Apple chính thức trình làng thiết bị theo dõi Airtag và iPad Pro với chip xử lý nhanh hơn

Lê Minh Hoàng 21/04/2021 09:00

Ngày 21/4, Apple chính thức cho ra mắt một loạt các thiết bị công nghệ mới bao gồm Ipad Pro M1, IMac M1, Apple TV 4K và thiết bị theo dõi Airtag.

Thiết bị theo dõi đồ đạc AirTags lần đầu tiên được giới thiệu tại sự kiện với mức giá là 30 USD (gần 700.000 đồng). Thiết bị nhỏ gọn này có thể được gắn vào các vật dụng như chìa khóa và ví để xác định vị trí của chúng khi bị thất lạc. Đây là sản phẩm được các nhà phân tích đánh giá có khả năng sẽ bán chạy cho hơn 1 tỷ khách hàng đang sử dụng các thiết bị của Apple.

Cũng trong sự kiện ra mắt, Apple đã trình làng máy tính bảng iPad Pro mới có giá từ 799 USD (19 triệu đồng), sử dụng cùng một chip M1 như các máy tính khác của Apple, thay vì phiên bản cải tiến của chip iPhone được sử dụng trong các phiên bản trước đó.

Dòng máy tính bảng này cũng được bổ sung các cổng kết nối và nâng cấp lên mạng 5G, đồng thời có màn hình chất lượng cao hơn so với máy tính xách tay của công ty. Ipad Pro mới có các tùy chọn bàn phím và bàn di chuột giúp dòng máy tính bảng này trở thành một sự thay thế hoàn hảo cho máy tính xách tay và máy tính để bàn truyền thống.

Ngoài ra, IMac mới được giới thiệu có giá khởi điểm là 1299 USD (gần 30 triệu đồng), sở hữu camera trước và micrô chất lượng cao hơn, đáp ứng những phàn nàn từ người tiêu dùng trong thời kỳ đại dịch rằng camera của máy tính không theo kịp iPhone và iPad trong thời đại các cuộc gọi video trực tuyến đang trở nên phổ biến. Dòng máy tính để bàn IMac mới sẽ cung cấp cho khách hàng bảy tùy chọn màu sắc. Sự sáng tạo này được bắt nguồn từ những chiếc Mac màu kẹo nổi tiếng đã giúp cố CEO Apple Steve Jobs hồi sinh công ty vào những năm 1990.

Các thông báo cho thấy nhà sản xuất iPhone này đang tăng tốc mở rộng danh mục sản phẩm của mình nhằm nỗ lực giữ khách hàng cam kết với dòng thiết bị của mình ngay cả khi sự giám sát của chính phủ đang ngày càng lớn đối với sức mạnh và phạm vi tiếp cận của các ông trùm công nghệ.

Các nhà phân tích cho rằng khi kết hợp với các phụ kiện bàn phím và bàn di chuột của Apple, các mẫu iPad Pro mới có thể là sự thay thế hấp dẫn cho máy tính xách tay, đặc biệt là đối với những người sáng tạo nội dung hoặc hay phải di chuyển nhiều. Nhưng những phụ kiện đó cũng đẩy giá sản phẩm lên gần 1100 USD - cao hơn cả chiếc máy tính xách tay rẻ nhất của Apple là MacBook Air với giá cho phiên bản thấp nhất là 1000 USD.

Ben Bajarin, nhà phân tích chuyên sâu về thị trường tiêu dùng tại Creative Strategies cho biết các thiết bị hỗ trợ này không có khả năng trở thành sản phẩm bán chạy hàng loạt mà sẽ nhắm vào phân khúc khách hàng coi trọng tính linh hoạt. Ông cũng cho biết thêm: “Nếu bạn muốn tận dụng mọi lĩnh vực từ sản xuất di động, tiêu thụ nội dung hoặc sáng tạo, thì đó chính là thiết bị mà bạn cần”.

Tuy vậy, trong một nghiên cứu khác của hai nhà phân tích Chris Caso và Melissa Fairbanks thuộc Raymond James cho biết AirTags "có thể phát triển để trở thành một thị trường trị giá 10 tỷ USD, tương tự như AirPods đã từng làm."

Bên cạnh đó, Apple cũng công bố các dịch vụ đăng ký podcast mới nhằm cạnh tranh trực tiếp với ông trùm dịch vụ âm nhạc kỹ thuật số Spotify, một động thái nhằm giành lại vị thế trong thị trường đã phổ biến từ nhiều năm qua nhưng Apple chưa bao giờ kiếm được tiền từ đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Apple chính thức trình làng thiết bị theo dõi Airtag và iPad Pro với chip xử lý nhanh hơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO