[Ảnh] TP Hạ Long: Thực hiện tiêm chủng diện rộng, nâng cao miễn dịch 'vùng xanh'

Ngọc Anh 07/09/2021 17:23

Từ ngày 7/9 đến ngày 10/9, TP Hạ Long (Quảng Ninh) bắt thực hiện đợt tiêm chủng diện rộng cho khoảng 110.000 người dân sống trên địa bàn thành phố.

Theo kế hoạch, hôm nay (7/9), TP Hạ Long thực hiện tiêm chủng cho hơn 30.000 người dân trên địa bàn phường Hồng Hà và Hồng Hải tại 8 điểm tiêm chủng. Trong đó, phường Hồng Hà có 4 điểm tiêm chủng bao gồm trường Tiểu học Quang Trung, trường THCS Trần Quốc Toản, trường Tiểu học Trần Quốc Toản cơ sở 1 và 2. Phường Hồng Hải thực hiện tổ chức tiêm chủng tại 4 điểm gồm trường THCS Trọng Điểm, trường THCS Hồng Hải, trường tiểu học Lê Hồng Phong và trường Cao đẳng Y tế Quảng Ninh.

Phóng viên Đại Đoàn Kết Online đã ghi nhận một số hình ảnh trong buổi đầu tiên TP Hạ Long thực hiện đợt tiêm chủng diện rộng này:

Trường THCS Trần Quốc Toản với không gian thoáng mát, rộng rãi được trưng dụng để làm điểm tiêm chủng tại phường Hồng Hà (TP Hạ Long).
Người dân xếp hàng lần lượt rồi sau đó vào vị trí bàn tiếp đón để khai báo thông tin để tiêm vaccine phòng Covid-19.
Người dân được đo thân nhiệt, khám sàng lọc trước khi tiêm.
Nhân viên y tế TP Hạ Long tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 1 cho người dân.
Người dân ngồi trong phòng theo dõi sau tiêm trong vòng 30 phút dưới sự giám sát của các cán bộ, nhân viên y tế để kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp bất thường.
Một đôi vợ chồng lớn tuổi trú tại phường Hồng Hà bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi được tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 1.
Tuy nhiên, cũng có trường hợp người dân không thể thực hiện mũi tiêm này do có tiền sử dị ứng và bệnh nền.

Theo phản ánh của người dân, trong ngày đầu triển khai tiêm vaccine cho người dân trên địa bàn TP Hạ Long vẫn còn một số điểm người dân tập trung đông, chưa đảm bảo các quy định về giãn cách. Do đó, trong những ngày tiếp theo, các phường nên xây dựng kế hoạch hợp lý về thời gian cho từng tổ dân, khu phố tránh tập trung đông người trong một thời điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Ảnh] TP Hạ Long: Thực hiện tiêm chủng diện rộng, nâng cao miễn dịch 'vùng xanh'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO