Atletico Madrid - Barca: Đại tiệc bóng đá ở Vicente Calderon

Theo VOV 26/02/2017 10:24

Trận cầu tâm điểm vòng 24 La Liga, Atletico Madrid sẽ đọ sức với Barca trên sân nhà Vicente Calderon.

Atletico Madrid vẫn còn nguyên cơ hội vô địch La Liga (Ảnh: Getty).

Tối nay (26//2), Atletico Madrid sẽ đối đầu với Barca trên sân nhà Vicente Calderon. Đây không chỉ là trận cầu tâm điểm của vòng 24 mà còn có ý nghĩa lớn với cả Atletico Madrid và Barca trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Hiện tại, Barca đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng với 51 điểm, kém kình địch Real 1 điểm. Trong khi đó, đội bóng của HLV Diego Simeone đang có 45 điểm, tạm xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Về mặt toán học, Atletico Madrid bất lợi hơn Barca, Sevilla và Real trong cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga mùa này. Tuy nhiên, khi giải đấu cao nhất Tây Ban Nha còn tới 14 vòng đấu nữa mới khép lại, thì cơ hội của Los Rojiblancos vẫn còn nguyên.

Và khi cơ hội vẫn còn chắc chắn Atletico Madrid sẽ không bỏ cuộc, họ sẽ chiến đấu hết mình để đánh bại Barca, qua đó trả luôn món nợ, khi bị đội bóng này loại ở Cúp nhà Vua mùa giải năm nay.

Sân nhà Vicente Calderon sẽ là nguồn cảm hứng để Atletico Madrid quyết đấu với Barca. Ở mùa giải năm nay, Los Rojiblancos mới chỉ một lần nếm mùi thất bại, đó là trận thua 0-3 trước Real.

Mặc dù, Atletico Madrid thi đấu rất tốt trên sân nhà, nhưng lợi thế này chưa đủ lớn để thầy trò HLV Simeone mơ vào một chiến thắng. Bởi vì, Barca là “vua” kiếm điểm trên sân khách mùa này. Cụ thể, Messi và các đồng đội đã giành 8 chiến thắng, 3 hòa và 1 lần thất bại khi rời xa Nou Camp.


Barca thi đấu rất tốt trên sân khách (Ảnh: Getty).

Bên cạnh đó, Barca cũng có thành tích đối đầu ấn tượng với Atletico Madrid. Theo đó, trong 10 lần đọ sức với Atletico Madrid trên mọi đấu trường, Barca chỉ thua 1, hòa 2 và thắng tới 7.

Vicente Calderon là nỗi khiếp sợ với các đội bóng đến đây, nhưng có vẻ như "mất thiêng" trước Barca. Bởi lẽ, trong 5 lần gần nhất hành quân tới đây, Barca giành 4 chiến thắng và 1 lần thất bại.

Về mặt lực lượng, đội chủ nhà không có sự phục vụ của Augusto Fernández, Juanfran và Tiago không vì chấn thương, khả năng ra sân của Diego Godin còn để ngỏ. Bên phía Barca, Aleix Vidal dính chấn thương, Javier Mascherano bỏ ngỏ khả năng ra sân.


Đội hình dự kiến của Atletico với Barca.

Atletico Madrid và Barca không có lực lượng mạnh nhất, nhưng mỗi đội đều nắm trong tay những lợi thế nhất định. Do đó, cuộc đọ sức giữa hai đội tại sân Vicente Calderon sẽ là bữa tiệc bóng đá dành cho người hâm mộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Atletico Madrid - Barca: Đại tiệc bóng đá ở Vicente Calderon

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO