[ẢNH] Quảng Ninh: Tấp nập chợ Tết ngày tiễn ông Táo về trời

Ngọc Anh 25/01/2022 07:44

Hôm nay, ngày 23 tháng Chạp, người dân nô nức đi sắm Tết cũng như chuẩn bị “tiễn” ông Táo về trời khiến không khí mua bán ở những khu chợ ở Quảng Ninh trở nên hết sức nhộn nhịp, tấp nập.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao và không tránh khỏi việc tập trung nơi đông người nên việc ý thức đảm bảo an toàn phòng, chống dịch là vô cùng cần thiết. Người dân luôn tự giác đeo khẩu trang và quét mã QR khi vào chợ.
Các mặt hàng phục vụ Tết ông Công, ông Táo được bày bán la liệt, chủ yếu là đồ vàng mã truyền thống quen thuộc như: quần áo, mũ, hài, nến, cá chép giấy, hương, tiền, vàng. Khách đến mua đồ lễ cũng rất tấp nập và tuân thủ quy định 5K.
Cá chép là thứ không thể thiếu trong ngày 23 tháng Chạp, đây là “phương tiện” truyền thống giúp ông Táo về chầu trời.
Hiện, giá cá chép vàng dao động 10.000 - 20.000 đồng/con (tùy size); nếu tính theo kg là 200.000 đồng/kg (size 30 - 40 con).
Những ngày cận Tết, vô vàn loại hoa tươi được bày bán rất nhiều ở các khu chợ và trên những gánh hàng rong nên người dân có thể dễ dàng chọn được bó hoa ưng ý cắm trang trí ban thờ, nhà cửa.
Đồ cúng được người dân chọn lựa kỹ càng để bày tỏ lòng thành cũng như tô điểm thêm cho ban thờ ngày Tết.
Người dân tất bật đi sắm Tết tạo nên không khí rộn ràng, phấn khởi, lạc quan chào đón năm mới an khang, thịnh vượng.
Cành đào nhỏ là sự lựa chọn yêu thích của nhiều người dân để cắm trang trí ban thờ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Quảng Ninh: Tấp nập chợ Tết ngày tiễn ông Táo về trời

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO