Apple thu hồi một số bộ phích cắm sạc vì 'nguy cơ gây giật điện'

Theo TTXVN 26/04/2019 10:39

Apple đã thông báo thu hồi một số phích cắm sạc điện AC đã được bán ở Hong Kong, Singapore và Vương quốc Anh vì chúng "có thể bị vỡ và tạo ra nguy cơ bị điện giật."

Apple thu hồi một số bộ phích cắm sạc vì 'nguy cơ gây giật điện'

(Nguồn: Getty Images).

Ngày 26/4, Apple đã thông báo thu hồi một số phích cắm sạc điện AC đã được bán ở Hong Kong, Singapore và Vương quốc Anh vì chúng "có thể bị vỡ và tạo ra nguy cơ bị điện giật."

Những khách hàng sở hữu những phích cắm sạc điện trên được yêu cầu ngừng sử dụng ngay lập tức, sau sáu sự cố cháy nổ liên quan đến những củ sạc điện này.

Apple bán kèm các phích cắm sạc pin trên như là phụ kiện đi kèm với một số sản phẩm iOS (iPhone, iPad) và Mac trong giai đoạn từ năm 2003 đến năm 2010.

Khách hàng có thể xác định xem phích cắm sạc iPhone, iPad và máy tính Mac của mình có nằm trong số những thiết bị bị thu hồi hay không bằng cách nhìn vào bên trong phích cắm ở mặt trước.

Apple cho biết các thiết bị bị ảnh hưởng "không có chữ cái nào ở khe bên trong, nơi nó gắn vào bộ điều hợp nguồn chính."

Dưới đây là hình phích cắm bị thu hồi:

Apple thu hồi một số bộ phích cắm sạc vì 'nguy cơ gây giật điện' - 1

Đây là phích cắm không an toàn - không có bất kỳ dòng chữ nào in trên phích cắm.

Còn đây là phích cắm an toàn với các dòng chữ in trên phích cắm:

Apple thu hồi một số bộ phích cắm sạc vì 'nguy cơ gây giật điện' - 2

Bộ phích cắm an toàn.

Nếu người dùng đang sở hữu bộ sạc nằm trong danh sách thu hồi, họ có thể truy cập vào trang web Apple để tiến hành đổi lấy một bộ phích cắm sạc mới.

Đây không phải là lần đầu tiên Apple tiền hành thu hồi bộ phích cắm sạc. Năm 2016, Apple đã thu hồi 895.000 bộ chuyển đổi nguồn AC.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Apple thu hồi một số bộ phích cắm sạc vì 'nguy cơ gây giật điện'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO