Bà con Tây Bắc hướng về miền Trung

Tùng Duy 23/10/2020 08:09

“Tất cả vì miền Trung ruột thịt” - các tỉnh Tây Bắc đã đồng loạt tổ chức vận động quyên góp vật chất và tiền mặt ủng hộ đồng bào miền Trung đang bị thiệt hại nặng vì bão lũ.

Người dân thành phố Lào Cai tập kết quần áo, lương thực chuẩn bị đưa vào miền Trung.

Tại thành phố Lào Cai, với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, người dân đã tổ chức quyên góp tiền mặt, quần áo, lương thực, thực phẩm, nước uống và rất nhiều rau củ, quả sạch của vùng Tây Bắc… để chuyển đến đồng bào miền Trung.

Trao đổi với PV Đại Đoàn Kết chiều 22/10, ông Lê Xuân Lợi, Chánh văn phòng Ủy ban MTTQ tỉnh Lào Cai cho biết, thông qua chương trình vận động của MTTQ tỉnh, đến nay đã có hơn 40 đơn vị, cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh quyên góp được hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục thiệt hại do bão lũ.

Hiện MTTQ tỉnh vẫn đang tiếp tục tiếp nhận tiền mặt và vật chất từ các nhà hảo tâm, cơ quan, tổ chức trong địa bàn tỉnh để chuyển tiếp tới người dân vùng lũ lụt.

Còn tại Yên Bái, Chủ tịch MTTQ tỉnh Giàng A Tông cho biết tất cả các huyện, thị, ban ngành trong tỉnh đều đã có đăng ký ủng hộ đồng bào miền Trung. Bước đầu MTTQ tỉnh đã nhận được hơn 100 triệu đồng tiền mặt. Y

ên Bái là địa bàn từng chịu nhiều thiệt hại nặng nề do thiên tai, nên hơn ai hết người dân nơi đây rất thấu hiểu tình cảnh khốn khó của đồng bào miền Trung nên nóng lòng muốn được góp sức sẻ chia.

Đây cũng là địa phương có người dân đã đưa cả tàu thủy (công suất 40 mã lực, chở được 30 người) vào miền Trung tham gia cứu hộ đồng bào lũ lụt.

Tối 21/10 con tàu này đã được đưa đến Hà Tĩnh và gia nhập đoàn cứu hộ. Được biết đơn vị vận chuyển con tàu này từ Tây Bắc vào đến Hà Tĩnh đã không lấy tiền cước phí.

Tại Phú Thọ, ông Nguyễn Hải, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, cho biết đã tiếp nhận hơn 500 triệu đồng từ các nhà hảo tâm, cơ quan, đơn vị ủng hộ miền Trung.

Đây cũng là địa phương đã quyết định dừng tổ chức đêm biểu diễn nghệ thuật chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh (dự kiến tổ chức vào đêm 28/10 tại quảng trường Hùng Vương, TP Việt Trì), để dành toàn bộ kinh phí này ủng hộ đồng bào bị bão lụt miền Trung.

Tại Lai Châu, Ban Tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đã quyết định chương trình Đại hội (khai mạc sáng 22/10, chỉ tiến hành trong 2 ngày), và tổ chức phát động quyên góp để ủng hộ đồng bào vùng lũ.

Tỉnh Lai Châu cũng đã quyết định dừng mọi hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng Đại hội Đảng, thay vào đó là đồng loạt tổ chức phát động quyên góp ủng hộ miền Trung.

Tại Sơn La, Ủy ban MTTQ tỉnh đã phát động quyên góp được 130 triệu đồng ngay buổi tổ chức phát động đầu tiên.

Ngay sau đó, thành phố Sơn La cũng phát động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Thành phố đã ủng hộ tối thiểu một ngày lương/người, và đã huy động được 110 triệu đồng giúp đỡ đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn do bão lũ gây ra.

Với tinh thần “nhường cơm sẻ áo, hướng về miền Trung thân yêu”, các huyện thị ở Điện Biên đã gửi đến Ủy ban MTTQ tỉnh hàng trăm triệu đồng để kịp thời hỗ trợ đồng bào lũ lụt miền Trung với lời nhắn gửi “mong bà con vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống”.

Tại Tuyên Quang, Ủy ban MTTQ tỉnh này đã tiếp nhận ủng hộ đồng bào miền Trung được gần 1 tỷ đồng.

Chỉ tính riêng huyện Yên Sơn, đông đảo cán bộ, chiến sỹ, các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm tên địa bàn đã có được gần 160 triệu đồng từ 44 cơ quan, đơn vị và gần 400 cá nhân.

Các y, bác sỹ bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang đã quyên góp được hơn 50 triệu đồng gửi đến Ủy ban MTTQ tỉnh để chuyển tiếp cho đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả sau lũ.

Hướng về miền Trung, sau 5 ngày tổ chức triển khai miễn phí cước vận chuyển hàng cứu trợ của các tổ chức, cá nhân trên toàn quốc đến với đồng bào vùng lũ, đến cuối ngày 21/10, Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã tổ chức tiếp nhận, vận chuyển an toàn hơn 39 tấn hàng hóa cứu trợ đến Hội Chữ thập đỏ, Mặt Trận tổ quốc, UBND các tỉnh miền Trung. Tổng giá trị cước vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ tương đương hơn 2,6 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà con Tây Bắc hướng về miền Trung

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO