Apple ra mắt giấy phép lái xe trên ứng dụng Apple Wallet tại tiểu bang Arizona

Phi Yến (theo USA Today) 24/03/2022 17:08

Hôm 23/3, Apple công bố, Arizona đã trở thành tiểu bang đầu tiên cung cấp cho người dân giấy phép lái xe và ID tiểu bang thông qua ứng dụng Apple Wallet ngay trên Iphone và Apple Watch.

Giấy phép lái xe được tích hợp trên Apple Wallet cho phép người dùng không cần mang theo giấy tờ. Ảnh: ICTnews.

Cư dân Arizona hiện đã có thể thêm bằng lái xe hoặc ID tiểu bang vào ứng dụng Wallet trên iPhone hoặc Apple Watch để xuất trình liên tục và an toàn tại các trạm kiểm soát an ninh TSA ở Sân bay Quốc tế Phoenix Sky Harbour và một vài điểm kiểm tra TSA tại một số tiểu bang khác.

Jennifer Bailey, Phó Chủ tịch Apple Pay và Apple Wallet cho biết: “Chúng tôi mong muốn được hợp tác cùng với Cục An ninh Vận tải (TSA) tại nhiều bang để có thể mang Apple Wallet đến với người dùng trên khắp nước Mỹ”.

Ảnh: Apple Insider.

Các tiểu bang khác cũng sẽ cung cấp giấy phép lái xe và ID tiểu bang trên ứng dụng Apple Wallet trong thời gian tới bao gồm Colorado, Hawaii, Mississippi và Ohio, cũng như lãnh thổ Puerto Rico. Tháng 9 năm ngoái, công ty đã thông báo Connecticut, Georgia, Iowa, Kentucky, Maryland, Oklahoma và Utah cũng đã lên kế hoạch cung cấp tính năng này cho người dân.

Giấy phép lái xe và ID tiểu bang trên ứng dụng Wallet hiện khả dụng trên iPhone 8 trở lên chạy iOS 15.4 và trên Apple Watch Series 4 chạy iOS 8.4 trở lên.

Ảnh: IT info.

Người dùng có thể dễ dàng thêm giấy phép lái xe và ID tiểu bang trên ứng dụng bằng cách truy cập vào Wallet, nhấn vào nút dấu + sau đó chọn "Giấy phép lái xe hoặc ID tiểu bang".

Người dùng sẽ được yêu cầu quét hình ảnh mặt trước và mặt sau của ID cùng với hình ảnh khuôn mặt để xác minh danh tính. Sau khi được chấp thuận, ứng dụng sẽ tự động thông báo cho người dùng biết rằng họ đã có thể sẵn sàng sử dụng tính năng này.

Được biết, tính năng này ban đầu dự kiến ​​ra mắt vào năm 2021, tuy nhiên đã bị trì hoãn đến đầu năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Apple ra mắt giấy phép lái xe trên ứng dụng Apple Wallet tại tiểu bang Arizona

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO