[ẢNH] TP Hạ Long: Quảng trường 30-10 xuống cấp nghiêm trọng

Ngọc Anh 10/04/2022 08:19

Quảng trường 30-10, một trong những điểm vui chơi, tham quan nổi tiếng của người dân và du khách khi đến thành phố du lịch Hạ Long đang bị xuống cấp nghiêm trọng.

Quảng trường 30-10 (phường Hồng Hải, TP Hạ Long) được đưa vào hoạt động từ cuối 2012. Đây là địa điểm được tỉnh và thành phố “chọn mặt gửi vàng” tổ chức nhiều sự kiện văn hoá quan trọng, thu hút đông đảo nhân dân và du khách tới tham quan, vui chơi,…

Đồng thời, Quảng trường 30-10 cũng là không gian yêu thích của người dân thành phố dạo mát, ngắm cảnh, tập thể dục,… Thế nhưng công trình này lại đang rơi vào tình trạng xuống cấp nghiêm trọng.

Theo ghi nhận của phóng viên, bề mặt Quảng trường hiện đang bị sụt lún và hư hỏng nhiều. Các mảng nền bị bong tróc, cong vênh, vỡ nứt nham nhở. Bề mặt đường có nhiều điểm sụt lún, trở thành các vũng đọng nước mưa..., gây mất mỹ quan, tiềm ẩn mất an toàn cho người đi qua khu vực.

Những mảng nền Quảng trường 30-10 bị cong vênh, chỗ lồi chỗ lõm nham nhở.
Gạch nền ở khu vực trung tâm Quảng trường bị vỡ nứt gây nguy hiểm cho người dân qua lại, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Theo phản ánh của nhiều người dân, tình trạng này đã xuất hiện từ lâu, trước đó, các cơ quan chức năng cũng đã cho sửa chữa và tu bổ vài lần nhưng hiện nay Quảng trường lại tiếp tục rơi vào tình trạng xuống cấp.

Bà Nguyễn Thị Tình (phường Bạch Đằng, TP Hạ Long) chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng việc bề mặt Quảng trường bị hư hỏng, sụt lún, xuống cấp là do nền đất phía dưới không đảm bảo do đây là phần đất lấn biển”.

Cỏ mọc len lỏi vào những phần vỡ nứt của mặt nền Quảng trường.
Khu vực hố ga đã bị mất phần gạch ốp bao quanh thay vào đó là tạp nham đá và gạch vụn trông rất mất thẩm mỹ.
Phần nền gạch Quảng trường trông như làn da đầy sẹo rỗ bởi những ô gạch bị hỏng…
Một người dân đang làm việc tại khu vực này cho biết: “Gần đây, tôi thấy các công nhân đang tiến hành cạy các viên gạch cũ bị nứt hỏng để chuẩn bị thực hiện sửa chữa, khắc phục các vết lún, nứt…”.
Người dân đều mong muốn chính quyền và các cơ quan chức năng sớm đầu tư đồng bộ và có biện pháp khắc phục triệt để tình trạng sụt lún, nứt hỏng của Quảng trường 30-10 để đảm bảo tính thẩm mỹ và chất lượng lâu dài cho công trình.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] TP Hạ Long: Quảng trường 30-10 xuống cấp nghiêm trọng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO