[ẢNH] Thái Nguyên: Hàng trăm người tham gia đấu giá đất vàng Phổ Yên

Minh Lộc 24/06/2021 22:55

Ngày 24/6, Thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) vẫn tổ chức đấu giá đất tại khu dân cư Hồng Tiến với sự tham gia của hàng trăm người.

Dưới trời mưa tầm tã, nhưng từ sáng sớm ngày 24/6, hàng trăm người đã đổ về UBND Thị xã Phổ Yên để tham gia buổi đấu giá đất.
Lực lượng chức năng công an, cảnh sát giao thông, dân quân tự vệ được huy động để đảm bảo an ninh và điều tiết giao thông nhưng vẫn xảy ra hiện tượng ùn tắc kéo dài.
Khách đến đấu giá đất ngoài người dân địa phương còn có nhiều tỉnh thành như Hà Nội, Hải Dương, Bắc Ninh...
Dịp này, UBND Thị xã Phổ Yên đấu giá quyền sử dụng đất đối với 911 lô đất ở nông thôn và 1 lô đất thương mại dịch vụ tại Khu dân cư Hồng Tiến, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên. Giá khởi điểm gần 622 tỷ đồng.
Người dân chen chúc vào dự đấu giá, không hề có khoảng cách về an toàn chống dịch Covid-19.
Dân quân tự vệ được huy động để đảm bảo an ninh cho buổi đấu giá.
Bên ngoài trụ sở Thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) nhiều người chờ kết quả buổi đấu giá.
Các lô đất ở tại dự án chủ yếu có diện tích dao động 70 - 160 m2, với mức giá khởi điểm 5 - 8 triệu đồng/m2. Lô đất thương mại dịch vụ tại dự án có diện tích 2.804 m2, có một mặt bám đường quy hoạch 15 m, một mặt bám đường nhựa 47 m, giá khởi điểm 5 triệu đồng/m2.
Theo báo cáo của UBND thị xã Phổ Yên, Khu dân cư Hồng Tiến được UBND tỉnh Thái Nguyên phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 với diện tích hơn 20 ha, trong đó đất ở là 10,1 ha gồm 960 lô. Hiện đã giải phóng mặt bằng sạch của 911 lô với diện tích 95.585 m2, đã có hạ tầng kỹ thuật, chỉ còn 49 lô chưa giải phóng mặt bằng sạch. Ảnh: Khu đất được đấu giá.

Bát nháo rao bán đất khi chưa đấu giá

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đại Đoàn kết, tại khu đất dự án khu dân cư Hồng Tiến các sàn giao dịch bất động sản mọc lên như nấm, nhiều nhà môi giới vẫn tập trung đông để mời chào khách mua đất tại đây bất chấp dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.
Cảnh tượng diễn ra như phiên chợ bất động sản, ô tô xếp hàng dài, các nhà đầu tư từ nhiều địa phương khác đổ về đây để săn đất.
Điều đáng nói, dù chưa công bố kết quả trúng đấu giá nhưng những ngày qua, môi giới đã rầm rộ rao bán đất nền dự án khu dân cư Hồng Tiến. Thậm chí, nhiều lô đất đã được môi giới nhận cọc thưởng phạt với mức giá được ấn định với lô số cụ thể. Ngoài ra, nhiều môi giới đã nhận cọc thiện chí, cọc thưởng phạt.
Ngay tại bên ngoài trụ sợ UBND thị xã Phổ Yên cũng có hàng chục môi giới tập trung, mồi chào khách mua các lô đất đấu giá dự án khu dân cư Hồng Tiến. "Anh có nhu cầu mua đất đấu giá cho em xin contact, bên em đang mua gom các lô đất tại đây. Ngay sau khi có báo cáo kết quả trúng đấu giá bên em có quỹ hàng sẽ liên hệ với anh để có mức giá tốt nhất ạ", một môi giới nhiệt tình mời chào.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo xã Hồng Tiến cho biết: Đất bán trong mùa dịch nên xã đã huy động lực lượng công an, dân quân phối hợp với Thị xã Phổ Yên để đảm bảo khoảng cách, an toàn trong khi dịch diễn biến phức tạp. Còn việc cò môi giới rao bán đất khi chưa có kết quả đấu giá, ông cho biết đã nắm được thông tin báo chí phản ánh, đồng thời khuyến cáo người dân cẩn trọng những giao dịch này kẻo tiền mất, tật mang.

Được biết, chiều 24/6, thị xã Phổ Yên tổ chức công bố kết quả trúng đấu giá những lô đất dự án khu dân cư Hồng Tiến. Công ty Đấu giá Hợp danh Việt Bắc là đơn vị tổ chức đấu giá lần này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Thái Nguyên: Hàng trăm người tham gia đấu giá đất vàng Phổ Yên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO