(ẢNH) TP Hồ Chí Minh giãn cách, người nghèo khó khăn mưu sinh

Nguyên Vũ 11/07/2021 14:22

Đường phố TP HCM vào sáng Chủ nhật ngày 11/7 vắng lặng, ngoài những chốt kiểm dịch, xe công nghệ, xe cứu thương, tuần ra… khá nghiêm ngặt. Tuy nhiên, ở vùng ven vẫn lác đác xuất hiện người nghèo bám đường phố mưu sinh. Đây là ngày thứ 3 trong đợt giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, việc người dân chấp hành quy định chỉ ra đường khi thực sự cần thiết đang được lực lượng chức năng tăng cường kiểm soát chặt chẽ, quyết tâm phòng, chống dịch bệnh.

Ghi nhận của phóng viên báo Đại Đoàn Kết vào sáng ngày 11/7.

Theo thống kế của Sở Lao động - thương binh và xã hội TP HCM, thành phố có 230.000 người là lao động tự do ở TP HCM.
Theo thống kế của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP HCM, thành phố có 230.000 người là lao động tự do.
Lực lượng lao động tự do trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bị giảm sâu thu nhập hoặc mất việc làm, không đảm bảo mức sống tối thiểu.
Nhiều người lao động tự do trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bị mất việc làm. Một số người bán trái cây di động vẫn xuất hiện trên đường phố ở vùng ven.
Người đàn ông trên chiếc xe đạp đang đi trên đường Phan Văn Trị (quận Bình Thạnh), đây là ông T (64 tuổi) làm nghề đánh giày, dịch Covid-19 khiến ông rất vất vả kiếm tiền.
Người đàn ông trên chiếc xe đạp đi trên đường Nơ Trang Long (quận Bình Thạnh) sáng 11/7, là ông T. (64 tuổi) làm nghề đánh giày, nhưng ông không có khách vì dịch bệnh.
Tương tự, người đàn ông này hành nghề lượm ve chai để nuôi gia đình 4 miệng ăn, trước đây, khi chưa dịch, hằng ngày ông kiếm được 100 – 200 nghìn cũng đủ giúp gia đình đủ cái ăn, ngay giãn cách khiến ông vô cùng khó khăn để kiếm cái ăn qua ngày.
Ông M. (62 tuổi), hành nghề lượm ve chai ngồi bên vỉa hè đường Phan Chu Trinh (quận Bình Thạnh), khi được phóng viên hỏi dịch Covid-19 ảnh hưởng như thế nào, ông Minh cho biết: “Dịch không kiếm ra tiền nên không có tiền thuê trọ, mấy ngày rồi phải ngủ ngoài đường”.
Ông Minh (62 tuổi), hành nghề lượm ve chai ngồi bên vỉa hè đường Phan Chu Trinh (quận Bình Thạnh), khi được phóng viên hỏi dịch Covid-19 ảnh hưởng như thế nào, ông Minh cho biết: “Dịch không kiếm ra tiền nên không có tiền thuê trọ, mấy ngày rồi phải ngủ ngoài đường”.
Tương tự, người đàn ông này hành nghề lượm ve chai để nuôi gia đình 4 miệng ăn. Ông cho biết, trước đây, khi chưa dịch, hằng ngày ông kiếm được 100 - 200 nghìn đồng cũng đủ giúp gia đình đủ cái ăn, giãn cách khiến ông vô cùng khó khăn để kiếm cái ăn qua ngày.
Một người xe ôm hành nghề lái xe công nghệ, mùa dịch lượng khách đi sụt giảm, ngồi “vắt vẻo” cả buổi mới có cuộc xe.
Một người hành nghề lái xe công nghệ, do phòng chống dịch, đành ngồi “vắt vẻo” một mình cả buổi bên đường phố.
 Xe ôm công nghệ đã khó, xe ôm truyền thống để có khách trong mùa dịch còn khó hơn, trong hình là ông Trần Quốc Dũng (Thuê trọ khu đường Chu Văn An, quận Bình Thạnh), nói với phóng viên Đại Đoàn kết, ông cho biết đã nhiều ngày nay ông chỉ ăn bánh mì qua ngày.
Trong hình là ông Trần Quốc Dũng (thuê trọ khu đường Chu Văn An, quận Bình Thạnh) hành nghề xe "ôm". Nói với phóng viên Đại Đoàn kết, ông Dũng cho biết đã nhiều ngày nay ông chỉ ăn bánh mì qua ngày.
Một người đàn ông mệt mỏi giữa nắng gắt ngồi nghỉ bên vỉa hè đường Nơ Trang Long (quận Bình Thạnh).
Một người đàn ông mưu sinh bằng việc nhặt ve chai, đồng nát, mệt mỏi giữa nắng gắt ngồi nghỉ bên vỉa hè đường Nơ Trang Long (quận Bình Thạnh).
Còn đây là hình ảnh một phụ nữ trẻ tuổi nằm nghỉ ngay bên vỉa hè đường Nguyễn Xí (quận Bình Thạnh), nhìn hình ảnh khiến chúng tôi không khỏi xót xa.
Còn đây là hình ảnh một phụ nữ trẻ tuổi nằm nghỉ ngay bên vỉa hè đường Nguyễn Xí (quận Bình Thạnh).
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    (ẢNH) TP Hồ Chí Minh giãn cách, người nghèo khó khăn mưu sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO