phường Yết Kiêu, TP Hạ Long, Quảng Ninh) “đến hẹn lại ngập” do bị nước biển xâm nhập, gây ngập đường cục bộ.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online vào chiều ngày 11/8, thủy triều dâng cao đã khiến khu vực Khu đô thị mới Cienco (phường Yết Kiêu, TP Hạ Long, Quảng Ninh) ngập trong nước biển. Các phương tiện giao thông di chuyển qua khu vực này gặp khó khăn, một số phương tiện xe máy đã xảy ra tình trạng chết máy.

Thủy triều lên cao gây ngập lụt nhiều đoạn đường tại Khu đô thị mới Cienco.

Đáng nói, tình trạng này đã diễn ra trong nhiều năm và xảy ra trung bình 2 lần/tháng làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân sống tại Khu đô thị mới Cienco. Nguyên nhân được xác định là do các tuyến đường và cụm công trình trong khu dân cư bị lún so với trước đây, cộng với việc nước thủy triều lên cao nên đã gây ngập.

Các phương tiện di chuyển qua khu vực này gặp nhiều khó khăn.
Nhiều chủ phương tiện phải "cắn răng chịu đựng" di chuyển qua vùng nước mặn.

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết Online đã từng có phản ánh về tình trạng này, Đại diện Chi nhánh Công ty XDCTGT 507 tại Quảng Ninh - Chủ đầu tư Khu đô thị mới Cienco (TP Hạ Long, Quảng Ninh) cho biết, đã khảo sát và lên phương án sửa chữa đường giao thông, bù lún nền đường khắc phục tình trạng ngập lụt do triều cường trong quý III năm 2021. Theo đó, Chủ đầu tư dự kiến sửa chữa khoảng 1 km đường giao thông và bù lún nền đường đến mức cốt +2,3 m với phần diện tích đường cần bù khoảng 9.000 m2.

Đặc biệt là các phương tiện xe máy, xe đạp điện lại càng vất vả hơn khi di chuyển qua đoạn đường ngập nước thuộc Khu đô thị mới Cienco.
Một số người phải "co giò" chạy thật nhanh qua vùng nước ngập...
Một số người lại phải chấp nhận việc chết máy xe là điều không thể tránh khỏi...

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay, lời cam kết khắc phục tình trạng “đến hẹn lại ngập” của Chủ đầu tư Khu đô thị mới Cienco vẫn chưa được thực hiện. Qua tìm hiểu, PV được biết, lí do là vì UBND TP Hạ Long không đồng ý với phương án sửa chữa đường giao thông, bù lún nền đường trên. Hiện, UBND TP Hạ Long và các ngành chức năng cùng Chủ đầu tư Khu đô thị mới Cienco vẫn đang trong quá trình tìm phương án xử lý thống nhất.

Vì "xót" xe nên nhiều tài xế bất chấp phi cả ô tô và xe lên vỉa hè để đi khỏi khu vực này.
Mặc dù nước rút bớt nhưng 2 con phố Cửa Lục và Nguyễn Thái Học vẫn còn đọng lại nhiều nước do phần nền đường lún.
Điều này khiến cho dân cư của 2 khu phố gặp nhiều bất tiện.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Quảng Ninh: Khu đô thị mới Cienco 'đến hẹn lại ngập'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO