[ẢNH] Sau gần 1 năm học online, học sinh Hà Nội háo hức ngày đến trường

Hoàng Vân 06/04/2022 12:33

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online, sau gần 1 năm học trực tuyến, sáng nay khoảng một triệu học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở 30 quận, huyện của Hà Nội háo hức trở lại trường học.

Tại trường tiểu học Mai Dịch (quận Cầu Giấy, Hà Nội) sáng nay các phụ huynh tất tả đưa con em mình đến trường.
Trước đó, để chuẩn bị cho công tác đón học sinh, các giáo viên đã tiến hành dọn dẹp, chuẩn bị các điều kiện phòng dịch, đảm bảo an toàn khi trở lại trường.
Tại các cổng trường sáng nay, nhà trường tiến hành bố trí cô giáo chủ nhiệm của khối lớp 1 ra cầm biển hiệu lớp đứng chờ học sinh ngay ở trước cổng trường.
: Nhằm đảm bảo song song giữa dạy học và phòng chống dịch, nhà trường đã mua sắm bổ sung các trang thiết bị theo yêu cầu của y tế cũng như các phương án diễn tập khi nhà trường có F0, F1.
Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đưa ra nhận định, hiện nay tình hình Covid-19 tại thành phố đã có chuyển biến tích cực, số F0 là học sinh, giáo viên giảm mạnh. Ngày 4/4, UBND thành phố Hà Nội phê duyệt quyết định trên theo tờ trình của Sở Giáo dục và Đào tạo.
Để mở cửa, trường học phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng, chống Covid-19 theo hướng dẫn liên ngành của Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo; xây dựng kế hoạch diễn tập và xử lý khi ghi nhận F0 tại trường.
Học sinh tiến hành đo thân nhiệt trước khi vào lớp.
Trong quá trình học sinh trở lại trường, nếu tình hình dịch bệnh phức tạp và không đảm bảo an toàn, Ban chỉ đạo chống dịch cấp quận, huyện sẽ xem xét và quyết định có tiếp tục học trực tiếp hay không.
Trong hai ngày 2-3/4, Sở đã tổ chức khảo sát phụ huynh lớp 1-6 về việc cho con trở lại trường. Kết quả, hơn 75% ý kiến đồng thuận, nhiều quận, huyện có tỷ lệ nhất trí trên 90%.
Được biết, kế hoạch đón học sinh trở lại của các trường phải được Ban chỉ đạo chống dịch cấp quận, huyện phê duyệt.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Sau gần 1 năm học online, học sinh Hà Nội háo hức ngày đến trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO