'Áo dài của chúng ta' rực sáng tại Văn Miếu

Quang Vinh - Hà Anh 10/04/2021 14:42

Tối 9/4, hơn 600 bộ áo dài đa dạng về kiểu dáng, xu hướng và màu sắc của 15 nhà thiết kế Việt Nam và quốc tế cùng hội tụ tại không gian văn hóa Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) trong sự kiện 'Áo dài của chúng ta'.

Hơn 600 bộ áo dài đa dạng về kiểu dáng, xu hướng, màu sắc của 15 nhà thiết kế Việt Nam và quốc tế cùng hội tụ tại không gian văn hóa Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) tối 9/4. Ảnh: Quang Vinh.

Tham gia trình diễn tại sự kiện có 15 nhà thiết kế trong cả nước, giới thiệu 15 BST áo dài lấy ý tưởng từ 15 quốc gia trên thế giới. Như NTK Huệ Thi (Cần Thơ) sẽ mở màn bằng bộ sưu tập đậm chất Việt Nam; NTK Trung Beret (Daklak) diễn đạt sự bình yên của đất nước Lào; NTK Trần Thanh Mẫn (Huế) thể hiện tính hoàng gia sang trọng của Thái Lan; NTK Cao Duy (Tiền Giang) những kỳ quan của đất nước Trung Quốc; NTK Ngọc Hân (Hà Nội) diễn tả đất nước Ấn Độ qua những hoa văn cung đình; NTK Trần Thiện Khánh (Huế) phong cách Hàn quốc thông qua những bộ áo Hanbok; NTK Hà Duy (Hà Nội) với kiến trúc của Nhật bản được thể hiện bằng sự sâu lắng nhẹ nhàng; NTK Trịnh Bích Thủy (Hà Nội) với những câu chuyện thần thoại của đất nước Hy Lạp; NTK Công Huân (TPHCM) mạnh mẽ với nữ thần tự do nước Mỹ....

Ca sĩ Thanh Lam trong một màn trình diễn áo dài. Ảnh: Quang Vinh.
Hoa hậu Ngọc Hân tại đêm diễn. Ảnh: Quang Vinh.
Sự kiện quy tụ sự tham gia của hơn 400 diễn viên. Ảnh: Quang Vinh.
NSND Minh Hòa trong một nàm trình diễn. Ảnh: Quang Vinh.
NSƯT Thanh Tú cùng Phu nhân đại sứ Pháp cười rạng rỡ sải bước cùng chiếc áo dài Việt Nam, với các họa tiết toát lên vẻ đẹp văn hóa của quốc gia mình. Ảnh: Quang Vinh.
Không chỉ vậy, các bộ sưu tập áo dài trở nên sống động hơn bên cạnh những động tác biểu diễn của các nghệ sĩ gạo cội như NSND: Trà Giang, Thu Hà, Lan Hương (Em bé Hà Nội), Hoàng Cúc, Minh Hòa và NSƯT Thanh Tú. Ảnh: Quang Vinh.
Các nhà thiết kế đã khai thác các yếu tố văn hóa, mỹ thuật của các quốc gia và đưa vào các họa tiết, hoa văn trang trí, các phụ kiện trong trang phục áo dài Việt Nam. Ảnh: Quang Vinh.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Áo dài của chúng ta' rực sáng tại Văn Miếu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO