Bà con kiều bào hướng về miền Trung ruột thịt

Tiến Đạt 28/10/2020 14:00

Trước những thiệt hại nặng nề do thiên tai, bão lũ gây ra cho đồng bào miền Trung, những ngày qua, bà con kiều bào ta đang làm ăn, sinh sống tại nhiều quốc gia đã tổ chức quyên góp, mang tấm lòng của những người con xa quê cùng hướng về Tổ quốc, hướng về khúc ruột miền Trung.

Với tinh thần “thương người như thể thương thân”, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam ở Phnom Penh, ngày 20/10, Đảng ủy tại Campuchia đã tổ chức buổi lễ quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung với sự tham gia của đông đảo các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia, bà con Việt kiều và nhiều nhà hảo tâm.

Tổng số tiền quyên góp được gần 36.000 USD.

Trước đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia và Câu lạc bộ doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia đã tổ chức sự kiện thể thao gây quỹ từ thiện nhằm quyên góp tiền ủng hộ bà con người gốc Việt trên Biển Hồ phải di dời lên đất liền.

Tổng số tiền và vật chất quyên góp từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm Việt Nam và Campuchia là 27.050 USD và 2 tấn gạo.

Cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, cộng đồng doanh nghiệp và bà con Việt kiều, các nhà hảo tâm tại Campuchia quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung. Ảnh: Nguyễn Vũ Hùng/PV TTXVN tại Campuchia.

Tại Thái Lan, tính đến ngày 23/10, tổng số tiền kiều bào của Hội người Việt Nam tại tỉnh Udon Thani chung tay đóng góp về MTTQ Việt Nam theo tài khoản của MTTQ Việt Nam là 795,75 triệu đồng.

Hội người Việt Nam tỉnh Udon Thani đặt mục tiêu quyên góp được khoảng 1 tỷ đồng Việt Nam.

Toàn bộ số tiền quyên góp được trong dịp này sẽ được chuyển về Việt Nam qua Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài trong thời gian sớm nhất để giúp người dân tại 5 tỉnh miền Trung vượt qua những khó khăn, mất mát do đợt mưa lũ vừa qua gây ra.

Bà con Việt kiều tại tỉnh Udon Thani quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung.

Tại thủ đô Viêng Chăn (Lào), ngày 25/10, đông đảo bà con Việt kiều đang làm ăn sinh sống tại Viêng Chăn, các doanh nghiệp Việt Nam đang làm ăn kinh doanh tại Lào, các cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đã tham dự buổi quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung được tổ chức tại Đại sứ quán.

Chỉ sau hơn 1 giờ phát động trong buổi lễ, số tiền quyên góp được là hơn 750 triệu đồng.

Cộng đồng người Việt Nam đang làm ăn sinh sống tại thủ đô Viêng Chăn đã thăm gia quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão lụt. Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN.

Không chỉ Việt kiều tại Lào, Campuchia, Thái Lan tham gia gây quỹ ủng hộ, tại châu Âu, bà con kiều bào tại Cộng hòa Séc đã có nhiều nghĩa cử cao đẹp, vận động các tổ chức hội đoàn và cá nhân trong cộng đồng tích cực quyên góp, cùng chung tay với đồng bào cả nước hỗ trợ đồng bào miền Trung vượt qua những khó khăn trong đợt lũ lụt vừa qua.

Trong ngày 23/10, tại Trung tâm thương mại SaPa ở thủ đô Praha, Cộng hòa Séc, Hội người Việt Nam tại Séc đã tổ chức trao cho đại diện của UBTƯ MTTQ Việt Nam số tiền quyên góp 1.020.000.000 đồng, trong đó 920 triệu đồng ủng hộ 5 tỉnh miền Trung và 100 triệu ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2020.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tiếp nhận ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung từ Cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc.

Càng xúc động hơn khi tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia ở châu Âu, trong đó có Cộng hòa Séc.

Đáp lại tấm chân tình của bà con Việt kiều tại Cộng hòa Séc, khi tiếp nhận quyên góp của cộng đồng người Việt Nam tại Séc, ông Hoàng Đình Thắng, Chủ tịch Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu chia sẻ, mặc dù dịch dịch Covid-19 ở Séc đang ảnh hưởng tới đời sống của bà con, song hình ảnh đồng bào miền Trung chịu thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản trong đợt lũ lụt vừa qua đã lay động trái tim của những người Việt Nam sống xa Tổ quốc.

Tại buổi tiếp nhận số tiền ủng hộ đồng bào miền Trung của kiều bào gửi về UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài xúc động chia sẻ, tại bức thư kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung của kiều bào ta ở Cộng hòa Séc có đoạn viết: “Với tình thương yêu của những người con đang sống xa Tổ quốc, Hội Người Việt Nam tại Công hòa Séc xin kêu gọi toàn thể bà con cô bác cùng nhau quyên góp tài chính ủng hộ miền Trung thân yêu và những hoàn cảnh đang rất khó khăn tại quê nhà. Hội có trách nhiệm thông tin đầy đủ việc quyên góp và ủng hộ qua mọi phương tiện tới anh chị em và bà con cô bác”.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tiếp nhận ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" từ Cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc.

Những tâm tình này của bà con kiều bào đã thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, nhiệt tình hưởng ứng lời kêu gọi của Hội người Việt Nam tại Séc quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung và Quỹ “Vì người nghèo” năm 2020, từ đó tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong nhân dân, dù đang công tác, học tập, đầu tư hay kinh doanh ở ngoài nước nhưng luôn một lòng hướng về Đất Mẹ, đóng góp phần nhỏ bé của mình san sẻ với những khó khăn, mất mát của đồng bào miền Trung ruột thịt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà con kiều bào hướng về miền Trung ruột thịt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO