[ẢNH] Rác thải tràn ngập bờ biển An Vĩnh

Tấn Thành - Chí Đại 15/11/2022 10:51

Chủ tịch UBND xã Tịnh Kỳ cho biết: “Cứ sau mỗi đợt mưa bão thì rác thải tấp vào bờ biển An Vĩnh rất nhiều. Riêng trong năm 2022, chính quyền xã đã tổ chức 7 đợt ra quân thu gom rác thải tại bãi biển An Vĩnh, với số lượng khoảng 20 tấn rác thải các loại”.

Rác thải tràn ngập bờ biển An Vĩnh.

Theo đó, từ sau cơn bão số 4 đến nay, sóng lớn và triều cường dâng cao đã cuốn trôi nhiều loại rác vào bờ biển thôn An Vĩnh. Do đó bờ biển dài hơn 500 mét hiện nay rác thải tấp vào bờ dày đặc với khối lượng lớn, người dân địa phương đã ra quân thu dọn rác thải, tuy nhiên tình trạng rác thải dọc bờ biển này vẫn còn rất nhiều.

Bờ biển bốc mùi hôi thối do rác thải làm ô nhiễm nặng.

Bà Lê Thị Thân ở thôn An Vĩnh cho rằng: “Tôi mong các ngành chức năng TP Quảng Ngãi cần có biện pháp hoặc có hướng xử lý số lượng rác thải tấp vào bờ biển để đảm bảo môi trường trong sạch cho hơn 100 hộ dân thôn An Vĩnh. Đặc biệt tạo môi trường bờ biển sạch đẹp trở lại để cho các cháu nhỏ vui chơi và thu hút khách du lịch đến tắm biển tại địa phương”.

Rác từ trên bờ tràn luôn xuống nước ở bãi biển An Vĩnh.

Về sự việc này, ông Nguyễn Hoài Thanh, Chủ tịch UBND xã Tịnh Kỳ cho biết: “Cứ sau mỗi đợt mưa bão thì rác thải tấp vào bờ biển An Vĩnh rất nhiều. Riêng trong năm 2022, chính quyền xã đã tổ chức 7 đợt ra quân thu gom rác thải tại bãi biển An Vĩnh, với số lượng khoảng 20 tấn rác thải các loại”.

Một em nhỏ vui chơi trên bãi biển tràn ngập rác.

Ông Nguyễn Hoài Thanh cho rằng, nguyên nhân rác thải ở biển An Vĩnh nhiều là do nằm gần cửa biển Sa Kỳ và nằm hạ lưu của con sông Bài Ca nên có nhiều loại rác thải từ trên thượng nguồn chảy xuống tấp vào bờ biển địa phương. Do đó, chính quyền xã Tịnh Kỳ kiến nghị với cấp trên phải có dự án kè để giải quyết về tình trạng rác thải này.

Xác chết gia cầm tấp vào bờ biển bốc mùi hôi thối.
Nhiều loại rác thải khó phân hủy trôi dạt vào bờ.
Người dân thôn An Vĩnh khổ sở vì rác thải.
Trước nhà dân tràn ngập rác thải hôi thối.
Bờ biển An Vĩnh hiện đang bị rác thải tấn công.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Rác thải tràn ngập bờ biển An Vĩnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO