[ẢNH] Sĩ tử lễ Phật cầu may mắn trước kỳ thi THPT Quốc gia

Nguyễn Quốc 06/07/2022 09:53

Rất đông sĩ tử tại tỉnh Thừa Thiên - Huế đã về tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát để dâng hương, cầu nguyện gặp được nhiều may mắn trong kỳ thi THPT Quốc gia 2022.

Trước khi bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2022, rất nhiều sĩ tử tại tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đến tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát, nằm ở xã Thủy Bằng (thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế) để cầu nguyện với mong muốn gặp được nhiều may mắn, mọi điều suôn sẻ trong kỳ thi sắp đến.
Mặt khác, khuôn viên nơi tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát toạ lạc nằm ở ngọn đồi cao, không khí trong lành cũng là cách để các sĩ tử giải tỏa bớt những căng thẳng sau thời gian dài ôn tập, có tâm lý thoải mái nhất trước khi bước vào một kỳ thi cực kỳ quan trọng.
Trước khi đến đây, các sĩ tử mang theo hương và chai nước đặt dưới nền trước tượng Phật để cầu nguyện.
Những chai nước sau đó sẽ được các sĩ tử dùng để uống với mong muốn mọi việc sẽ được xuyên suốt trong lúc làm bài thi.
Ngoài nước lọc, các sĩ tử còn mang thêm vòng tay, bút, máy tính... đặt trước tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát để cầu mong mọi điều tốt lành sẽ đến với mình trong suốt kỳ thi.
Em Trần Thị Thuỳ Dương (trú tại phường Phú Thượng, thành phố Huế) cho biết, năm nay em đặt nguyện vọng thi vào trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế. "Đến thời điểm hiện tại, về kiến thức cơ bản em đã nắm khá vững, tuy nhiên hôm nay em đi cùng với bạn lên đây để cầu cho mình sức khỏe và may mắn trong kỳ thi sắp tới", Thuỳ Dương cho hay.
Sau khi dâng hương, các sĩ tử tranh thủ ngồi thư giản, trò chuyện cùng bạn bè trước khi bước vào kỳ thi quan trọng.
Ngoài các sĩ tử, nhiều bậc phụ huynh cũng đến đây để lễ Phật, mong mọi điều tốt lành cho con mình trong kỳ thi sắp đến.
Năm nay, các sĩ tử sẽ chính thức bước vào ngày thi đầu tiên (ngày 7/7) với môn Ngữ văn và Toán.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Sĩ tử lễ Phật cầu may mắn trước kỳ thi THPT Quốc gia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO