[ẢNH] Thế giới tuần qua: Còn nhiều biến động

Mai Nguyễn (Theo The Guardian) 20/12/2021 14:08

Núi lửa ở đảo La Palma, trận lốc xoáy lịch sử ở Kentucky, làn sóng Covid-19 mới ở Nam Phi và những đoàn người di cư không dừng lại..., mỗi câu chuyện trên thế giới đều có một nỗi đau riêng.

Mayfield, Kentucky, Mỹ

Các nhiếp ảnh gia ngồi thành hàng tại nhà hát American Legion đổ nát ở thành phố Mayfield. Gần 50 trận lốc xoáy đã tấn công vào một số bang khu vực Trung Tây cuối tuần trước, gây thiệt hại nặng nề trên diện rộng và kéo theo con số thương vong lớn. Ảnh: The Guardian.
Lá cờ Mỹ mắc kẹt trong tàn dư của trận lốc xoáy. Ảnh: The Guardian.
Một chiếc xe bị phá hủy, hậu quả từ trận lốc xoáy lịch sử ở Mayfield. Ảnh: The Guardian.

ĐảoLa Palma, Tây Ban Nha

Một ngôi nhà bị bao phủ bởi dung nham và tro núi lửa sau vụ phun trào của núi lửa Cumbre Vieja ở Las Manchas trên đảo Canary thuộc La Palma. Núi lửa đã bắt đầu phun trào từ tháng 9/2021, buộc hơn 6.000 người dân phải rời bỏ nhà cửa khi dung nham bùng cháy trên những vùng đất rộng lớn ở phía tây của đảo La Palma. Ảnh: The Guardian.

Làng Dungeness, Anh

Những người di cư được một xuồng cứu sinh của Viện cứu hộ quốc gia hoàng gia (RNLI) ở làng Dungeness đưa vào bờ sau khi được cứu khi liều lĩnh vượt qua đường hầm eo biển Manche nối Pháp và Anh (Channel Tunnel). Ảnh: The Guardian.

Yuma, Arizona, Mỹ

Các gia đình di cư từ Haiti thức dậy sau một đêm lạnh giá ngủ bên cánh đồng súp lơ ở thành phố Yuma thuộc bang Arizona. Các nhân viên tuần tra biên giới cho biết cơ sở giam giữ tại đây đã kín chỗ vào đêm hôm trước và họ đã ngừng tiếp nhận người nhập cư trong ngày. Ảnh: The Guardian.
Một gia đình nhập cư từ Haiti đi về phía khoảng trống trong bức tường biên giới của Mỹ từ Mexico đến Yuma. Thành phố này đã chứng kiến ​​một lượng lớn người di cư vượt biên trong tuần qua, với vô số người nhập cư cố gắng đặt chân đến ‘xứ sở cờ hoa’ trước khi tòa án ra lệnh thực hiện lại chính sách ở lại Mexico thời tổng thống Trump tại vị. Ảnh: The Guardian.

Durban, Nam Phi

Mọi người bơi dọc theo bãi biển Golden Mile của thành phố Durban, Nam Phi. Ảnh: The Guardian.

Nazare, Bồ Đào Nha

Vận động viên lướt sóng người Brazil Lucas Chianca đang cưỡi một con sóng cao ngất trong thử thách lướt ván kéo Tudor Nazaré. Ảnh: The Guardian.

Ayacucho, Peru

Mỏ vàng lộ thiên Apumayo nằm ở quận Chavina. Các nhà hoạt động muốn đóng cửa các mỏ mà họ nói là gây ô nhiễm và có tác động xấu, trong khi chính phủ của tổng thống Pedro Castillo lại mắc kẹt giữa cơ sở của môi trường và nền kinh tế. Ảnh: The Guardian.

Johannesburg, Nam Phi

Một phụ nữ sống trong khu định cư không chính thức Vlakfontein đang đóng cửa sổ phòng trong một trận mưa bão. Ảnh: The Guardian.

Thành phố Mexico, Mexico

Những trẻ em tham gia đoàn người di cư đến Trung Mỹ chơi đùa tại trại tị nạn San Juan Diego trong thành phố Mexico. Ảnh: The Guardian.

Avdiivka, Ukraine

Một người lính đi dọc theo chiến hào trên chiến tuyến với lực lượng ly khai do Nga hậu thuẫn, không xa thị trấn Avdiivka ở Donetsk. Ảnh: The Guardian.

Yachama, Ấn Độ

Người thân và hàng xóm đang an ủi em gái của Rameez Ahmed, một cảnh sát đã thiệt mạng trong một vụ tấn công bằng súng, giữa lễ tang của anh ở Kashmir do Ấn Độ kiểm soát. Ahmed và hai cảnh sát khác đã thiệt mạng khi các tay súng xả đạn vào một chiếc xe buýt chở cảnh sát ở ngoại ô thành phố Srinagar. Ảnh: The Guardian.

Hồng Kông

Hai phụ nữ được người lính cứu hỏa giải cứu trong một chiếc cần cẩu bên ngoài Trung tâm Thương mại Thế giới ở khu mua sắm Causeway Bay nổi tiếng của Hồng Kông. Hàng chục người bị mắc kẹt trên tầng thượng của tòa nhà chọc trời này sau khi một đám cháy lớn bùng lên dữ dội. Ảnh: The Guardian.

Cap-Haitien, Haiti

Một ngôi nhà cháy đen sau khi một chiếc xe tải chở xăng phát nổ ở thành phố Cap-Haitien. Theo Bộ Y tế nước này thông báo, hơn 60 người dân đã thiệt mạng. Ảnh: The Guardian.

Alto Hospicio, Chile

Một đống lớn quần áo cũ phủ đầy cát gần khu phố La Mula ở thành phố tự trị Alto Hospicio. Chile là nước nhập khẩu quần áo cũ lớn và những mặt hàng không bán được đều được bán phá giá ở đây. Ảnh: The Guardian.

Soweto, Nam Phi

Mọi người đăng ký tiêm chủng Covid-19 tại bệnh viện Baragwanath của thị trấn Soweto. Số trường hợp mắc mới hàng ngày trung bình trong 7 ngày qua của Nam Phi đã tăng từ 7,6% ca mắc trong mỗi 100.000 người lên 32,71% trong mỗi 100.000 người. Ảnh: The Guardian.

Alexandria, Ai Cập

Esaraa Ismail, 22 tuổi, một nhiếp ảnh gia khiếm thị phụ thuộc vào thính giác và xúc giác để chụp ảnh, đang cùng mẹ đi tác nghiệp ở thành phố Alexandria. Ảnh: The Guardian.

Hạt Wajir, Kenya

Xác của 6 con hươu cao cổ ở ngoại ô làng Eyrib nằm trong khu bảo tồn động vật hoang dã Sabuli. Những con hươu cao cổ yếu ớt vì thiếu thức ăn và nước uống đã chết sau khi bị mắc kẹt trong bùn, lúc đang cố gắng uống nước từ một hồ chứa cạn nước gần đó. Ảnh: The Guardian.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Thế giới tuần qua: Còn nhiều biến động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO