[ẢNH]Tiểu thương chợ Đông Ba vui mừng khi được cấp ‘Thẻ kiểm soát dịch bệnh’

Nguyễn Quốc 21/09/2021 15:33

Ngày 21/9, tại chợ Đông Ba (TP Huế), đội phản ứng nhanh Huế (PUN 75) đã tiến hành hỗ trợ đăng kí, cấp “Thẻ kiểm soát dịch bệnh” cho nhiều tiểu thương đang buôn bán, kinh doanh tại đây.

Chiều ngày 19/9, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên-Huế phối hợp với Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia triển khai mã QR Quốc gia qua hình thức “Thẻ kiểm soát dịch bệnh”.
Theo đó, mọi công dân đều được cấp Thẻ kiểm soát dịch bệnh. Trên tấm thẻ này là mã QR duy nhất của mỗi công dân. Tùy vào điều kiện, công dân có thể lựa chọn hình thức của thẻ như thẻ giấy, thẻ nhựa (in ra mang theo người) hoặc sử dụng thẻ điện tử trên Hue-S.
Sáng 21/9, tại chợ Đông Ba (TP Huế), các tiểu thương đang buôn bán, kinh doanh tại chợ này đã có mặt tại điểm cấp “Thẻ kiểm soát dịch bệnh” do đội phản ứng nhanh Huế (PUN 75) tiến hành hỗ trợ đăng kí, cấp thẻ.
Tại phòng cấp thẻ, người dân sẽ cung cấp các loại thông tin cá nhân cần thiết sau đó lực lượng chức năng sẽ nhập những thông tin trên lên hệ thống và in, cấp thẻ cho người dân. Ngoài ra, trước khi vào làm thẻ, mọi người đều phải tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và khử khuẩn.
Vừa rời khỏi phòng sau khi được cấp Thẻ kiểm soát dịch bệnh, bà Đỗ Thị Sách (52 tuổi, trú tại TP Huế) tỏ ra vui mừng và cho biết, việc có chiếc thẻ này sẽ giúp bà cũng như các tiểu thương ở chợ sẽ thuận tiện hơn trong việc ra vào chợ. “Việc có chiếc thẻ này sẽ giúp tôi tiết kiệm được nhiều thời gian trong việc khai báo y tế. Đây là một cách làm rất hay, vừa dễ kiểm soát dịch bệnh, vừa giúp người dân được thuận lợi hơn trong công việc”, bà Sách nói.
Trong khi đó, bà Trương Thị Thanh Tâm (tiểu thương đang buôn bán tại chợ Đông Ba) cho biết, bà được cấp thẻ QR từ hơn 2 ngày. "Nếu như trước đây mỗi lần đi vào chợ phải khai báo y tế mất nhiều thời gian, thì nay chỉ cần trình chiếc thẻ này cho lực lượng làm nhiệm vụ tại điểm khai báo y tế quét mã chỉ trong tích tắt là xong. Thật sự rất thuận tiện", bà Tâm chia sẻ.
Ông Nguyễn Xuân Sơn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, đến nay trên toàn tỉnh đã có hơn 80.000 người đăng ký Thẻ kiểm soát dịch bệnh. Việc triển khai thẻ sẽ phục vụ mục đích quét QR trên thẻ tại tất cả các điểm đến sẽ giúp cho cơ quan chức năng dễ dàng truy vết, thông báo và tiến hành hỗ trợ y tế ngay cho công dân trong trường hợp xuất hiện ca bệnh đã đi đến điểm trùng với điểm công dân đã đến. Giúp cho công dân kiểm soát lịch trình di chuyển của bản thân trong giai đoạn dịch bệnh.
“Thẻ kiểm soát dịch bệnh sẽ là một tờ giấy thông hành cho tất cả công dân trong trường hợp áp dụng các quy định phòng, chống dịch ở mức độ cao mà không cần xin cấp thêm giấy tờ khác, ví dụ được phép hay hạn chế trong di chuyển để thực thi công vụ, vận chuyển hàng hóa, đi chợ, giao hàng tại nhà, mua sắm hàng hóa thiết yếu, khám chữa bệnh...", ông Sơn thông tin.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH]Tiểu thương chợ Đông Ba vui mừng khi được cấp ‘Thẻ kiểm soát dịch bệnh’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO