[ẢNH] 'Triệu bữa cơm nghĩa tình' hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn khi Thủ đô giãn cách

Việt Đoàn - Hà An 27/07/2021 06:51

Chương trình “Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình” sẽ gửi hàng ngàn suất cơm tới cho những người nghèo, người lao động tự do, công nhân bị mất việc làm, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân khó khăn,… bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

“Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình” là hoạt động do Trung tâm Tình nguyện quốc gia, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội và nhóm các nghệ sĩ, nhà hảo tâm phối hợp triển khai từ ngày 24/7, nhằm hỗ trợ bệnh nhân nghèo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên, công nhân nghèo...
Những suất cơm, canh được đội tình nguyện chuẩn bị chu đáo
Mỗi suất ăn đều có đủ rau và thức ăn mặn, đảm bảo dinh dưỡng cần thiết.
Các suất ăn được nấu bới đầu bếp Nguyễn Thường Quân - Chủ nhà hàng Old Hà Nội - Chủ tịch Hiệp hội đầu bếp. Quá trình nấu ăn đảm bảo tuân thủ các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, quy định giãn cách và các yêu cầu trong phòng chống dịch Covid-19.
Trung bình mỗi ngày có từ 500 - 600 suất cơm (mỗi suất 25.000 đồng) sẽ được trao tặng. Những ngày tới, số lượng suất ăn sẽ tăng lên 1.000 suất/ngày. Các suất cơm được đóng hộp cẩn thận và được CLB xe Bán tải địa hình Việt Nam; các tình nguyện viên Thủ đô, các nghệ sĩ tham gia gửi tặng trực tiếp đến tay người nhận.
Các suất cơm được CLB xe bán tải địa hình Việt Nam; các tình nguyện viên Thủ đô, các nghệ sĩ tham gia gửi tặng trực tiếp đến tay người nhận.
Ngoài cơm, chương trình còn trao tặng bánh mỳ cho người dân
Trao tặng những suất ăn ý nghĩa cho những người có hoàn cảnh khó khăn
Mục tiêu hướng tới của chương trình là những người có cảnh khó khăn, trẻ em nghèo, người già...
Để bảo đảm yêu cầu phòng chống dịch, những người đưa cơm, lái xe đều mặc đồ bảo hộ, đeo khẩu trang, găng tay, bảo đảm quy tắc 5K.
Đây là hoạt động thiện nguyện ý nghĩa, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau để cùng vượt qua khó khăn.

Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Hà Nội cũng tiếp tục kêu gọi các cá nhân, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp… ủng hộ chương trình “Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình” bằng nhiều hình thức, góp phần chung tay cùng người dân Thủ đô vượt qua dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] 'Triệu bữa cơm nghĩa tình' hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn khi Thủ đô giãn cách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO