Apple Watch mới và iPhone 14 sắp ra mắt, thử thách túi tiền khách hàng

Hà Anh (theo Reuters) 07/09/2022 21:22

Ngày 7/9, Apple dự kiến sẽ tiết lộ một loạt các mẫu iPhone 14 và Đồng hồ Apple mới để kiểm tra mức độ sẵn sàng của người tiêu dùng trong việc nâng cấp các thiết bị trong bối cảnh lạm phát và kinh tế ảm đạm.

Mẫu IPhone 14 Pro. Ảnh: CNN.

Các nhà phân tích hy vọng, Apple sẽ thông tin rằng, những chiếc iPhone mới nhất có thể gửi tin nhắn khẩn cấp bằng vệ tinh tại sự kiện có tên "Far Out" tại trụ sở chính ở Cupertino, California.

Ngoài ra, các nhà phân tích cũng mong đợi một dòng iPhone 14 với những nâng cấp gia tăng như máy ảnh tốt hơn, chip xử lý tốt hơn sẽ được bán ở mức giá - cực kỳ quan trọng đối với lợi nhuận của Apple – chỉ cao hơn 100 USD so với các mẫu iPhone ra mắt vào năm ngoái.

Để chắc chắn, Apple cũng có thể sẽ giảm giá đối với một số mẫu cũ hoặc ít tiên tiến hơn và cho đến nay, cơ sở “người hâm mộ” tương đối giàu có của Apple đã cho thấy, họ sẵn sàng tiếp tục chi tiêu nhiều hơn bất chấp lạm phát cao.

Tuy nhiên, các mẫu điện thoại mới sẽ là “mỏ neo” doanh số của Apple trong các mùa mua sắm nghỉ lễ ở các thị trường phương Tây trong thời kỳ hỗn loạn. Nhà phân tích Toni Sacconaghi của Bernstein viết cho khách hàng: “Apple không tránh khỏi sự suy yếu của nền kinh tế.

Những chiếc iPhone năm nay có thể có khả năng gửi tin nhắn khẩn cấp thông qua kết nối internet vệ tinh khi WiFi và mạng di động không khả dụng. Các chức năng nhắn tin có thể sẽ rất thô sơ và các công ty khác đang làm việc trên các chức năng tương tự. Người sáng lập SpaceX, Elon Musk, cho biết vào tháng trước, T-Mobile sẽ sử dụng vệ tinh của mình để kết nối điện thoại trực tiếp với internet.

Ông Bob O'Donnell từ TECHnalysis Research nói rằng, sự yên tâm khi có thể gửi tin nhắn khẩn cấp có thể thúc đẩy người dùng Apple nâng cấp điện thoại của họ vì tính năng vệ tinh.

"Mặc dù đó không phải là việc bạn làm hàng ngày, nhưng nó sẽ thay đổi quan điểm của bạn về những gì bạn làm với điện thoại của mình", ông O'Donnell nói.

Apple Watch Series 8. Ảnh: CNN.

Các nhà phân tích cũng mong đợi Apple sẽ giới thiệu một loại Đồng hồ Apple mới, bao gồm một mẫu ngân sách được nâng cấp có tên là SE và Series 8 Watch. Họ cũng mong đợi một chiếc đồng hồ cao cấp mới được gọi là Apple Watch Pro có khả năng sẽ bao gồm các tính năng mới dành cho vận động viên, nhắm vào các đối thủ như Garmin Ltd.

Nhưng trong khi các phụ kiện như Apple Watch đã thúc đẩy doanh số bán hàng gia tăng từ cơ sở người dùng hiện tại của Apple, iPhone vẫn là nền tảng kinh doanh của hãng với 52,4% doanh số trong năm tài chính gần đây nhất. Các nhà đầu tư đã theo dõi danh mục sản phẩm lớn tiếp theo của Apple kể từ khi Apple Watch ra mắt vào năm 2015.

AirPods Pro mới. Ảnh: CNN.

Một số nhà phân tích tin rằng, Apple có thể "trình làng" một bản xem trước về tương lai đó bằng cách hiển thị một tai nghe hỗn hợp thực tế vào ngày 7/9. Thiết bị này dự kiến sẽ có camera truyền tầm nhìn ra thế giới bên ngoài cho người đeo trong khi phủ các vật thể kỹ thuật số lên thế giới thực. Tuy nhiên, các nhà phân tích dự đoán, thiết bị sẽ không được bán cho tới năm sau.

Tuy nhiên, một bản xem trước sớm không phải là phong cách của Apple, bởi hãng này sẽ giữ bí mật về kế hoạch sản phẩm của mình cho đến ngay trước khi các thiết bị được tung ra thị trường. Trong khi đó, một bộ tai nghe của đối thủ có tên là Project Cambria đang được thực hiện bởi Meta Platforms Inc, công ty đang chi hàng tỷ đô la cho dự án.

Đối với Apple, để có những ứng dụng hấp dẫn cho một chiếc tai nghe mới, hãng có thể cần cho các nhà phát triển thời gian để làm quen với nó.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Apple Watch mới và iPhone 14 sắp ra mắt, thử thách túi tiền khách hàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO