[ẢNH] Xin chữ thời Covid

Quang Vinh 13/02/2021 14:26

Như thường lệ, sáng mùng 2 Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, nhiều người dân Thủ đô đã về Khu di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám để đi lễ và xin chữ lấy may đầu năm. Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban quản lý khu di tích đã đảm bảo công tác phòng chống dịch như sát khuẩn, nhắc nhở du khách đeo khẩu trang, đo thân nhiệt trước khi vào khu di tích. Bên cạnh đó, các ông đồ hoạt động trong di tích cũng được chuẩn bị bàn cho chữ có tấm chắn bằng nhựa để giảm tiếp xúc trực tiếp, giữ khoảng cách đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Người dân đến xin chữ ngồi xếp hàng theo quy định phòng chống dịch.
Người dân vào khu di tích được yêu cầu rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt, nhằm đảm bảo an toàn trong việc phòng chống dịch.
Do tình hình dịch bệnh nên ở Hồ Văn chỉ có 3 ông đồ cho chữ.
Mặc dù Hội chữ xuân năm nay phải tạm dừng do tình hình dịch bệnh nhưng nhiều người dân vẫn đến khu di tích Văn Miếu để xin chữ.
Xin chữ đầu năm là phong tục của người Việt nhằm tôn vinh truyền thống hiếu học.
Theo quan niệm, những người biết chữ, không chỉ có cơ hội đỗ đạt làm quan, vẻ vang họ tộc, quê hương mà còn là những hình mẫu của lối sống có đạo đức, có nghĩa, có tình, có tôn ti trật tự, là tấm gương cho mọi người.
Ngoài cầu mong những điều mình mong muốn, người xin chữ còn muốn nhận sự đức độ, tài năng của thầy đồ.
Nhiều người đội nắng xếp hàng để xin chữ đầu năm.
Anh Đức người Sài Gòn ra Hà Nội đón Tết chụp ảnh kỷ niệm với bạn gái sau khi xin được chữ đầu năm.
Chữ xin cũng tùy theo nguyện vọng của người xin chữ, trong năm mới người ta cầu mong điều gì nhất thì người ta xin, người cầu tài lộc thì xin chữ Tài chữ Lộc, người cầu con cái xin chữ Phúc, người cầu sức khỏe sống lâu xin chữ Thọ…
Phía ngoài của khu di tích cũng có vài ông đồ thuê cửa hàng để phục vụ người dân đến xin chữ.
Tại Hồ Văn vẫn là nơi được nhiều người dân đến xin chữ nhất.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Xin chữ thời Covid

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO