Argentina - Mexico: Không còn đường lùi cho Messi và đồng đội

Hải Phong 26/11/2022 19:56

2h sáng ngày 27/11 theo giờ Việt Nam, Argentina sẽ chạm trán Mexico trong khuôn khổ bảng C World Cup 2022. Một chiến thắng là nhiệm vụ bắt buộc với Messi và đồng đội.

Ở lượt trận đầu tiên, Argentina bất ngờ thua 1-2 trước Saudi Arabia, đội được đánh giá là yếu nhất bảng. Thất bại đẩy La Albiceleste vào tình thế nguy hiểm, buộc phải giành chiến thắng trước Mexico để tránh viễn cảnh bị loại sớm.

Messi bị đồn thổi dính chấn thương sau trận thua Saudi Arabia, nhưng anh phủ nhận và cho biết sẽ cùng Argentina sửa chữa sai lầm ngày ra quân. Ảnh: Titan.

Trước thềm World Cup 2022, Messi khẳng định anh cùng đồng đội tràn đầy hào hứng, không khí vui vẻ cũng bao trùm sân tập Argentina. Thế nhưng, sau trận thua Saudi Arabia, mọi thứ đã đảo chiều. Áp lực tâm lý bắt đầu đè nặng những đôi chân “vũ công tango”.

Trái ngược với Argertina, các cầu thủ Mexico đang rất thoải mái, dù họ chỉ có được 1 điểm ở trận gặp Ba Lan. Thủ môn Ochoa tiếp tục thể hiện phong độ đáng kinh ngạc khi tham dự World Cup, với pha cản phá thành công cú sút 11m từ Lewandowski. Nhờ tình huống này, tâm lý chung của toàn đội Mexico như được tiếp thêm "liều doping".

Cuộc so tài giữa hàng công của Argentina, dẫn đầu là Messi, với hàng phòng ngự Mexico, đại diện là Ochoa, sẽ rất đáng xem. Đội bóng Bắc Mỹ không giấu ý đồ chơi phòng ngự tổng lực, bảo toàn mành lưới. Trên thực tế, Mexico cũng chỉ biết phòng thủ, khi không có phương án ghi bàn suốt 3 trận gần nhất ở sân chơi World Cup (2018 và 2022). Tiền đạo chủ lực của họ, Raul Jimenez (ghi 29 bàn sau 96 trận cho ĐTQG) không có phong độ tốt ở cả cấp độ CLB và tuyển Mexico. Anh đã “tịt ngòi” từ tháng 3/2022.

Trận đấu được dự đoán diễn ra với thế trận 1 chiều cho Argentina.

Có một điểm thú vị, Argentina gặp Mexico trong trận chiến “sinh tử”, nhưng HLV Mexico hiện tại tình cờ lại là cựu HLV Argentina - Gerardo Martino. Dưới thời Martino, Argentina lọt vào hai trận chung kết Copa America 2015 và 2016, nhưng đều thất bại trên loạt sút luân lưu.

HLV 60 tuổi không những là thầy của các ngôi sao tuyển Argentina như Messi, Di Maria, Otamendi… Ông thậm chí còn dẫn dắt Messi ở Barcelona mùa 2013/14. “Người hiểu rõ bạn nhất thường là kẻ thù của bạn”, câu này khá phù hợp với Argentina và Martino.

“Nếu ở vị trí của tôi, bạn sẽ làm gì? Còn tôi, tôi mong Mexico sẽ giành chiến thắng. Tôi biết mình đến từ đâu, nhưng tôi phải làm mọi thứ có thể để giúp đội bóng mình đang dẫn dắt giành chiến thắng. Tình thế hiện tại thật khó xử, nhưng Mexico là mối quan tâm và ưu tiên hàng đầu của tôi lúc này”, ông Gerardo Martino nói ở buổi họp báo trước trận.

Khi được hỏi, liệu Mexico sẽ học Saudi Arabia, nhập cuộc với lối đá mài mòn thể lực đối thủ, không ngại va chạm và cắt cử cầu thủ luôn đeo bám Messi, HLV Martino không phủ nhận.

Tỷ lệ thắng của Argentina vẫn rất cao, tới hơn 60%. Mexico được xem là đối thủ ưa thích của Argentina.

Ở trận thua Saudi Arabia, Argentina hoàn toàn bị lối đá quyết liệt, chơi pressing tổng lực của đối thủ khắc chế, đặc biệt ở khu vực giữa sân. Các tiền vệ Argentina không cầm nổi bóng, không kiểm soát được nhịp độ trận đấu, thường xuyên phạm lỗi trước vòng cấm địa đội nhà… Phong độ bết bát ấy khiến HLV Scaloni phải đưa ra những điều chỉnh. Enzo Jeremias Fernandez và Julian Alvarez sẽ là hai cái tên thay thế cặp tiền vệ Leandro Paredes - Papu Gomez.

Những sự điều chỉnh kịp thời có thể giúp Argentina lấy lại niềm tin từ người hâm mộ. Họ cũng nhận được sự ủng hộ từ thành tích đối đầu Mexico trong quá khứ. Hai đội gặp nhau 35 lần, trong đó Argentina giành 16 chiến thắng, hòa 14 và thua 5 trận. Đặc biệt, từ 2004, Argentina không thua trước Mexico, thắng 8, hòa 2 trận. Ở World Cup 2006 và 2010, “vũ công tango” hạ gục đối thủ với tỷ số 2-1 và 3-1.

Trong chuỗi 10 trận “bất khả chiến bại” trước Mexico, Messi cũng đã tỏa sáng với 3 bàn thắng cho Argentina. Đây có thể là niềm cảm hứng để siêu sao PSG dẫn dắt đội nhà vượt qua thử thách, đánh bại đối thủ với tỷ số cách biệt.

Đội hình dự kiến của hai đội.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Argentina - Mexico: Không còn đường lùi cho Messi và đồng đội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO