[ẢNH] TP Thái Bình: Dân chặn xe thu gom, rác thải tràn ngập phố phường

Duy Hưng 05/07/2021 13:31

Sáng nay, tại TP Thái Bình, Đại Đoàn Kết Online ghi nhận xảy ra tình trạng rác thải tràn ngập phố phường, không được thu gom như thường lệ, bốc mùi hôi thối.

Theo ghi nhận của PV, trước đó, trong vài ngày qua, một số người dân ở phường Tiền Phong - nơi nhà máy xử lý rác số 2 (đặt tại cụm công nghiệp Phong Phú) đứng chân - đã tập trung cả ban ngày và ban đêm ngăn chặn không cho các xe chở rác thải của Công ty CP Môi trường & Công trình Đô thị Thái Bình (đơn vị thu gom, vận hành nhà máy xử lý rác của thành phố) vào khu xử lý.

Lý do những người tham gia ngăn chặn là việc nhà máy rác ở gần nhà họ đã khiến họ phải thường xuyên hít phải khói độc từ lò đốt rác, phải sống chung với mùi hôi thối, môi trường ô nhiễm. Họ cũng cáo buộc, nước thải của nhà máy xử lý rác và của các nhà máy trong cụm công nghiệp Phong Phú đã hủy hoại con sông Đoan Túc gần đó.

Trong bối cảnh các xe chở rác bị chặn, không thể thu gom, lãnh đạo Công ty CP Môi trường & Công trình Đô thị Thái Bình cho hay giải pháp trước mắt của đơn vị thu gom, xử lý rác là “rác nhà nào cứ để ở trước nhà đó” cho đến khi kiến nghị của người dân được chính quyền địa phương giải quyết.

Được biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, vào chiều 4/7, UBND phường Tiền Phong đã tổ chức họp với đại diện người dân, để ghi nhận những kiến nghị.

Trong khi vào sáng nay, 5/7, một cuộc họp được cho là “khẩn” đã được Thường trực Thành ủy, UBND, các ngành chức năng liên quan của thành phố tiến hành, nhằm giải quyết vấn đề rác thải ùn ứ, “vãn hồi trật tự”.

Đại Đoàn Kết Online ghi lại một số hình ảnh liên quan sự việc:

Những ngày cuối tuần qua, rác thải sinh hoạt tràn ngập phố phường ở TP Thái Bình, không được thu gom, xử lý như thường lệ, bốc mùi hôi thối.
Hàng loạt những chiếc xe thu gom chất đầy rác thải nhưng đứng bất động ở nhiều con phố.
Nguyên nhân, những ngày qua người dân phường Tiền Phong, nơi nhà máy xử lý rác, đã tập trung chặn các xe rác, không cho đưa rác vào xử lý. Họ cáo buộc nhà máy xử lý rác gây ô nhiễm, ảnh hướng nghiêm trọng tới cuộc sống của họ.
Người dân cũng cáo buộc, nước thải của nhà máy xử lý rác và của các nhà máy trong Cụm công nghiệp Phong Phú đã và đang "giết chết" con sông Đoan Túc.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] TP Thái Bình: Dân chặn xe thu gom, rác thải tràn ngập phố phường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO