[ẢNH] Sơn La: Tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống trong 'Lễ hội mùa hoa ban 2023'

Thành Dân - Trần Hải 13/03/2023 14:00

TP Sơn La đang ngập tràn những đóa hoa ban, khoe sắc rực rỡ trên khắp các tuyến đường thu hút đông đảo người dân đến tham quan, thưởng thức.

Rất nhiều du khách và người dân từ khắp nơi đã tấp nập đổ về Quảng trường Tây Bắc, tại thành phố Sơn La (Sơn La) tham gia Lễ hội mùa hoa ban” năm 2023, tạo nên không khí vui tươi, rộn ràng giữa lòng phố núi Sơn La.

Lễ hội “Mùa hoa ban” năm nay được tổ chức đúng vào thời điểm hoa ban đang nở rộ, một màu trắng muốt tinh khôi trải khắp các triền đồi, ngọn núi, con đường đôi (quốc lộ 6) dẫn vào địa bàn TP Sơn La.
Việc tổ chức Lễ hội mùa hoa ban là dịp để bà con các dân tộc trong và ngoài tỉnh đến gặp gỡ, giao lưu, đoàn kết, gắn bó với nhau.
Không khí sôi động không chỉ cuốn hút bước chân du khách gần xa, mà còn thu hút đông đảo nhân dân các dân tộc trên địa bàn đến tham dự.
Tại đồi hoa khu vực Quảng trường Tây Bắc, những cây ban đua nhau khoe sắc, tạo nên một không gian lãng mạn, thu hút du khách gần xa đến chiêm ngưỡng và chụp ảnh.
Lễ hội mùa hoa ban năm 2023 được tổ chức từ ngày 11 đến 12/3 đã thành công với nhiều hoạt động văn hoá, thể thao.
Các chương trình diễn ra tại Lễ hội như: Thi người đẹp hoa ban, trình diễn trang phục dân tộc Thái; thi vòng xoè sáng tạo; ẩm thực dân tộc; thi thêu khăn piêu; trang trí trại văn hoá; thi các môn thể thao, trò chơi dân gian tung còn, tó má lẹ, đi cà kheo...
Chị Hà Thị Dung, đến từ huyện Mộc Châu chia sẻ: “Tôi thấy không khí ở Lễ hội rất nhộn nhịp và vui tươi. Người người, nhà nhà đều cho con cái đến Quảng trường vui chơi. Việc tổ chức Lễ hội vào dịp cuối tuần như thế này, tôi thấy rất hợp lý, giúp trẻ nhỏ và những người lao động như chúng tôi được đến tham quan và trải nghiệm".
Theo ông Hà Trung Chiến - Bí thư Thành uỷ TP Sơn La, mùa hoa ban nói chung và Lễ hội hoa ban nói riêng là một trong những hoạt động quan trọng với người dân trong và ngoài TP Sơn La. Đây là dịp để tôn vinh, bảo tồn và phát huy những giá trị truyền thống đặc sắc của cộng đồng các dân tộc TP Sơn La.
Đồng thời, là cơ hội để Sơn La tăng cường mở rộng kết nối với các tỉnh, thành phố, cộng đồng doanh nghiệp trong hợp tác, xúc tiến đầu tư thương mại.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Sơn La: Tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống trong 'Lễ hội mùa hoa ban 2023'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO