AS Roma của Mourinho có thêm nhiều sao

Tố Đông 15/08/2021 19:03

Đội hình của AS Roma dưới thời của “Người đặc biệt” Mourinho đang ngày càng hoàn thiện với những sự bổ sung chất lượng mà mới nhất là chân sút tài năng Tammy Abraham từ Chelsea.

Với sự gia nhập của tiền đạo sinh năm 1997, HLV Mourinho đang ngày càng hoàn thiện hơn cho sơ đồ chiến thuật yêu thích 4-2-3-1 được ông áp dụng cho AS Roma.

Bên cạnh đó, đội bóng có biệt danh Giallorossi đang sở hữu một đội hình chất lượng, giàu sức trẻ và có chiều sâu đủ sức tạo nên bất ngờ ở Serie A mùa giải 2021/22.

Tiền đạo cắm Tammy Abraham

AS Roma vượt mặt Arsenal để có sự phục vụ của Tammy Abraham.
AS Roma vượt mặt Arsenal để có sự phục vụ của Tammy Abraham.

34 triệu bảng (40 triệu euro) là cái giá mà AS Roma trả cho Chelsea để có sự phục vụ của Tammy Abraham dù trước đó, chân sút 24 được đồn đoán nhiều khả năng sẽ cập bến Arsenal. Việc chân sút chủ lực Edin Dzeko chuẩn bị đến Inter, Abraham là sự bổ sung chất lượng trên hàng công AS Roma.

Ở mùa giải trước, Tammy Abraham ra sân 34 trận cho Chelsea, ghi 15 bàn và góp 3 kiến tạo. Dù vậy, anh không được HLV Thomas Tuchel trọng dụng, bằng chứng là việc Chelsea bỏ ra gần 100 triệu bảng để chiêu mộ một tiền đạo cắm khác là Romelu Lukaku từ Inter. Ngoài ra, AS Roma còn một chân sút khác cũng đáng chú ý là Borjan Mayoral.

Bộ ba tiền vệ công: Nicolo Zaniolo, Lorenzo Pellegrini và Henrikh Mkhitaryan

Hàng tiền vệ giàu sức tấn công của AS Roma với Pellegrini và Mkhitaryan.
Hàng tiền vệ giàu sức tấn công của AS Roma với Pellegrini và Mkhitaryan.

Có thể nói, AS Roma đang sở hữu dàn tiền vệ tài năng và có chiều cao. Zaniolo là tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Ý, Pellegrini là trụ cột ở tuyển quốc gia trong khi Mkhitaryan là học trò cũ của Mourinho thời còn dẫn dắt Man United.

Dự bị cho bộ ba tấn công là còn có El Shaarawy. Chưa kể việc AS Roma đang xúc tiến hai bảng hợp đồng chất lượng với Granit Xhaka của Arsenal và Erik Lamela từ Tottenham. Xhaka là người hùng giúp tuyển Thụy Sĩ vào đến tứ kết EURO 2020 còn Lamela có lối chơi tinh quái, giàu kỹ thuật. Nếu có thêm bộ đôi này, hàng công của AS Roma chắc chắn sẽ rất đáng xem trong mùa giải mới.

Tiền vệ trụ: Amadou Diawara và Bryan Cristante

Diawara (24 tuổi) và Cristante (26 tuổi) đều sở hữu thể hình tốt, sức trẻ và có sự tiến bộ vượt bậc dưới sự huấn luyện của Mourinho. Những trận giao hữu vừa qua, hai cái tên này cũng nhận được sự tín nhiệm từ “Người đặc biệt”. Ngoài ra, AS Roma được cho đang muốn có thêm sự phục vụ của Nemanja Matic từ Man United.

Bộ đôi trung vệ: Chris Smalling và Gianluca Mancini

Bộ đôi trung vệ Smalling và Mancini.
Bộ đôi trung vệ Smalling và Mancini.

Smalling và Mancini là hai trụ cột quan trọng của nơi hàng thủ của AS Roma. Với phong độ ổn định và kinh nghiệm thi đấu dày dặn, bộ đôi này chắc chắn sẽ là lựa chọn tối ưu của Mourinho. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Bồ Đào Nha còn có tài năng trẻ Marash Kumbulla trên băng ghế dự bị.

Hậu vệ cánh: Riccardo Calafiori và Rick Karsdorp

Sau khi ngôi sao tuyển quốc gia Ý Leonardo Spinazzola phải ngồi ngoài ít nhất đến tháng 10 vì chấn thương, hành lang cánh trái đang là mắc xích yếu nhất của AS Roma. Thời gian qua, Mourinho buộc lòng phải gửi gắm lòng tin của mình vào hậu vệ 19 tuổi Riccardo Calafiori. Tuy nhiên, lãnh đạo đội bóng này hứa hẹn sẽ sớm mang về sự bổ sung chất lượng mang tên Matias Vina, cầu thủ 23 tuổi người Uruguay đang khoác áo Palmeiras.

Rick Karsdorp được kỳ vọng sẽ thay thế cho Florenzi.
Rick Karsdorp được kỳ vọng sẽ thay thế cho Florenzi.

Ở cánh đối diện, Alessandro Florenzi là quân bài tốt nhất của AS Roma. Tuy nhiên, nhiều khả năng đội bóng nước Ý sẽ mất hậu vệ tài năng này vào tay PSG ngay trong kỳ chuyển nhượng này. Rick Karsdorp được cho là sự thay thế hoàn hảo cho Florenzi. Hậu vệ 26 tuổi cũng được Mourinho sử dụng nhiều ở các trận đấu chuẩn bị cho mùa giải mới.

Thủ môn: Rui Patricio

Việc AS Roma có chữ ký của thủ thành Rui Patricio được xem là thành công rất lớn.
Việc AS Roma có chữ ký của thủ thành Rui Patricio được xem là thành công rất lớn.

Thủ thành số 1 của đội tuyển Bồ Đào Nha rõ ràng sẽ là chốt chặn đáng tin tưởng nơi khung gỗ. Việc AS Roma chiêu mộ thành công người gác đền của Wolverhampton mới đây đã mang đến sự phấn khởi rất lớn cho cổ động viên nhà.

AS Roma bắt đầu hành trình chinh phục chiếc cúp Series A bằng trận đấu gặp Fiorentina vào lúc 1h45 rạng sáng ngày 23/8. Ngoài ra, đoàn quân của HLV Mourinho còn tham dự đấu trường Conference League, giải đấu mới thành lập được xem là “Cúp C3 châu Âu”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    AS Roma của Mourinho có thêm nhiều sao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO