[Ảnh] Quảng Ninh: Tranh thủ thời tiết đẹp người dân nô nức đi lễ chùa đầu năm

Đông Bắc 23/01/2023 20:57

Trong ngày 22 và 23/1 (mùng 1 và 2 Tết Nguyên đán Quý Mão), tranh thủ tiết trời xuân đẹp, hàng vạn người dân và du khách nô nức đổ về các khu du lịch tâm linh của tỉnh Quảng Ninh để cầu cho một năm mới tốt lành.

Trong đó nhiều điểm du lịch tâm linh nổi tiếng như Khu Di tích và Danh thắng Yên Tử, chùa Ba Vàng, chùa Cái Bầu, đền Cửa Ông, đền thờ Trần Hưng Đạo… là những điểm thu hút đông đảo người dân và du khách đi lễ đầu năm.

Nhiều gia đình, hội nhóm lựa chọn Khu Di tích và Danh thắng Yên Tử là điểm đến đầu tiên trong hành trình du lịch tâm linh đầu xuân.
Người dân và du khách xếp hàng đợi đón xe điện đi tham quan Yên Tử.
Người dân đi lễ chùa đầu năm với tâm trạng hoan hỷ, vui tươi.
Chị Bùi Tuyết Nhung (TP Hải Phòng) cho biết: "Chưa có Tết năm nào mà tôi thấy thời tiết đẹp như năm nay. Trời có nắng nhẹ ấm áp, lại có gió hiu hiu cùng với quang cảnh xung quanh rạng rỡ khiến tinh thần của tôi rất rộn ràng, phấn khởi".
Du khách tham quan và nghỉ chân ở Làng Nương dưới chân Yên Tử.
Sau 3 năm ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đầu năm nay, bên cạnh khách nội địa, Yên Tử còn đón thêm nhiều khách quốc tế từ Hàn Quốc, Trung Quốc,… đến tham quan.
Bà Trần Bích Thủy (TP Hà Nội) chia sẻ: Hơn 20 năm nay, cứ vào mỗi dịp đầu năm mới, tôi đều đi Yên Tử và leo bộ lên chùa Đồng để chiêm bái, lễ Phật. Chứng kiến sự “thay da đổi thịt” qua từng năm của Yên Tử khiến tôi cảm thấy rất phấn khởi và chỉ biết thốt lên là: “Đẹp vô cùng!”.
Bên cạnh những người như bà Thủy, nhiều người chọn cách đi cáp treo để tiết kiệm thời gian và công sức trong chuyến tham quan.
Người dân và du khách đi lễ chùa đầu năm tại chùa Trình.
Tại đây, người dân đều ý thức thắp hương ở đỉnh hương đặt bên ngoài thay vì bên trong chùa.
Chị Nguyễn Hồng Hạnh (TP Hải Phòng) chia sẻ: Cả gia đình tôi cảm thấy rất vui và hân hoan khi được đi chùa vào đầu năm để cầu bình an, may mắn. Thời tiết cũng rất chiều lòng người, hy vọng rằng thời tiết trong suốt chuyến du xuân của gia đình tôi đều đẹp như vậy.
Chùa Ba Vàng thu hút đông đảo người dân và du khách tới cầu nguyện trong ngày đầu xuân.
Về chùa Ba Vàng trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, người dân và du khách có cơ hội thưởng thức ẩm thực chay tại miễn phí tại khu chợ quê.
Các bạn trẻ “check in” tại chùa Ba Vàng.
Người dân đổ về đền thờ Trần Hưng Đạo tại TX Quảng Yên để đi lễ đầu năm.
Bãi gửi xe máy chật kín xe của người dân và du khách đi lễ đền thờ Trần Hưng Đạo.
Người dân xin chữ tại đền, chùa trong ngày đầu năm mới.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Ảnh] Quảng Ninh: Tranh thủ thời tiết đẹp người dân nô nức đi lễ chùa đầu năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO