[ẢNH] Vượt sóng dữ mưu sinh

Phạm Quang Vinh 06/01/2019 09:00

Vào cuối năm, khi mùa sóng dữ tới cũng là thời điểm ngư dân xã biển Vinh Thanh, huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế  đẩy thuyền vượt sóng ra khơi.

[ẢNH] Vượt sóng dữ mưu sinh

Sương mù còn bao phủ, dọc bờ biển, những cột sóng cuộn tròn cao 4-5 m đánh vào bờ, bọt biển tung trắng xóa cả một vùng thì cũng là lúc ngư dân ở đây tập trung đông đúc để chuẩn bị cho chuyến ra khơi mùa biển động. Đa số những chiếc ghe của ngư dân có công suất 8-15 mã lực thường đánh bắt cách bờ chừng 10-15 hải lý nên đi về trong ngày. Ghe nhỏ đi hai người, ghe lớn bốn người, họ chủ yếu là anh em hoặc người thân… Xã Vinh Thanh có khoảng 150 hộ dân theo nghề đánh bắt cá bằng ghe.

Mùa biển động cũng là thời điểm cá nhiều, ngư dân thường gọi đây là “quà tết” từ biển cả nên không ít người trông chờ vào những mẻ cá đầy. Vì vậy, bất chấp sóng to gió lớn, bà con ngư dân vẫn quyết tâm đẩy ghe ra biển. Bù lại, khi đã vượt sóng ra xa, khi quay về bờ, ghe thuyền ai cũng cá tôm đầy ắp.

Ngư dân Nguyễn Văn Hùng chia sẻ: Hôm nay ra khơi buông lưới trúng ngay đàn cá, tôi lập tức vào bờ để vợ đi chợ bán cho được giá rồi lấy thêm dầu ra khơi. Cuối năm rồi, anh em cũng muốn kiếm thêm tiền chuẩn bị đón Tết. Đánh cá mùa biển động dù cá tôm khá hơn nhưng rủi ro cũng không ít... Một số ngư dân chia sẻ đã chấp nhận gắn liền với biển thì khó khăn, nguy hiểm cũng phải vượt qua.

[ẢNH] Vượt sóng dữ mưu sinh - 1

[ẢNH] Vượt sóng dữ mưu sinh - 2

[ẢNH] Vượt sóng dữ mưu sinh - 3

[ẢNH] Vượt sóng dữ mưu sinh - 4

[ẢNH] Vượt sóng dữ mưu sinh - 5

[ẢNH] Vượt sóng dữ mưu sinh - 6

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Vượt sóng dữ mưu sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO