[ẢNH] Vụ Bản, Nam Định: Trước Tết, Hội phụ nữ tìm đến các cụ già neo đơn

Duy Hưng 13/01/2022 18:30

Ngoài tặng quà, hội tổ chức dọn dẹp, làm vệ sinh nhà cửa cho nhiều cụ đang sống trong cảnh neo đơn, không nơi nương tựa…

Ngày 13/1, thông tin với Đại Đoàn Kết Online, bà Nguyễn Thị Huệ, Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Vụ Bản (Nam Định) cho biết, dịp Tết Nhâm Dần này, Ban Thường vụ Hội Phụ nữ huyện có kế hoạch cùng Hội Phụ nữ 18 xã, thị trấn trong huyện vận động, trao tặng 157 suất quà Tết cho những hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương…

Đáng chú ý, theo bà Huệ, hiện nay trên toàn địa bàn huyện có nhiều người già có hoàn cảnh khó khăn, vì nhiều lý do nhiều cụ phải sống trong cảnh cô quạnh, không nơi nương tựa.

Cụ Phạm Thị Bướng (xã Tân Khánh) thuộc diện hộ nghèo, cô đơn, không chồng con, già cả,đau yếu, không người chăm sóc, sống phụ thuộc trợ cấp dành cho người cô đơn..

“Nhiều cụ sống một mình trong căn nhà nhỏ, chật chội, đã xuống cấp, thiếu ánh sáng, ngột ngạt, tù túng, thiếu những vật dụng cần thiết, tối thiểu; bữa cơm của các cụ thường tạm bợ, thiếu chất. Hầu hết các cụ sức khỏe đã yếu, lúc ốm đau, bệnh tật không có người thân bên cạnh chăm sóc”, bà cho hay.

Chính vì vậy, theo bà Huệ, với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, “Tết đầm ấm cho người già neo đơn”, ngày 11,12/1 mới đây, Hội Phụ nữ huyện, Hội Phụ nữ cấp xã phối hợp cùng Công ty TNHH thực phẩm Nông sản Green Nam Định đã tổ chức tới thăm, tặng quà (một số nhu yếu phẩm và 500.000 đồng) cho 18 cụ già neo đơn ở 13 xã trong huyện.

“Ngoài tặng quà, đoàn đã tổ chức dọn dẹp, làm vệ sinh nhà cửa cho các cụ. Sau đây, theo chương trình đã định, hằng tuần, hàng tháng tổ chức Hội Phụ nữ ở địa phương sẽ cử người đến thăm hỏi, động viên, dọn dẹp nhà cửa giúp các cụ”, bà Huệ cho biết.

Đại Đoàn Kết Online giới thiệu một số hình ảnh về hoạt động chăm lo người già cô đơn ở địa phương của Hội Phụ nữ huyện Vụ Bản:

Trước Tết, nhiều phụ nữ nghèo, tuổi cao, sức yếu, cô đơn được Hội Phụ nữ huyện Vụ Bản cùng nhà tài trợ tới thăm hỏi tặng quà.
Ngoài ra, Hội cử người giúp các cụ dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa.
Theo Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Vụ Bản Nguyễn Thị Huệ, hoạt động thăm hỏi, giúp đỡ các cụ sẽ được Hội thực hiện hàng tuần, hàng tháng...
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Vụ Bản, Nam Định: Trước Tết, Hội phụ nữ tìm đến các cụ già neo đơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO