Ảnh: Sau 10 tháng, học sinh Mầm non, Tiểu học trở lại trường

Điền Bắc 05/04/2022 20:46

Bắt đầu từ sáng qua ngày 4/4, các trường mầm non, tiểu học ở Nghệ An đồng loạt mở cửa đón học sinh đến trường học trực tiếp do tạm nghỉ vì dịch Covid-19. Dù vậy, nhiều trường vẫn chưa cho học sinh học bán trú, phụ huynh vẫn đưa đi đón về vào buổi trưa.

Nhằm thích ứng linh hoạt với dịch Covid-19, bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho học sinh, Sở Giáo dục & Đào tạo Nghệ An đã chỉ đạo phòng Giáo dục các huyện, thành thị khẩn trương chuẩn bị các điều kiện để tổ chức dạy học trực tiếp vào ngày 4/4/2022.
Nhiều trường đã phải căng dây thành các lối đi ra-vào để giữ khoảng cách, hạn chế tiếp xúc khi đưa trẻ đến trường.
Đồng thời phối hợp với ngành y tế, hội phụ huynh tổ chức tổng vệ sinh, khử khuẩn trường lớp, bàn ghế, dụng cụ học tập… trước lúc đón các cháu trở lại trường, nhất là bậc Mầm non.
Tại trường Mầm non Tuổi Thơ Vinh, sau ngày đầu tiên nhập lớp với vẻ bỡ ngỡ, đến sáng ngày 5/4 các cháu độ tuổi từ 3-5 tuổi đã bắt đầu tham gia các hoạt động của lớp.
Theo ông Đặng Minh Chưởng, lãnh đạo Trường Mầm non Tuổi Thơ (Tp Vinh) cho biết, thực hiện công văn 1410/UBND – GDĐT về việc điều chỉnh hình thức tổ chức dạy học. Trường chúng tôi phối hợp với ngành y tế, hội phụ huynh tổ chức tổng vệ sinh, khử khuẩn trường lớp, bàn ghế, dụng cụ học tập… đón các cháu đến trường. Tổng số học sinh sau 2 ngày đạt 60%.
Trong khi đó, tại bậc Tiểu học cũng trở lại trường vào ngày 4/4. Tuy nhiên, do dịch đang phức tạp nên hầu hết các trường Tiểu học tại TP Vinh vẫn chưa cho học sinh học bán trú. Bố mẹ vẫn phải đưa đi đón về cả 2 buổi sáng, chiều.
Tại Trường tiểu học Hưng Lộc 2, ngay từ cổng vào các em học sinh được hướng dẫn đến vị trí sát khuẩn tay, đo nhiệt độ trước lúc vào lớp.
Các cháu được phát quà trước lúc vào lớp nhằm động viên sau gần 1 năm nghỉ dịch, khiến các cháu Mầm non "quên" thầy cô.
Trải qua 2 năm dịch bệnh, ý thức về phòng chống dịch của các cháu bậc tiểu học đã được nâng lên.
Theo Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Nghệ An, hiện TP Vinh và một số địa phương quyết định sẽ tổ chức dạy học 2 buổi/ngày sau khi học sinh trở lại trường thay vì chỉ học 1 buổi như trước đây. Theo kế hoạch, năm học này có thể kết thúc muộn hơn và kéo dài đến tháng 6 để các nhà trường tranh thủ thời gian củng cố kiến thức cho học sinh.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ảnh: Sau 10 tháng, học sinh Mầm non, Tiểu học trở lại trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO