Argentina đánh bại Hà Lan trên chấm luân lưu 'nghẹt thở'

PV 10/12/2022 05:51

Hành trình giành chức vô địch World Cup của Lionel Messi ngắn hơn một chặng sau khi tuyển Argentina đánh bại Hà Lan 4-3 trong loạt sút luân lưu nghẹt thở.

Messi đã thực hiện thành công quả phạt đền trong loạt sút luân lưu và thủ môn Emiliano Martínez của Argentina đã cản phá được hai lần. Lautaro Martinez ghi bàn thắng quyết định.

Loạt sút luân lưu diễn ra sau khi trận đấu giữa Argentina và Hà Lan diễn ra lúc 2h sáng ngày 10/12 (giờ Việt Nam) kết thúc với tỷ số 2-2 sau hiệp phụ, trong đó, Messi ghi một bàn và kiến tạo một bàn thắng khác. Hà Lan gỡ hòa ở phút bù giờ thứ 11 của hiệp hai.

Như vậy, Argentina sẽ gặp Croatia trong trận Bán kết sau khi Á quân World Cup 2018 đánh bại Brazil trước đó vài giờ.

Từ năm 1990 đến nay, đây là lần thứ hai Argentina lọt vào Bán kết. Tại World Cu- 2014, Argentina đã để thua Đức trong trận Chung kết.

Messi đã tạo ra một pha kỹ thuật đầy mê hoặc để kiến tạo bàn mở tỷ số cho Nahuel Molina ở phút 35 và sau đó chuyển hóa thành công quả phạt đền ở phút 73 để nâng tỉ số lên 2-0 với bàn thắng thứ tư của anh tại World Cup năm nay.

Như vậy, Messi đã ghi tới 10 bàn thắng tại World Cup, cùng với Gabriel Batistuta, anh là người ghi nhiều bàn thắng nhất cho Argentina, tổng cộng 94 bàn thắng trong 169 trận đấu quốc tế.

Trận đấu phải bước sang hiệp phụ sau bàn thắng ở phút bù giờ hiệp hai do công của Wout Weghorst, người vào sân thay người ở phút 78. Đây là bàn thắng muộn nhất trong hiệp hai được ghi trong một trận đấu loại trực tiếp tại World Cup và được thực hiện một cách khéo léo, khi Teun Koopmeiners giả vờ thực hiện một quả đá phạt trực tiếp trong vòng cấm để đánh lừa hàng thủ Argentina. Weghorst thực hiện một pha chạm bóng, cản phá người đánh dấu và dứt điểm cận thành.

Trận đấu có 17 thẻ vàng, trong đó có một thẻ dành cho Messi. Enzo Fernandes sút trúng cột dọc ở gần cuối hiệp phụ và là cầu thủ Argentina duy nhất không ghi bàn trong loạt đá luân lưu.

Trận thua đã chấm dứt nhiệm kỳ thứ ba dẫn dắt đội tuyển Hà Lan của HLV Louis van Gaal, 71 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Argentina đánh bại Hà Lan trên chấm luân lưu 'nghẹt thở'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO