[ẢNH] Xăng đắt đỏ, trời nắng nóng, dân Hà Nội 'trốn' lên phương tiện công cộng

Hoàng Chiến 26/06/2022 15:31

Những ngày giá xăng tăng kỉ lục kèm theo thời tiết nắng nóng, nhiều người dân Hà Nội đã lựa chọn các phương tiện công cộng để di chuyển thay vì phương tiện cá nhân.

Trong nước, giá bán lẻ xăng dầu ngày 26/6 đang được niêm yết: xăng E5 RON 92 31.302 đồng/lít; xăng RON 95 32.873 đồng/lít; dầu diesel 30.019 đồng/lít; dầu hỏa 28.785 đồng/lít và dầu mazut 20.735 đồng/kg.
Đây là lần thú 7 liên tiếp giá xăng trong nước tăng liên tục sau khi được điều chỉnh giá bởi liên Bộ Công Thương và Bộ Tài chính. Xăng tăng ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân, nhất là việc di chuyển.
Ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết Online ngày 26/6, dù là ngày nghỉ, tại nhiều điểm chờ xe bus, rất đông người dân vẫn lựa chọn phương tiện này để di chuyển.
Gia đình anh Nam (quê Phúc Thọ, Hà Nội) cùng vợ con di chuyển bằng xe bus đến Công viên Thủ Lệ. Anh Nam cho biết, dù gia đình có ô tô riêng nhưng anh chọn xe bus để tiết kiệm tiền xăng xe. "Giá xăng đắt đỏ, chi phí đấy thay vì di chuyển có thể làm việc khác. Mà xe bus giờ cũng tiện, hai vợ chồng và các con chỉ mất chưa đến 50.000 đồng cho cả lượt đi và về", anh Nam cho hay.
Tương tự, Trần Nam Anh (sinh viên năm 2, Trường Đại học Công Nghiệp Hà Nội) cho biết: "Nghỉ hè này em không về quê mà ở lại làm thêm. Dù có xe máy nhưng em đành cất ở nhà vì giá xăng quá cao, quãng đường đi làm lại xa, từ Nhổn đến Cầu Giấy. Cũng tiện tuyến bus 32 và có thẻ sinh viên nên em mua vé tháng để đi làm, chỉ 100.000 đồng liên tuyến nhưng tiết kiệm được rất nhiều".
Trao đổi với PV Đại Đoàn Kết Online, một tài xế xe bus cho hay, những ngày nắng nóng và giá xăng tăng này, lượng khách cũng tăng lên đột biến. "Hôm nay là Chủ nhật nên lượng khách còn ít đi nhiều, cộng thêm sinh viên đã nghỉ hè về quê. Chứ khoảng 1 tuần nay lượng khách đi bus rất đông".
Với lợi thế giá dịch vụ rẻ, lại có điều hoà mát mẻ, xe bus được đông đảo người dân Thủ đô lựa chọn trong những ngày này.
Tương tự, ghi nhận tại Ga Cát Linh, tuyến đường sắt trên cao cũng được nhiều người dân lựa chọn trong thời buổi bão giá.
Cuối tuần, nhiều người cũng tranh thủ cho gia đình, con cái tham quan, trải nghiệm đường sắt trên cao.
Đã không còn đi làm bằng xe máy 2 tuần nay, anh Nguyễn Văn An (phường Kim Mã, Ba Đình) chọn di chuyển bằng tàu điện đến công ty. "So với di chuyển bằng xe máy với giá xăng bây giờ thì đi tàu điện bằng vé tháng rẻ hơn rất nhiều. Chưa kể với thời tiết nắng nóng bây giờ thì đi lại trên tàu điện vẫn thoải mái hơn. Chịu khó đi bộ một đoạn đến công ty vẫn nhanh hơn so với tôi đi xe máy", anh An cho hay.
Việc di chuyển bằng phương tiện công cộng như tàu điện, xe bus đang là một trong những phương án được nhiều người lựa chọn thời điểm này.
"Vừa không lo tắc đường lại vừa đỡ tiền xăng, vừa không phải chịu nắng nóng, trong khi di chuyển nhanh chóng, ga tàu điện lại ngay cần trường em nên hôm nay em đã đăng kí luôn vé tháng để khỏi phải đi xe máy đi học", Trần Bảo Lâm (sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội) cho hay.
Dù là ngày Chủ nhật, song lượng người đổ về ga Cát Linh để di chuyển bằng tàu điện vẫn khá đông.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Xăng đắt đỏ, trời nắng nóng, dân Hà Nội 'trốn' lên phương tiện công cộng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO