[ẢNH]Hà Nội: Học sinh lớp 1 lần đầu tiên được đến trường

Quang Vinh 10/02/2022 14:44

Sáng ngày 10/2, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 của 18 huyện, thị xã ở ngoại thành Hà Nội đã được trở lại trường học trực tiếp sau một thời gian dài nghỉ do dịch Covid-19.

Các em học sinh Trường tiểu học Vân Canh, huyện Hoài Đức, Hà Nội trong ngày đầu tiên trở lại trường học trực tiếp.

Cô Nguyễn Thị Hiền Lương, Hiệu trưởng Trường tiểu học Vân Canh, huyện Hoài Đức, Hà Nội chia sẻ với phóng viên Đại Đoàn Kết Online: Toàn bộ giáo viên của trường đều có chung cảm xúc bồi hồi, hạnh phúc vì lâu quá rồi không được nghe tiếng cười, ánh mắt của các con. Hôm nay nhìn thấy các con ùa vào trường bên cạnh những ánh mắt ngóng theo các con của phụ huynh thì nhà trường cũng không khỏi lo lắng. Nhưng thay vì những lo lắng đó, nhà trường nhận được sự phối hợp, chia sẻ và sự đồng tình của phụ huynh nên mọi lo lắng cũng tan bớt.

Về phía nhà trường cũng đã chủ động chuẩn bị rất kỹ mọi phương án để các con được đến trường trong thời kỳ thích ứng linh hoạt, an toàn.

Nhà trường đã được Sở Giáo dục Đào tạo tập huấn các tình huống khi các con quay trở lại trường, ngoài ra còn có các video hướng dẫn cụ thể gửi đến phụ huynh và học sinh. Phụ huynh đã phối hợp với nhà trường, nhiều phụ huynh chủ động đo thân nhiệt, test nhanh Covid-19 cho các con từ ở nhà.

Trước khi các con bước vào năm học mới, nhà trường đã thành lập tổ hỗ trợ công nghệ thông tin, xây dựng các video để hỗ trợ phụ huynh cùng các con làm quen với môi trường học tập online. Chính vì vậy Ban giám hiệu nhà trường cùng các em học sinh đã rất chủ động trong việc học online.

Đối với các em học sinh lớp 1, nhờ có sự đồng hành của phụ huynh cùng với nhà trường nên đến thời điểm này mặc dù việc học online là rất khó khăn nhưng cũng tương đối suôn sẻ.

Việc các em lớp 1 được đến trường học sẽ giúp các em được cải thiện hơn rất nhiều về các kỹ năng trong học tập, nhất là việc rèn luyện chữ viết và học chữ.

Phụ huynh học sinh đưa con em mình đến trường.
Các em học sinh được hướng dẫn phân làn để chuẩn bị vào trường học.
Các em học sinh được rửa tay sát khuẩn bằng máy hoặc được giáo viên hỗ trợ.
Y tế của trường cùng giáo viên đo thân nhiệt cho tất cả các em học sinh trước khi vào lớp học.
Giáo viên hướng dẫn các em học sinh lớp 1 vào lớp vì đây là lần đầu tiên các em được tới trường nên còn nhiều bỡ ngỡ.
Giáo viên chủ nhiệm của khối lớp 1 hướng dẫn cho các em trong ngày đầu tiên được tới trường học trực tiếp.
Mặc dù lần đầu tiên được gặp trực tiếp các bạn và cô giáo, nhưng nhiều em học sinh cũng tỏ ra khá bạo dạn, hăng hái giơ tay phát biểu nhờ những ngày được học online.
Đối với các em học sinh lớp 1, việc rèn luyện viết chữ và tập đọc rất quan trọng. Được đến trường học trực tiếp sẽ giúp các em cải thiện kỹ năng rất nhiều.
Những nét chữ đầu tiên của các em học sinh lớp 1 được cô giáo cầm tay chỉ dẫn trực tiếp.
Hầu hết các em đã viết được chữ trên bảng rất thành thạo dù trước đây chỉ được học online.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH]Hà Nội: Học sinh lớp 1 lần đầu tiên được đến trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO