AS Roma thắng thót tim, HLV Mourinho đón hai cột mốc vĩ đại

Tố Đông 13/09/2021 09:25

Với chiến thắng nghẹt thở 2-1 của AS Roma trước Sassuolo bằng bàn thẳng ở phút bù giờ, HLV Mourinho chính thức đón hai cột mốc vĩ đại trong sự nghiệp cầm quân của mình.

Cristante mở tỉ số cho AS Roma sau tình huống dàn xếp đá phạt tinh quái.
Cristante mở tỉ số cho AS Roma sau tình huống dàn xếp đá phạt tinh quái.

Tiếp đón CLB Sassuolo trên sân nhà ở trận đấu đánh dấu cột mốc 1000 trận trong sự nghiệp cầm quân của mình, HLV Mourinho vẫn cho AS Roma xuất phát với sơ đồ 4-2-3-1 cùng bộ tứ tấn công quen thuộc Zaniolo, Pellegrini, Mkhitaryan và tiền đạo Abraham. Ở mùa giải trước, AS Roma đều không thể giành chiến thắng trước Sassuolo trong cả hai lượt trận.

Ngay phút đầu tiên, AS Roma đã có cơ hội rất tốt để mở tỉ số nhưng cú lốt bóng của tiền đạo Abraham không thắng được thủ thành Consigli. Phút thứ 5, đến lượt trung vệ Mancini đe dọa khung thành đội khách với cú đánh đầu vọt xà. Sassuolo lập tức đáp trả bằng tình huống đặt lòng của Berardi đi đúng vào vị trí thủ môn Rui Patricio.

Scamacca gỡ hòa cho Sassuolo
Scamacca gỡ hòa cho Sassuolo.

Dù AS Roma có tỉ lệ kiểm soát bóng cao hơn nhưng Sassuolo không hề tỏ ra lép vé mà thi đấu ăn miếng trả miếng với đối thủ. Phút 21, Mkhitaryan tung cú sút xa chệch cột. Chỉ 2 phút sau, Sassuolo có câu trả lời với cú dứt điểm nguy hiểm của Đuricic.

Lưới của AS Roma đã rung lên ở phút 26 sau cú dứt điểm chéo góc của Berardi. Rất may mắn cho đội chủ nhà khi trọng tài đã tham khảo VAR và không công nhận bàn thắng này vì lỗi việt vị.

AS Roma có cơ hội khá ngon ăn ở phút 34. Sau đường tạt bóng của Karsdorp, Abraham thoát xuống rất nhanh tung cú sút chéo góc đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Nhưng chỉ 3 phút sau, đội chủ nhà có được bàn mở tỉ số sau pha dàn xếp đá phat cực kỳ tinh quái.

El Shaarawy phấn khích với bàn thắng ở phút bù giờ.
El Shaarawy phấn khích với bàn thắng ở phút bù giờ.

Thay vì treo bóng bổng, Pellegrini lại tung đường chọc khe đưa bóng đi sệt vào khoảng trống giữa hàng rào phòng ngự và thủ môn của Sassuolo cho Cristante băng xuống dứt điểm chuẩn xác mở tỉ số của trận đấu. Tỉ số 1-0 được giữ nguyên hết hiệp 1.

Đầu hiệp 2, Berardi cảnh báo hàng thủ AS Roma bằng cú sút xa chệch cột. Đội khách tràn lên tấn công trong khi đoàn quân của HLV Mourinho chủ động nhường thế trận, chơi chậm để chờ đợi những tình huống phản công.

Phút 55, thủ thành Rui Patricio phải trổ tài để cứu thua cho AS Roma sau cú sút xa hiểm hóc của cầu thủ vào sân thay người Scamacca. Chỉ 2 phút sau, Sassuolo cũng có được bàn gỡ hòa. “Ngòi nổ” Berardi qua người đẹp mắt trước khi căng ngang cho Scamacca đệm bóng cận thành san hòa cách biệt.

HLV Mourinho chạy dọc đường biên để ăn mừng cùng các học trò
HLV Mourinho chạy dọc đường biên để ăn mừng cùng các học trò.

Để thủng lưới, AS Roma tràn lên mạnh mẽ. Đáng tiếc cú sút cận thành của Abraham đã đưa bóng trúng cột dọc ở phút 59. Trước đó, Pellegrini sút xa khiến thủ môn Consigli vất vả cản phá.

Mải miết tấn công, AS Roma suýt chút nhận bàn thua thứ 2 khi Sassuolo phản công thần tốc. Rất may mắn khi thủ thành Patricio đã xuất sắc cản phá cú sút của Berardi trong tình huống đối đầu 1vs1.

Phút 73, Pellegrini độc diễn qua 3 hậu vệ của Sassuolo nhưng cú dứt điểm của anh lại đi vọt xà khá đáng tiếc. Liền sau đó, HLV Mourinho chơi tất tay khi tung thêm tiền vệ công El Shaarawy và tiền đạo Shomurodov vào sân với ý đồ tìm kiếm một chiến thắng.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha chính thức có 1000 trận trong sự nghiệp cầm quân. Bên cạnh đó là việc lần đầu tiên giành 5 chiến thắng liên tiếp kể từ khi ra mắt một CLB mới.
Chiến lược gia người Bồ Đào Nha chính thức có 1000 trận trong sự nghiệp cầm quân. Bên cạnh đó là việc lần đầu tiên giành 5 chiến thắng liên tiếp kể từ khi ra mắt một CLB mới.

Với thế trận cởi mở, cả hai đội liên tiếp tạo nên những tình huống nguy hiểm nhưng không thể ghi bàn bởi sự xuất sắc của người gác đền hai bên. Trong đó, Sassuolo là đội có nhiều cơ hội ăn bàn rõ nét nhưng đều bị thủ thành Patricio cản phá hoặc trúng cột.

Ở phút 90+1, sân Olimpico “dậy sóng” khi El Shaarawy tung cú đặt lòng hiểm hóc đánh bại thủ thành Consigli đưa AS Roma một lần nữa vượt lên. Quá phấn khích với bàn thắng này, HLV Mourinho Đã chạy dọc đường biên ăn mừng cùng các học trò.

Sassuolo đã có một trận đấu rất hay nhưng kém may mắn khi 2 lần bị trọng tài không công nhận bàn thắng.
Sassuolo đã có một trận đấu rất hay nhưng kém may mắn khi 2 lần bị trọng tài không công nhận bàn thắng.

Kịch tính dâng cao khi ở những giây bù giờ cuối cùng, Scamacca sút tung lưới của AS Roma nhưng trọng tài không công nhận khi cầu thủ này đã rơi vào thế việt vị. Quyết định này đã dẫn đến tranh cãi nảy lửa giữa các cầu thủ đội khách với vị “vua áo đen” sau khi trận đấu kết thúc.

Với chiến thắng nghẹt thở 2-1, AS Roma tiếp tục dẫn đầu Seri A với 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận và hơn AC Milan về hiệu số phụ. Với cá nhân HLV Mourinho, chiến lược gia người Bồ Đào Nha có lần đầu tiên trong sự nghiệp toàn thắng cả 5 trận thắng liên tiếp kể từ khi ra mắt một đội bóng mới (3 tại Serie A và 2 tại Europa Conference League).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    AS Roma thắng thót tim, HLV Mourinho đón hai cột mốc vĩ đại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO