[ẢNH] Thừa Thiên-Huế: Triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho học sinh

Nguyễn Quốc 27/11/2021 15:28

Từ sáng ngày 27/11, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã bắt đầu triển khai công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 cho học sinh các lớp thuộc khối THPT.

Từ 7h sáng, tại Trường THPT Phú Bài (thị xã Hương Thủy) nhiều em học sinh đã có mặt tại trường để làm các thủ tục trước khi tiến hành tiêm vaccine.
Đợt này, Trường THPT Phú Bài có 1.482 em học sinh thuộc các lớp từ 10-12 ở độ tuổi từ 16-18 sẽ được tiêm vaccine phòng Covid-19.
Đa số các em học sinh đều có tâm lý thoải mái, cũng như tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.
Trước khi tiêm vaccine, các em học sinh đều được khám sàng lọc và đo thân nhiệt.
Để đảm bảo công tác tiêm chủng an toàn, nhà trường đã phân công các khối lớp theo vị trí khu vực đợi, thời điểm tiêm khác nhau và khu vực xử lý sự cố (nếu có). Nhà trường cũng bố trí giáo viên hỗ trợ lực lượng y tế trong công tác hướng dẫn học sinh làm thủ tục tiêm, nhập dữ liệu sau tiêm.
Ông Nguyễn Văn Vỹ, Giám đốc TTYT thị xã Hương Thủy cho biết, trong ngày hôm nay (27/11) đơn vị triển khai các nhân viên y tế tổ chức tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 đồng loạt tại các trường THPT Hương Thủy, Phú Bài và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên với khoảng 3.000 liều vaccine cho học sinh tuổi từ 16 đến gần 18. Công tác tiêm chủng được thực hiện nghiêm túc theo quy định của Bộ Y tế.
Loại vaccine được sử dụng để tiêm cho học sinh là vaccine Pfizer.
Hiện nay, Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tiếp nhận 40.950 liều vaccine Pfizer từ Bộ Y tế đã phân bổ để các địa phương tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi. Việc triển khai tiêm theo lộ trình từ lứa tuổi cao đến lứa tuổi thấp.
Kế hoạch tiêm mũi 1 bắt đầu từ cuối tháng 11/2021 tại các huyện, thị xã và thành phố Huế theo tiến độ cung ứng vaccine và tình hình dịch bệnh.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Thừa Thiên-Huế: Triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho học sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO