Argentina xuất sắc giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2022

B.Phúc (tổng hợp) 01/12/2022 07:08

Argentina đã khép lại vòng bảng bằng chiến thắng thuyết phục 2-0 trước đội tuyển Ba Lan ở lượt trận cuối bảng C World Cup 2022.

Nguồn: Dân Trí.

Theo TTXVN, ở lượt trận cuối với Ba Lan tại bảng C, Argentina bắt buộc phải giành chiến thắng để chắc chắn giành vé đi tiếp khi từng để thua Saudi Arabia và hiện cùng có 3 điểm trong tay.

Ngoài việc Ba Lan đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 4 điểm sau hai vòng đấu, thì ở cặp đấu cùng giờ giữa Saudi Arabia và Mexico, bất cứ đội nào thắng đều sẽ vượt qua Argentina nếu đoàn quân của HLV Lionel Scaloni thua trận.

Alexis MacAllister cùng Julian Alvarez lập công để mang chiến thắng về cho Argentina trong ngày Lionel Messi đá hỏng penalty đáng tiếc.

MacAllister phá vỡ bế tắc cho đội bóng xứ Tango bằng bàn mở tỷ số ở phút 46 với pha dứt điểm một chạm tinh tế trong vòng cấm sau đường chuyền của Molina.

Thủ thành Wojciech Szczesny từ chối quả phạt đền của Messi ở phút 37 của trận đấu (Ảnh: Getty).

Đến phút 67, Alvarez ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà bằng cú sửa lòng rất quyết đoán trong vòng cấm không cho thủ thành Wojciech Szczesny cơ hội cản phá.

Trước đó, Messi có cơ hội ghi bàn thắng thứ ba tại World Cup 2022 nhưng đã bỏ lỡ khi không thể đánh bại được thủ thành Ba Lan từ chấm 11m.

Với chiến thắng 2-0, Argentina khép lại vòng bảng với 6 điểm sau hai trận thắng và 1 thua, qua đó giành quyền vào vòng 1/8 với tư cách nhất bảng.

Còn với Ba Lan, họ cũng đã giành tấm vé đi tiếp còn lại của bảng C bởi ở trận đấu cùng giờ, Mexico chỉ thắng Saudi Arabia 2-1.

Đến phút 90+4, Mexico vẫn dẫn 2-0 và nếu trận đấu kết thúc với tỷ số ấy, họ sẽ bằng điểm và bằng hiệu số bàn thắng bại với Ba Lan. Chiếc vé đi tiếp sẽ phụ thuộc vào việc so kè chỉ số phụ giữa hai đội.

Lewandowski và Ba Lan bại trận nhưng vẫn giành vé đi tiếp. (Nguồn: Daily Mail).

Tuy nhiên, khi trận đấu bước sang thời gian đá bù giờ thứ 5, đại diện CONCACAF lại để cho Saudi Arabia có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 của Al Dawsari.

Kết thúc vòng bảng, Ba Lan và Mexico cùng có được 4 điểm như nhau, nhưng đại diện châu Âu xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng bại tốt hơn (0 so với -1).

Argentina giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2022. (Nguồn: Getty Images).
Messi mang về quả phạt đền cho Argentina sau khi bị thủ thành Wojciech Szczesny phạm lỗi trong vòng cấm (Ảnh: Getty).

Messi đã để lại kỷ lục buồn

Theo Dân Trí, với pha đá hỏng phạt đền này, Messi đã để lại kỷ lục buồn trong màu áo đội tuyển Argentina khi đã không thực hiện thành công 3 quả phạt đền tại các kỳ World Cup. Lần gần nhất Messi đá hỏng phạt đền ở World Cup là trong trận Argentina hòa 1-1 Iceland năm 2018.

Ở World Cup 2022, Messi đã có hai lần đứng trên chấm 11m thực hiện đá phạt đền cho Argentina, trong đó một lần thành công (trong trận thua 1-2 của Argentina trước Saudi Arabia hôm 22/11) và một lần thất bại (trước Ba Lan), tỷ lệ thành công 50%.

Suốt sự nghiệp của mình, Messi đã thực hiện tổng cộng 137 quả phạt đền cho CLB và tuyển quốc gia, có 106 lần thành công và 31 lần bỏ lỡ, đạt tỷ lệ ăn bàn 77%, thấp hơn mức trung bình của các cầu thủ khác (79%).

Dù không thành công trên chấm 11m, Messi vẫn hưởng trọn niềm vui khi Argentina đánh bại Ba Lan với tỷ số 2-0 để giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp (Ảnh: Reuters).

Dù gây thất vọng trên chấm đá phạt đền ở trận đấu với Ba Lan, nhưng Messi vẫn hưởng trọn niềm vui khi Argentina vẫn đánh bại đối thủ với hai pha lập công của Alexis MacAllister và Julian Alvarez trong hiệp hai.

Đoàn quân của HLV Scaloni giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp với tư cách là đội nhất bảng C và sẽ gặp Australia ở bảng D khi "Chuột túi" gây sốc với chiến thắng 1-0 trước Đan Mạch.

Ngoài ra Messi cũng chính thức vượt qua huyền thoại Diego Maradona để trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất tại World Cup cho Argentina (22 trận).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Argentina xuất sắc giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO