Anh Tuấn 'Phố trong làng': Sẽ trở lại theo đuổi sự nghiệp ca hát

Hoàng Vân 26/01/2022 14:00

Vốn xuất thân từ trường thanh nhạc, diễn viên Phạm Anh Tuấn – người đảm nhận vai diễn Nam, Trưởng công xã Tân Xuân cho biết, trong thời gian tới ngoài diễn xuất, anh sẽ theo đuổi thêm sự nghiệp ca hát.

Anh Tuấn vào vai Nam, Trưởng công an xã Tân Xuân trong bộ phim chiếu khung giờ vàng "Phố trong làng".

PV:Chào Anh Tuấn, anh có thể tiết lộ cơ duyên đưa anh đến với vai diễn Nam, Trưởng công an xã ở “Phố trong làng”?

Diễn viên Phạm Anh Tuấn: Đạo diễn Mai Hiền đã gọi trực tiếp cho mình để trao đổi và đề nghị mình đóng vai diễn này. Thực tế, ngay khi đọc kịch bản, mình đã rất thích nhân vật Nam. Bởi, Nam là nhân vật có màu sắc khác hoàn toàn những vai diễn trước đây.

Do đó, ngay từ đầu, mình đã xác định đây là một vai diễn không dễ, nhưng chắc chắn sẽ đánh dấu một bước ngoặt trong sự nghiệp nếu bản thân thực hiện tốt vai diễn của mình.

Anh Tuấn không gặp nhiều khó khăn khi hóa thân thành Nam vì đã có bố làm lính cứu hỏa.

Anh đã chuẩn bị những gì cho vai diễn lần này?

- Mình may mắn khi có bố trước đây cũng “trong ngành” và từ nhỏ đã được quan sát tác phong của bố khiến mình không gặp khó trong việc hóa thân thành nhân vật.

Ngoài ra, mình dành nhiều thời gian để nghiên cứu các vai diễn công an của đồng nghiệp và học hỏi thêm cùng với đó là sự giúp đỡ lớn của đạo diễn Mai Hiền. Tất cả đã tạo nên hình ảnh Nam, Trưởng công an xã Tân Xuân.

Đây là lần đầu tiên anh vào vai công an, hẳn anh phải đối mặt với rất nhiều khó khăn?

- Khó khăn lớn nhất là khi đoàn phim phải làm việc trong mùa dịch và phim lại vừa quay vừa phát sóng.

Tuy nhiên, ekip đoàn phim đã hỗ trợ cho các diễn viên rất nhiều, đoàn phim cũng hỗ trợ rất nhiệt tình và chu đáo khi luôn có 1 bạn trợ lý đón mình mỗi ngày quay từ nhà tới đài và cùng di chuyển bằng xe đoàn tới điểm quay .

Bên cạnh đó, đoàn phim thực hiện nghiêm việc test cho tất cả thành phần đoàn sau mỗi 3 ngày quay nên mình cảm thấy rất an tâm trong quá trình làm việc.

Mỗi một phân cảnh đều là kỷ niệm khó quên với Anh Tuấn.

Có kỷ niệm nào trong quá trình quay “Phố trong làng” khiến anh không thể quên?

- Kỉ niệm đáng nhớ nhất có lẽ là việc vừa bó bột vừa phải quay. Việc bó bột và quay khiến Tuấn gặp khá nhiều khó khăn, có những phân đoạn mình phải di chuyển nhiều dẫn đến việc đau nhức chân. Nhưng ekip cũng sắp xếp sau những ngày quay nặng mình lại được nghỉ buổi sáng và chiều hôm sau chỉ quay tối.

Làm phim trong mùa dịch là trở ngại lớn cho Anh Tuấn và ekip đoàn làm phim.

“Phố trong làng” đang hoàn thành những cảnh quay cuối, còn điều gì anh nuối tiếc cho vai diễn Nam, Trưởng công an xã?

- Tôi không có điều gì phải tiếc nuối cả. Bởi tôi đã cố gắng hết sức cho vai diễn lần này. Bằng chứng những tập phim phát sóng luôn đạt rating cao và nhận nhiều sự yêu mến từ khán giả, người hâm mộ.

Anh Tuấn kết hợp với Ngọc Anh.

Lần đầu đóng cặp với Ngọc Anh, khi diễn những phân cảnh tình cảm. Làm thế nào để cả hai có thể bắt nhịp hoà hợp?

- Cả hai đều rất nỗ lực và tập trung để hoàn thành tất cả các phân cảnh, ngoài những lần diễn chung, chúng mình tranh thủ thời gian nghỉ ngơi để cùng nhau bàn về kịch bản, góp ý cách diễn làm sao cho nhịp nhàng nhất.

Có kỷ niệm nào với Ngọc Anh mà Anh Tuấn đến giờ không quên?

- Mỗi một phân cảnh của “Phố trong làng” đều là một kỷ niệm với bản thân mình, chính vì vậy tất cả đều trở thành phần ký ức đẹp đẽ trong quá trình làm nghề, theo đuổi sự nghiệp bây giờ và mãi về sau.

Thời gian tới, Anh Tuấn sẽ theo đuổi sự nghiệp ca hát.

Tuổi 32, nhiều người ở độ tuổi của anh đã lập gia đình, anh dự định đến khi nào thì thực hiện điều này?

- Trong nhà đúng là còn mỗi tôi chưa có gia đình còn các chị đã có tổ ấm riêng. Hiện, mình xác định sẽ ở với bố mẹ để phụng dưỡng, chăm sóc. Còn chuyện tình cảm mình thích để tự nhiên nên thời gian này chỉ tập trung nhất vào diễn xuất và việc kinh doanh thôi.

Chắc có lẽ trong 1-2 năm tới mình mới tính tới chuyện lập gia đình (Cười).

Mẫu bạn gái lý tưởng của Phạm Anh Tuấn liệu có giống với nhân vật Ngọc ở “Phố trong làng”?

- Hình ảnh Ngọc trong bộ phim “Phố Trong Làng” là hình tượng mẫu bạn gái lý tưởng của rất nhiều người và bản thân mình không ngoại lệ.

Dự định trong thời gian gần sắp tới của Phạm Anh Tuấn là gì?

- Mình có dự định sẽ chuyển hưởng theo đuổi sự nghiệp ca hát, bởi xuất thân của mình là học thanh nhạc chính vì vậy mình sẽ thử sức ở lĩnh vực này.

Cảm ơn Anh Tuấn đã chia sẻ!

Anh Tuấn tên thật Phạm Anh Tuấn (31 tuổi, Hà Nội). Anh từng theo học tại khoa Thanh nhạc của trường Cao đằng nghệ thuật Hà Nội và thành lập một boyband cùng Lân Nhã Idol, Ngọc Trai và Xuân Lân.

Anh bắt đầu sự nghiệp diễn xuất bằng một vai nhỏ trong sitcom “Nhật ký Vàng Anh “phần 2. Sau đó, Anh Tuấn gây ấn tượng với các phim: “Đảo xanh”, “Trái tim có nắng”, “Zippo, Mù tạt và Em”, “Ngược chiều nước mắt”...

Năm 2010 - 2012, Anh Tuấn và bạn bè đã từng thành lập ban nhạc For you từ bộ phim điện ảnh "Những nụ hôn rực rỡ". Họ hoạt động hai năm nhưng có rất nhiều thời gian trục trặc trong thời gian làm việc cùng nhau, đều là những chuyện không ai mong muốn.

“Thời điểm đó, mình dành nhiều tâm huyết khi hoạt động nhóm nhạc cùng các bạn. Khi từng thành viên rời nhóm, từ 4 xuống còn 2, mình vẫn muốn giữ tên nhóm vì đó là kỷ niệm để đời của mình. Mọi người rời đi với tôi là cú sốc không thể vượt qua ngay được với một nghệ sĩ trẻ như tôi", anh nhớ lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Anh Tuấn 'Phố trong làng': Sẽ trở lại theo đuổi sự nghiệp ca hát

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO