[ẢNH] Thế giới đón năm mới 2021 giữa những hạn chế vì Covid-19

Hà Anh (tổng hợp) 01/01/2021 22:02

Đại dịch Covid-19 đã thay đổi cuộc sống của mọi người trên khắp thế giới và năm mới cũng không ngoại lệ, nhiều người không thể rời khỏi nhà, có người phải đón năm mới một mình, những người khác phải hủy tiệc hoặc chuyển lễ ăn mừng sang hình thức trực tuyến.

Cảng Victoria ở Hồng Kông, bất chấp các quy định hạn chế vì Covid-19 và màn pháo hoa năm mới bị hủy bỏ, mọi người vẫn tụ tập để chúc mừng năm mới.

Quảng trường Đỏ và Quảng trường Thời đại không một bóng người, màn bắn pháo hoa truyền thống London Eye đã bị hủy bỏ ở London, Paris được cảnh sát túc trực nghiêm ngặt để ngăn chặn tập trung đông người.

Đại đa số các quốc gia trên thế giới đã ăn mừng năm mới 2021 với những hạn chế nghiêm trọng vì Covid-19.

Hai phụ nữ Anh ăn mừng năm mới trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát ở Newcastle.

Ở hầu hết các nước châu Âu, việc tụ tập đông người trên đường phố bị cấm. Đức là một ví dụ, nước này có lệnh cấm tụ tập đông người, uống rượu bia nơi công cộng và bắn pháo hoa. Buổi biểu diễn tại Cổng Brandenburg cũng bị hủy bỏ.

Một biến chủng mới của Covid-19, có khả năng lây nhiễm nhanh hơn mới được phát hiện ở phía Đông Nam nước Anh, khiến nhiều quốc gia phải tạm dừng các chuyến bay đến từ Vương quốc Anh. Các khu vực của Anh, bao gồm cả London, đang bị cấm ở mức nghiêm ngặt nhất.

Kể từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện cách đây một năm, số người chết do căn bệnh này trên thế giới đã lên đến 1,811 triệu người và hơn 83 triệu trường hợp nhiễm bệnh đã được phát hiện.

Tượng Merlion được thắp sáng như một phần của lễ đón giao thừa ở Singapore.
Một người phụ nữ Slovenia và những con mèo của cô ấy ngắm pháo hoa đêm giao thừa qua cửa sổ.
Một người vui chơi cầm tấm biển ghi "2020BYE" khi một số ít người bắt đầu đón giao thừa tại bờ sông Cảng Sydney trong bối cảnh các quy định phòng chống Covid-19 được thắt chặt ở Sydney, Úc.
Cảnh sát tuần tra trên đại lộ Champs Elysees trong đêm Giao thừa khi lệnh giới nghiêm từ 8h tối đến 6h sáng được thực hiện ở Pháp để tránh làn sóng lây nhiễm thứ ba ở Paris.
Máy bay trình diễn vẽ khói cho mọi người trên bãi biển Copacabana, Rio de Janeiro, Brazil. Bãi biển đêm giao thừa hàng năm của thành phố Rio de Janeiro và màn bắn pháo hoa công phu đã bị hủy do đại dịch Covid-19 hoành hành.
Một cặp đôi chụp ảnh selfie tại Quảng trường Cung điện trong lễ đón năm mới ở trung tâm thành phố St.Petersburg, Nga.
Ca sĩ Jennifer Lopez biểu diễn tại Quảng trường Thời đại trong lễ đón năm mới 2021 tại thành phố New York.
Hoa giấy bay trên Quảng trường Thời đại trong sự kiện đêm Giao thừa trực tuyến sau sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19 ở Manhattan, thành phố New York, Mỹ.
Người dân Iceland ăn mừng đêm giao thừa và hy vọng một năm 2021 tươi sáng hơn khi pháo hoa thắp sáng bầu trời ở Reykjavik, Iceland.
Mọi người ca hát và nhảy múa trên đường phố trong lễ đón năm mới, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở Belgrade, Serbia.
Một phụ nữ bán hàng rong làm dấu hiệu V (chiến thắng) trên Quảng trường Taksim ở Istanbul trong lễ đón năm mới ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.
Mọi người tập trung tại bãi biển phía Nam Chigasaki để ngắm bình minh vào ngày đầu năm mới ở tỉnh Kanagawa, phía Tây Nam Tokyo.
Một cặp vợ chồng người Lebanon đón giao thừa tại một nhà hàng ở Beirut, Lebanon. Bộ trưởng Bộ Y tế Lebanon kêu gọi mọi người đeo khẩu trang và duy trì các quy định về giãn cách xã hội.
Người dân Nam Phi đón năm mới 2021 trên ban công tòa nhà khi lệnh giới nghiêm vào ban đêm được áp dụng lại trong bối cảnh bùng phát mạnh mẽ dịch bệnh Covid-19 trên toàn quốc.
Người dân Triều Tiên tham dự lễ mừng năm mới ở Bình Nhưỡng.
Quảng trường Lâu đài của Warsaw, Ban Lan, nơi có ít người hiện bị hạn chế vì Covid-19 vào đêm Giao thừa 2021.
Mọi người tập trung trên đường phố trong lễ đón năm mới 2021 tại Hà Nội, Việt Nam.
Người dân thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc chụp ảnh mặt trời mọc đầu tiên của năm mới sau đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Thế giới đón năm mới 2021 giữa những hạn chế vì Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO