[Ảnh] Toàn cảnh Dự án nuôi bò hơn 4.500 tỷ đồng hoang tàn, xuống cấp ở Hà Tĩnh

Cẩm Kỳ 21/11/2022 15:28

Sau khi được UBND tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận điều chỉnh quy mô, hệ thống chuồng trại của Dự án chăn nuôi bò và trồng cây nguyên liệu của Công ty CP Bình Hà tại huyện Cẩm Xuyên vẫn đang bị bỏ hoang, xuống cấp.

Dự án chăn nuôi bò giống và bò thịt của Công ty Cổ phần Chăn nuôi Bình Hà tại Hà Tĩnh được phê duyệt năm 2015 với tổng vốn đầu tư 4.582 tỷ đồng, diện tích đất sử dụng 2.163 ha tại huyện Cẩm Xuyên và huyện Kỳ Anh với quy mô nuôi 254.200 con bò/năm.
Công ty này cũng đã xin UBND tỷnh Hà Tĩnh đổi tên Dự án nuôi bò giống và bò thịt tại Hà Tĩnh thành Dự án chăn nuôi bò và trồng cây nguyên liệu. Đồng thời được tỉnh Hà Tĩnh cho điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án từ hơn 4.582 tỷ đồng xuống còn 1.800 tỷ đồng và quy mô dự án chăn nuôi từ hơn 254.000 con bò/năm xuống còn 35.000 con bò/năm; xin điều chỉnh quỹ đất sử dụng từ hơn 2.100 ha xuống còn hơn 1.200 ha tại huyện Cẩm Xuyên và huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh).
Tuy nhiên, hiện tại Công ty CP chăn nuôi bò Bình Hà mới chỉ thực hiện việc chăn nuôi bò tại huyện Kỳ Anh nhưng số lượng chưa nhiều so với quy mô của dự án. Riêng toàn bộ hệ thống chuồng trại quy mô lớn ở huyện Cẩm Xuyên vẫn đang bị bỏ hoang, xuống cấp.
Nhiều chuồng mái tôn đã bị gió tốc mái, hư hỏng, hoen gỉ.
Do bỏ hoang lâu ngày nên chuồng trại nuôi bò bị xuống cấp
Theo ghi nhận của phóng viên, tất cả dãy dài chuồng nuôi vẫn đang bỏ hoang, không nuôi một con bò nào.
Cỏ mọc um tùm chắn cả lối ra vào.
Một bảo vệ tại đây cho hay, hệ thống chuồng trại bỏ hoang đã diễn ra từ khi lãnh đạo công ty bị bắt, dính lao lý vào năm 2020.
Một số vật liệu dùng để dựng hệ thống chuồng nằm đắp chiếu, hoen rỉ, cỏ mọc um tùm.
Cảnh tiêu điều hoang vắng, hệ thống chuồng trại xuống cấp, các khu nuôi nhốt bò vắng tanh, tốc mái, gỉ sét, cỏ dại mọc um tùm...
Nhiều thiết bị máy móc, vật tư, xe cộ khác phục vụ trong quá trình vận hành chăn nuôi cũng nằm kho.
Trao đổi với báo Đại Đoàn Kết, ông Võ Phi Long, Tổng Giám đốc Công ty CP Chăn nuôi Bình Hà, cho biết, sau khi được tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận điều chỉnh quy mô dự án, từ tháng 5/2022 đến nay, Công ty đã nhập về nuôi 3.400 con trâu, bò ở trang trại thuộc huyện Kỳ Anh. Công ty cũng đã xuất bán 600 con bò.
Cũng theo ông Long, hệ thống chuồng trại ở huyện Cẩm Xuyên sẽ sớm được triển khai trở lại sau khi làm việc xong với đối tác để sửa sang lại và hoàn thiện một số thủ tục khác.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Ảnh] Toàn cảnh Dự án nuôi bò hơn 4.500 tỷ đồng hoang tàn, xuống cấp ở Hà Tĩnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO