Arsenal - Manchester United: Hy vọng vào cái duyên của Rooney

Minh Vy 04/10/2015 09:35

Sau những sa sút của cả 2 đội những năm gần đây, tối nay, trận cầu hấp dẫn nhất giữa một Manchester United đã lâu lắm rồi mới trở lại dẫn đầu giải Ngoại hạng đến làm khách trước chủ nhà Arsenal trong hoàn cảnh mà họ đang thua liểng xiểng ở đấu trường Champions League và rất khát khao có được chiến thắng để tiếp tục cuộc đua tới ngôi vương nơi giải Ngoại hạng chắc chắn sẽ khiến mọi ánh mắt đổ dồn về cặp đấu này.

Không có sự khoan nhượng khi Arsenal gặp M.U.

Đây là trận đấu hứa hẹn rất khó khăn với Pháo thủ bởi trong khi họ không có được sự chuẩn bị tốt về mặt tâm lý thì Quỷ đỏ lại đang có thừa sự hưng phấn.

Xét về phong độ hiện tại và thành tích đối đầu trong quá khứ, Arsenal chưa bao giờ được đánh giá cao mỗi khi đối đầu Manchester United, cho dù họ có được thi đấu trên sân nhà Emirates.

Ở thời điểm này, Arsenal đang gặp rất nhiều vấn đề, sau khi có cuộc lội ngược dòng ấn tượng trước Leicester (thắng 5-2), Pháo thủ bất ngờ ngờ thất thủ 2-3 trước Olympiakos ngay tại Emirates.

Vấn đề lớn nhất lúc này của Arsenal chính là hàng thủ khi thường xuyên mắc những sai lầm nghiêm trọng dẫn đến những trận thua ngớ ngẩn. Đã yếu nơi hàng thủ, Arsenal sẽ càng gặp khó ở hàng thủ khi trung vệ Koscielny lại phải ngồi ngoài vì chấn thương. So với Arteta hay Flamini, sự vắng mặt của Koscielny đáng ngại hơn nhiều.

Khi Arsenal vẫn chưa hết choáng váng sau thất bại trước Olympiakos, lại phải ra sân với cặp trung vệ chắp vá Paulista và Mertesacker, sẽ không dễ để họ có thể thu được kết quả có lợi trước đội bóng sở hữu tiền đạo trẻ đang vào phom Anthony Martial… Cùng với đó, các cầu thủ Arsenal sẽ không muốn để ông thầy của mình phải tiếp tục nhận thêm nhiều chỉ trích dữ dội hơn nữa nếu để thua trận này nên sẽ chiến đầu như không còn gì để mất.

Arsenal tin rằng lợi thế sân nhà sẽ tiếp bước tinh thần cho họ. Nhưng, những fan M.U thì lại tin rằng HLV Wenger cùng các học trò sẽ tiếp tục nhận thất bại trước Van Gaal giống như trận lượt đi ở mùa giải trước (Arsenal thua 1-2). Khả năng Arsenal tiếp tục nhận thất bại trên sân nhà khi đối đầu với Man Utd hoàn toàn có cơ sở. Bởi Man Utd đang thăng hoa với chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Hiệu suất ghi bàn của Quỷ đỏ cũng khá tốt với 14 bàn trong 5 trận gần nhất

Việc đã lâu lắm mới trở lại dẫn đầu giải Ngoại hạng và nhất là chiến thắng đầu tiên ở vòng bảng Champions League hồi giữa tuần đang khiến thày trò HLV Van Gaal có tinh thần cực thoải mái khi hành quân tới Emirates. Sơ đồ chiến thuật với mô hình 2 trụ ở trung tâm của HLV Hà Lan đã và đang phát huy tác dụng, với việc có Martial trong đội hình và được chơi ở vị trí đá cắm và để Wayne Rooney trở về chơi lại trong vai trò tiền đạo lùi đã giải quyết vấn đề cứng nhắc trong lối chơi của M.U hồi đầu mùa.

Bên cạnh đó, việc tiền vệ đầy sáng tạo Juan Mata đang thăng hoa mới là vấn đề lớn mà Arsenal cần giải quyết. Việc cầu thủ người Tây Ban Nha thể hiện tầm ảnh hưởng và vai trò cực lớn với những bàn thắng và các đường chuyền cực kỳ sắc bén đã giúp M.U chiến thắng.

Xuất phát ở vai trò tiền vệ cánh phải, nhưng Mata luôn di chuyển vào giữa và xâm nhập vòng cấm để gây rối loạn cho hàng thủ đối phương. Thậm chí khả năng vòng sau lưng hậu vệ rồi bất thần khoét khoảng trống giữa trung vệ và hậu vệ cũng là điểm mạnh của cựu tiền vệ Valencia. Đặc biệt là khi M.U đang sở hữu nhiều chân chuyền ở cự di dài và trung bình hiệu quả như Daley Blind, Bastian Schweinsteiger hay Michael Carrick (trở lại sau chấn thương).

Trận đấu giữa Arsenal và Manchester United tối nay, người hâm mộ hẳn sẽ nghĩ nhiều về những cái tên đang đạt phong độ cao của cả 2 đội. Bên phía Arsenal là Walcott hay Sanchez còn với Man United là Mata hay tân binh Martial. Còn có 1 cái tên mà cả hai không thể không nhắc đến, đó chính là Wayne Rooney, cầu thủ rất có duyên với mảnh lưới Arsenal. Arsenal là đội bóng ưa thích thứ 2 của Rooney tại giải ngoại hạng Anh khi anh đã có 14 lần làm tung lưới của Pháo thủ chỉ sau Aston Villa với 15 bàn…

Với chiến thắng trước Sunderland tuần trước, Man Utd lần đầu tiên leo lên vị trí đầu bảng Ngoại hạng Anh trong hơn 2 năm qua. Đoàn quân dưới trướng Van Gaal chưa thực sự thuyết phục người hâm mộ về thực lực của họ. Thi đấu tại Emirates, nơi họ chưa để thua lần nào trong bốn chuyến làm khách gần nhất, sẽ là “lửa thử vàng” với Man Utd và chiến thắng sẽ là lời khẳng định ngọt ngào cho việc tiếp tục giữ ngôi đầu của Quỷ đỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Arsenal - Manchester United: Hy vọng vào cái duyên của Rooney

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO