ASEAN đánh giá cao sáng kiến của Việt Nam về phát triển tiểu vùng

M.Loan 17/07/2020 07:46

Sáng 16/7, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng, Trưởng SOM ASEAN Việt Nam đã chủ trì Hội nghị trực tuyến quan chức cao cấp ASEAN (ASEAN SOM).

Cùng dự có quan chức cao cấp các nước ASEAN, đại diện thường trực các nước tại ASEAN (CPR) và Phó Tổng Thư ký ASEAN.

Tại đây, nhiều nước đánh giá cao sáng kiến của Việt Nam tổ chức thành công “Diễn đàn ASEAN về phát triển tiểu vùng” (Hà Nội, 14/7/2020).

Các nước cho rằng Việt Nam đã đúng đắn khi lựa chọn chủ đề: “Gắn kết tiểu vùng Mê Công với các mục tiêu của ASEAN”. Các đại biểu khẳng định những thông tin được chia sẻ tại Diễn đàn vừa giúp các các nước hiểu biết hơn về quá trình phát triển, nhu cầu cũng như những thách thức mà các tiểu vùng trong khu vực đang vượt qua, vừa cho thấy ASEAN cần có vai trò lớn hơn, hiệu quả hơn trong hỗ trợ các tiểu vùng hội nhập với khu vực và thế giới.

Về quan hệ đối ngoại của ASEAN, các nước khẳng định cần tiếp tục giữ vững vai trò trung tâm của ASEAN, đẩy mạnh hợp tác thực chất và cụ thể với các đối tác, nhất là trong thời điểm khó khăn này, nhằm sớm vượt qua những thách thức, khó khăn do dịch bệnh Covid-19 gây ra.

Về hợp tác ASEAN+3, Hội nghị đánh giá cao vai trò của cơ chế ASEAN+3 và nhất trí tiếp tục thúc đẩy hợp tác ứng phó Covid và phục hồi kinh tế bền vững trong đó có nâng cao tự cường kinh tế tài chính khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ASEAN đánh giá cao sáng kiến của Việt Nam về phát triển tiểu vùng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO