[ẢNH]Chợ đầu mối phía Nam Hà Nội hoạt động trở lại sau 25 ngày có ca Covid-19

Quang Vinh 20/08/2021 07:20

0h sáng ngày 20/8, khu vực kinh doanh rau, củ, quả và hàng hóa thiết yếu tại chợ đầu mối phía Nam Hà Nội đã bắt đầu mở cửa hoạt động trở lại sau 25 ngày kể từ khi có ca mắc Covid-19 tại đây.

Quang cảnh chợ đầu mối phía Nam Hà Nội lúc chuẩn bị mở cửa hoạt động trở lại.

Vừa qua UBND quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã thống nhất về việc tổ chức mở lại chợ đầu mối phía Nam theo phương án phòng, chống dịch Covid-19 do Trung tâm kinh doanh chợ đầu mối phía Nam xây dựng.

Hoạt động khu vực bán buôn, bán lẻ rau, củ, quả hiện đang được Trung tâm Kinh doanh chợ đầu mối phía Nam rà soát các điều kiện an toàn phòng dịch, các hộ kinh doanh đủ điều kiện mới được đi bán hàng.

Các phương tiện vận chuyển vào bến lấy hàng hóa và chở hàng hóa đi vào lúc nửa đêm.
Các phương tiện vận chuyển bắt buộc phải có giấy nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên luồng xanh.
Ngoài ra tài xế lái xe phải có thẻ vào bến xe mới đủ điều kiện vào bến trả hàng hoặc lấy hàng.
Trước khi vào bến bãi, các lái xe phải xuất trình đầy đủ giấy tờ và được nhân viên của bến phun thuốc khử khuẩn quanh xe.
Các tài xế phải xếp hàng theo thứ tự để tránh ùn tắc và đảm bảo khâu kiểm tra giấy tờ, khử khuẩn.
Nhiều tài xế cố tình không xếp hàng, chen lên đều bị lực lượng quản lý bến yêu cầu quay đầu trở lại xếp hàng một theo thứ tự.
Đúng 0h sáng ngày 20/8, lực lượng bảo vệ của chợ đầu mối phía Nam Hà Nội đã mở cửa cho bà con tiểu thương vào hoạt động kinh doanh buôn bán tại chợ.
Ban quản lý chợ đã mở 1 cửa vào và 1 cửa ra, phía cửa vào có các đội quản lý chợ kiểm soát các tiểu thương thực hiện đúng yêu cầu để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch..
Tất cả các tiểu thương muốn vào chợ phải có thẻ và được đo thân nhiệt, phun khử khuẩn xe.
Tại cổng có đặt bảng QR code và hướng dẫn để mọi người khai báo y tế trước khi vào chợ.

Khi mở cửa hoạt động trở lại, Trung tâm Kinh doanh chợ đầu mối phía Nam đã tổ chức phân luồng giao thông phù hợp theo hướng một chiều, hạn chế mật độ người vào cùng một thời điểm, bảo đảm quy định về giãn cách… Đồng thời, kiểm soát toàn bộ người ra, vào chợ; đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và khai báo y tế.

Đặc biệt, các tiểu thương phải được tiêm vaccine và có giấy xét nghiệm Covid-19, PCR âm tính trong vòng 7 ngày hoặc test nhanh trong vòng 72 giờ mới được phép kinh doanh.

Chợ cũng phải giảm ít nhất 50% số gian hàng bán hàng thiết yếu được hoạt động; kiên quyết chưa mở cửa đối với các gian hàng không thiết yếu. Tại mỗi gian hàng, điểm kinh doanh đều phải triển khai lắp đặt các tấm chắn giọt bắn.

Khi mở cửa trở lại, chợ chỉ hoạt động từ 0h đến 11h, trong đó, từ 0h đến 5h30 là thời gian khách mua buôn được vào chợ mua bán, trao đổi hàng hóa; từ 5h30 đến 11h là thời gian khách mua lẻ phục vụ sinh hoạt gia đình hằng ngày.

Sau 11h và trong buổi chiều, chợ sẽ đóng cửa, dừng toàn bộ các hoạt động bán buôn, bán lẻ hàng hóa để vệ sinh môi trường, khử khuẩn.

Tại mỗi ki-ốt, điểm kinh doanh đều phải lắp đặt các tấm chắn giọt bắn.
Chợ chỉ hoạt động từ 0h - 11h, trong đó: Từ 0h - 5h30 là thời gian khách mua buôn được vào chợ mua bán, trao đổi hàng hóa. Từ 5h30 - 11h là thời gian khách mua lẻ phục vụ sinh hoạt gia đình hàng ngày.
Chị Nguyễn Thị Dung ở Minh Khai cảm thấy rất vui và mong muốn các tiểu thương sớm được trở lại hoạt động như trước đây. Việc trở lại hoạt động của chợ sẽ giúp cho việc cung ứng hàng hóa trong thời điểm dịch bệnh đỡ bị khan hiếm và bình ổn được giá cả.
Chợ đầu mối phía Nam Hà Nội có khoảng hơn 560 hộ kinh doanh thường xuyên, khoảng 150-200 hộ kinh doanh không thường xuyên.
Chợ đã mở lại hoạt động khu vực tập kết xe hạ tải hàng hóa từ 12h ngày 16/8/2021.
Chợ cũng phải giảm ít nhất 50% số gian hàng bán hàng thiết yếu được hoạt động.
Nhiều tiểu thương đã phẩn khởi, vui mừng khi quay trở lại hoạt động buôn bán sau 25 ngày đóng cửa để đảm bảo phòng chống dịch bệnh.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH]Chợ đầu mối phía Nam Hà Nội hoạt động trở lại sau 25 ngày có ca Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO