[ẢNH] Y bác sĩ Bắc Giang thực hiện xét nghiệm diện rộng tại phường Việt Hưng

Lan Anh - Quang Vinh 10/09/2021 09:51

Hơn 800 bác sỹ, nhân viên y tế của Bắc Giang được phân công nhiệm vụ hỗ trợ Hà Nội thực hiện xét nghiệm diện rộng và tiêm vaccine phòng Covdi-19. Từ ngày 9/9, đoàn đã chia nhỏ thành từng tổ, đội thực hiện lấy mẫu tại từng tổ dân phố.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Đại Đoàn Kết Online, đoàn nhân viên y tế của Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang được phân công thực hiện nhiệm vụ tại phường Việt Hưng, quận Long Biên do chị Đào Thị Thu Hà, Điều dưỡng trưởng Khoa hỗ trợ sinh Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang làm trưởng đoàn.

Sau khi trao đổi với phường Việt Hưng, quận Long Biên về kế hoạch xét nghệm, ngay trong 9/9, đoàn đã chia 3 tổ tới các tổ dân phố của phường bắt tay ngay vào xét nghiệm. Theo kế hoạch, trong 1 tuần, đoàn sẽ thực hiện lấy gần 24.000 mẫu xét nghiệm.

Nhân viên y tế chia làm 2 bàn thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, mỗi bàn sẽ có một người lấy mẫu, một người phụ trách quét mã QR code và người hỗ trợ. Ảnh: Quang Vinh.
Mỗi người dân có một mã QR code, khi đến lượt mình, người dân mã để nhân viên y tế quét mã xác nhận thông tin. Ảnh: Quang Vinh.
Người dân được nhân viên y tế hướng dẫn hoàn thành khai báo đủ thông tin. Ảnh: Quang Vinh.
Gần 1.800 người dân thuộc tổ dân phố số 2, phường Việt Hưng, quận Long Biên lấy mẫu xét nghiệm. Những em bé cũng được ông bà, bố mẹ đưa đi lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: Quang Vinh.
Chị Đào Thị Thu Hà, Điều dưỡng trưởng Khoa hỗ trợ sinh, Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang - trưởng đoàn, trực tiếp phụ trách quét mã, hướng dẫn người dân khai báo. Ảnh: Quang Vinh.
Khi các ống xét nghiệm đủ số lượng mẫu, nhân viên y tế sẽ thực hiện quét ống nghiệm để lưu thông tin những người đã lấy mẫu theo từng ống. Tất cả đều sử dụng máy móc, hạn chế việc viết giấy tờ và giảm tối đa việc tiếp xúc, đảm bảo nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Quang Vinh.
Nhân viên y tế đưa các mẫu xét nghiệm vào từng ống. Ảnh: Quang Vinh.
Sau khi lấy mẫu xét nghiệm, đưa vào ống nghiệm, nhân viên y tế thực hiện sát khuẩn tay để thực hiện lấy mẫu cho người tiếp theo. Ảnh: Quang Vinh.
Các nhân viên y tế tập trung cao độ trong việc lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện quét mã để đảm bảo thông tin chính xác cho từng người dân. Ảnh: Quang Vinh.
Khi lấy mẫu, người dân chỉ kéo khẩu trang để hở mũi, không hở miệng. Ảnh: Quang Vinh.

Trao đổi với PV, chị Đào Thị Thu Hà cho biết, với việc sử dụng mã QR code, việc xét nghiệm sẽ diễn ra nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và cống sức cho nhân viên y tế. Điều quan trọng nhất là chúng ta cần phổ biến cho người dân nắm được thông tin, thực hiện khai báo y tế qua phần mềm tại nhà. Khi đến khu vực xét nghiệm đã có sẵn mã QR code để lấy mẫu.

Phía phường Việt Hưng, quận Long Biên đã thông báo thông tin này với toàn dân, người dân đã có sự chuẩn bị, thực hiện khai báo y tế để làm xét nghiệm. Song song, các thành viên trong tổ Covid cộng đồng đã hỗ trợ những người không có điện thoại thông minh, đồng thời, hướng dẫn những người nào chưa biết thực hiện khai báo.

Khu vực lấy mẫu xét nghiệm cũng được chia thành nhiều khu vực, việc hướng dẫn người dân được thực hiện tại phía bên ngoài, tránh việc tập trung đông người, đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Y bác sĩ Bắc Giang thực hiện xét nghiệm diện rộng tại phường Việt Hưng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO