[Ảnh] Thế giới tuần qua gói gọn trong 20 bức hình: ‘Chúng ta rồi sẽ ổn thôi’

Mai Nguyễn (theo The Guardian) 29/08/2021 09:00

Những cuộc sơ tán khỏi Kabul, cháy rừng ở California, biểu tình ở Gaza và Thế vận hội Paralympics Tokyo 2021, … tất cả đã góp phần tạo nên một thế giới đầy biến động trong tuần qua.

Gaza

Người biểu tình và các nhà báo Palestine chạy thoát khỏi hơi cay của lực lượng an ninh Israel trong cuộc biểu tình dọc theo hàng rào biên giới, phía Đông Khan Yunis ở phía Nam Dải Gaza. (Ảnh: Mahmud Hams).

Portland, Oregon

Sự tuyệt vọng của người dân phản đối cuộc chiến với các thành viên nhóm cực hữu Proud Boys ở Portland. Proud Boys và các phần tử cực đoan khác đã chiến đấu với các nhà hoạt động cánh tả ở Portland vào chính dịp tưởng niệm cuộc chiến tương tự diễn ra vào năm ngoái. (Ảnh: Nathan Howard).

Chantilly, Virginia

Một bé gái nhìn ra phía cửa sổ của một chiếc xe buýt trong khi cùng những người khác đến trung tâm dành cho những người tị nạn được sơ tán khỏi Afghanistan, tại trung tâm hội chợ Dulles, gần sân bay quốc tế Dulles ở Chantilly. (Ảnh: Jonathan Ernst).

Brize Norton, Anh

Hành khách sơ tán khỏi Afghanistan xuống khỏi máy bay RAF Airbus KC2 Voyager sau khi hạ cánh xuống RAF Brize Norton ở Anh. (Ảnh: Justin Tallis).

Tokyo

Vận động viên Michael Paye của đội tuyển Mỹ thi đấu với Andre Bienek của đội tuyển Đức trong trận đấu bóng rổ vòng sơ loại nam bảng B tại Thế vận hội Paralympic Tokyo 2021. (Ảnh: Buda Mendes).

Frankfurt

Một người phụ nữ đi theo một viên cảnh sát Đức sau khi xuống khỏi máy bay cuối cùng đến với những người tị nạn Afghanistan qua Tashkent tại sân bay ở Frankfurt. (Ảnh: Kai Pfaffenbach).

Wofford Heights, California

Trực thăng chữa cháy dội nước xuống đám cháy lớn ở California. (Ảnh: David McNew).

London, Anh

Một nhà hoạt động của Cuộc nổi dậy phản đối việc săn bắt động vật cầm tấm biểu ngữ giữa đài phun nước bị dính máu giả bên cạnh Cung điện Buckingham. (Ảnh: John Sibley).

Helmetta, New Jersey

Một thành viên đội cứu hỏa tình nguyện lội qua vùng nước sâu sau trận lũ quét, hậu quả của cơn bão nhiệt đới Henri đổ bộ vào Helmetta. (Ảnh: Tom Brenner).

Velsen-North, Hà Lan

Những người lướt sóng và nhà máy thép Tata được chụp từ tàu ở Velsen-North. Nhà máy đang bị Cơ quan công tố Hà Lan cáo buộc tội danh vi phạm luật bảo vệ môi trường. (Ảnh: Pierre Crom).

Jerusalem

Các tu nữ và những người hành hương cầm nến và hoa đi bộ trong đám rước đưa biểu tượng của Đức Trinh Nữ Maria đến lăng mộ, nơi người dân tin rằng bà được chôn cất ngay bên ngoài Thành phố Cổ của Jerusalem. Đây là một lễ hội hàng năm để tôn vinh Maria. (Ảnh: Oded Balilty).

Marceline, Haiti

Một người phụ nữ khóc thảm thiết khi tham dự lễ tang của người thân thiệt mạng trong trận động đất ở Marceline gần Les Cayes. (Ảnh: Xinhua).

Kabul, Afghanistan

Những người bị thương sau cuộc đánh bom liều chết ở sân bay quốc tế Hamid Karzai khiến 13 người thiệt mạng. (Ảnh: Vice Kohsar).

Ramstein-Miesenbach, Đức

Một binh sĩ Hoa Kỳ chơi đàn ghita cho trẻ em Afghanistan vừa được sơ tán tại căn cứ không quân Hoa Kỳ Ramstein. (Ảnh: Matthias Schrader).

Manila, Philippines

Các nhân viên y tế điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 tại một ngôi nhà được chuyển thành nơi chăm sóc đặc biệt ở Quezon. Các bệnh viện hầu như đã quá tải và Philippines đang phải vật lộn để đối phó với làn sóng Covid lớn hơn do biến thể Delta lan rộng. (Ảnh: Ezra Acayan).

Brasilia, Brazil

Một phụ nữ bản địa chụp ảnh trong cuộc biểu tình bên ngoài tòa án tối cao. Hàng nghìn người biểu tình đã tập trung tại thủ đô Brazil với cung tên và chiếc mũ truyền thống khi tòa án chuẩn bị thụ lý một vụ án có thể xóa bỏ sự bảo tồn văn hóa trên vùng đất của tổ tiên họ. (Ảnh: Carl de Souza).

Klausenpass, Thụy Sĩ

Một con bò được vận chuyển bằng trực thăng sau kỳ nghỉ hè trên đồng cỏ Alpine của Thụy Sĩ, gần Klausenpass. (Ảnh: Arnd Wiegmann).

Sydney, Úc

Người dân lướt sóng khổng lồ tại bãi biển Bronte ở Sydney. (Ảnh: Jenny Evans).

Thái Bình Dương

Một con cá voi lưng gù trồi lên khỏi mặt biển Thái Bình Dương tại công viên tự nhiên Uramba Bahia Malaga gần Buenaventura ở Colombia. (Ảnh: Luis Robayo).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Ảnh] Thế giới tuần qua gói gọn trong 20 bức hình: ‘Chúng ta rồi sẽ ổn thôi’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO