[ẢNH] Rối loạn nội tiết tố 'phá' ngoại hình của bạn như thế nào?

P.Vân 15/01/2021 16:31

Mụn trứng cá bùng phát có thể là kết quả của việc chăm sóc da không đúng cách, chế độ ăn uống không cân bằng hoặc chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, nếu mụn trứng cá đã trở thành người bạn đồng hành thường xuyên của bạn, đó có thể là triệu chứng của  rối loạn nội tiết tố.

Sự sinh trưởng và phát triển của cơ thể con người phụ thuộc rất lớn vào chức năng của các hormone. Những phân tử tín hiệu nhỏ bé này chịu trách nhiệm về tâm trạng, cảm xúc, hành vi và thậm chí cả ngoại hình của chúng ta.

Theo Bright Side đã tìm hiểu các triệu chứng phổ biến nhất của sự mất cân bằng nội tiết tố có thể ảnh hưởng đến vẻ ngoài của bạn. Nếu bạn nghi ngờ mình có một số triệu chứng này, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn ngay lập tức.

1. Mụn trứng cá

Mụn trứng cá bùng phát có thể là kết quả của việc chăm sóc da không đúng cách, chế độ ăn uống không cân bằng hoặc chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, nếu mụn trứng cá đã trở thành người bạn đồng hành thường xuyên của bạn, đó có thể là triệu chứng của rối loạn nội tiết tố.

2. Cân nặng quá mức

Nhiều người phải vật lộn với cân nặng cả đời, chống lại cảm giác thèm ăn và phải tập thể thao; những người khác mảnh mai mà không cần nỗ lực cụ thể nào. Các vấn đề liên quan đến hormone rất có thể là nguyên nhân của sự bất công này.

3. Mệt mỏi

Mệt mỏi mãn tính có thể là một dấu hiệu cho thấy hormone của bạn đang mất cân bằng. Ngay cả những người ngủ đủ 8 tiếng cũng có thể trông mệt mỏi. Mức độ progesterone cao có thể là nguyên nhân gây ra điều này. Một xét nghiệm máu đơn giản sẽ giúp đo nồng độ progesterone trong máu của bạn.

3. Đổ mồ hôi

Đổ mồ hôi quá nhiều không phải lúc nào cũng liên quan đến rối loạn nội tiết tố. Tuy nhiên, bạn cần kiểm tra nồng độ hormone nếu đổ mồ hôi kèm theo những cơn bốc hỏa đột ngột.

4. Quầng thâm dưới mắt

Không kem nền nào có thể giúp che đi quầng thâm dưới mắt nếu bạn chỉ ngủ 3 tiếng mỗi ngày. Giấc ngủ dường như là một thứ xa xỉ khi nội tiết tố của bạn lên xuống thất thường. Mất ngủ mãn tính có thể là kết quả của việc thiếu testosterone ở nam giới và progesterone ở phụ nữ.

5. Suy nhược

Trầm cảm có thể là một triệu chứng khác của sự mất cân bằng nội tiết tố. Lo lắng và trầm cảm có thể xảy ra ngay trước chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ, khi mang thai và trong thời kỳ mãn kinh. Trong trường hợp các cơn lo âu xảy ra thường xuyên hơn, hãy nói chuyện với bác sĩ nội tiết.

6. Những thay đổi về vú

Mức độ estrogen thấp có thể làm cho mô vú của bạn kém đặc hơn. Mức độ cao của hormone này có thể gây ra cục u hoặc u nang. Nếu bạn nhận thấy những thay đổi ở vú hoặc bạn cảm thấy có một khối u trong vú, đừng trì hoãn việc tham khảo ý kiến ​​bác sĩ.

7. Rụng tóc

Rụng tóc quá nhiều là một trong những triệu chứng phổ biến nhất của sự mất cân bằng hormone. Ngay cả khi các loại dầu gội tốt nhất không giúp giảm lượng tóc sót lại trên bàn chải của bạn, bạn nên kiểm tra nồng độ hormone của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Rối loạn nội tiết tố 'phá' ngoại hình của bạn như thế nào?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO